Cách bán hàng trên Facebook – Hành trình từ vài đơn đến vài trăm đơn

25/04/2022 1766

Kinh doanh online đang là xu thế kiếm tiền “hot” và còn bùng nổ trong tương lai. Đây được xem như thị trường mà bất kỳ chủ shop nào cũng muốn khai thác. Nhưng sự thật chỉ ít người trong số họ biết cách bán hàng trên Facebook. Đọc bài viết này ngay nếu bạn đang có ý định hoặc đã bắt tay vào kinh doanh nhưng chưa hiệu quả.

Cần chuẩn bị những gì?

Bạn không thể bắt đầu lao vào bán hàng ngày mà không có trong tay bất cứ thứ gì. Hãy trang bị cho mình những “nguyên liệu” cần thiết sau đây nhé.

Đăng ký một tài khoản Facebook

Hãy bắt đăng ký ngay một tài khoản Facebook và tạo shop bán hàng để tiếp thị dễ dàng hơn. Bạn nên xem qua cách thức hoạt động của những trang Fanpage đối thủ hoặc tham gia các nhóm bán hàng.

Chọn sản phẩm để kinh doanh

Dù kinh doanh theo hình thức nào cũng không thể thiếu sản phẩm. Đây là yếu tố quan trọng quyết định đến kết quả của việc bán hàng. Không cần biết bạn Marketing tốt đến mức nào nhưng chất lượng sản phẩm và giá thành không tốt thì sớm muộn rồi cũng sẽ dẹp tiệm.

Đối với cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook. Sản phẩm thật sự chất lượng không chỉ giúp bạn bán được hàng. Mà còn hỗ trợ rất nhiều trong việc xây dựng thương hiệu. Hãy đảm bảo sản phẩm có những tiêu chí sau: Chất lượng, độc, lạ, có tính giải trí cao hoặc thực sự cần thiết đối với người tiêu dùng, nắm bắt được trào lưu, trending.

Cần chuẩn bị những gì để bán hàng trên Facebook?
Cần chuẩn bị những gì để bán hàng trên Facebook?

Tư duy Marketing

Nếu nghĩ chỉ cần một tài khoản Facebook và một mặt hàng là có thể kinh doanh online được thì bạn đang sai lầm lớn. Nếu không có một tư duy Marketing tốt. Khả năng bị đá văng khỏi đường đua khốc liệt như hiện nay là hoàn toàn có thể xảy ra. Vậy lấy tư duy Marketing ở đâu? Điều này tùy thuộc vào nhận thức và lối suy nghĩ của từng người. Phụ thuộc vào kinh nghiệm và khả năng học hỏi.

Tìm hiểu thêm: Tư duy Target Facebook Ads đừng đọc nếu không muốn thành công

Trau dồi tư duy Marketing
Trau dồi tư duy Marketing

Cách bán hàng trên Facebook hiệu quả

Sau khi đã chuẩn bị xong những thứ cần thiết bạn vẫn chưa thể bán hàng được ngay. Trang bị thêm những chiến thuật và bài học sẽ giúp cho công việc kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng, hiệu quả và trơn tru hơn. Dưới đây là một số cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả mà bạn có thể áp dụng.

Bán hàng trên trang Facebook cá nhân (Profile)

Hãy xem trang cá nhân là một shop nhỏ giúp bạn bán hàng qua Facebook. Bạn trưng bày hàng hóa lên đó và thu hút khách hàng tới mua. Nhưng trước tiên, phải cung cấp thông tin đầy đủ như họ tên, địa chỉ, cách thức liên lạc, ảnh,… để bước đầu tạo được niềm tin đối với khách hàng. Nên đặt tên phụ có liên quan đến sản phẩm cung cấp. Nhằm giúp người dùng dễ dàng tìm thấy bạn cũng như nhớ về sản phẩm đang kinh doanh.

Muốn hiệu quả phải xác định được nhóm đối tượng tiềm năng họ là ai? Giới tính gì? Độ tuổi bao nhiêu? Công việc, khu vực sinh sống ra sao?… Sau đó kết bạn và tương tác với họ. Hoặc có thể vào các Fanpage lớn bán sản phẩm tương tự để kể bạn với những người thường xuyên tương tác.

Hình thức này phù hợp với những người kinh doanh nhỏ lẻ hoặc cộng tác viên. Bởi số lượng bạn bè tối đa mà Facebook cho phép là 5000 người trên một tài khoản.

Xem thêm hướng dẫn chi tiết Cách bán hàng bằng Facebook cá nhân hiệu quả không kém gì chạy quảng cáo

Hiện nay tính năng livestream cũng là một công cụ hỗ trợ vô cùng đắc lực để tiếp cận khách hàng. Họ có thể trực tiếp tương tác và đặt câu hỏi trong khi bạn giới thiệu sản phẩm, giúp tăng độ tin cậy.

Bán hàng trên các Group

Group là một mảnh đất màu mỡ để bạn khai thác vì nó có sẵn cho bạn lượng lớn người dùng có cùng mối quan tâm. Một trong những cách bán hàng trên FB hiệu quả. Việc của bạn chỉ là đăng bán và thu hút khách hàng đến và rút hầu bao. Nghe có vẻ đơn giản nhưng thực sự thì “khoai” vô cùng. Bởi nhóm nào tương tác tốt thì sẽ quản lý nội dung vô cùng chặt chẽ. Việc cố tình đăng bài ồ ạt hay spam sẽ rất dễ bị quản trị viên cho một vé out ra khỏi nhóm. Bạn có thể tìm và kết bạn với những người thường xuyên hỏi mua hàng trên các group.

Hoặc bạn cũng có thể tạo cho mình một cộng đồng riêng bằng việc tự lập một nhóm riêng. Để có một Group đông đảo và chất lượng không hề dễ chút nào. Nhưng đổi lại bạn có nhóm khách hàng riêng và loại bỏ được đối thủ cạnh tranh. Hãy đặt tên cho nhóm theo các từ khóa đúng với mặt hàng để người dùng dễ dàng tìm thấy bạn.

Tìm hiểu ngay: Hướng dẫn cách bán hàng trên Group Facebook hiệu quả

Cách bán hàng trên Facebook hiệu quả
Cách bán hàng trên Facebook hiệu quả

Bán hàng thông qua Fanpage

Nếu xem Profile là cửa hàng thì Fanpage chính là công ty của bạn. Và bạn cũng phải cập nhật hình ảnh, thông tin hay tổ chức các sự kiện. Để có thể bán hàng trên Fanpage hãy mời và thu hút mọi người like trang của bạn. Nhưng lượt like cao không đồng nghĩa với việc bạn sẽ bán được nhiều hàng. Tuy nhiên nó lại tạo nên sự uy tín cho Fanpage của bạn. Có thể sử dụng các dịch vụ tăng like nếu muốn đẩy nhanh lượng like đối với trang.

Đừng bỏ qua: Cách nhanh và dễ dàng nhất để xây dựng Fanpage từ con số 0

Ngoài ra, cần những nội dung thu hút và lựa chọn đúng “khung giờ vàng” để post bài. Với mục đích đẩy mạnh tương tác, xây dựng thương hiệu và bán được hàng thì content chất lượng cũng vô cùng quan trọng. Target phải nhắm đến đúng nhu cầu và sở thích của đối tượng mục tiêu. Hình thức bán hàng trên Fanpage phức tạp hơn các hình thức khác rất nhiều. Chính vì vậy yêu cầu bạn phải có sự đầu tư kỹ lưỡng cả về kinh tế lẫn thời gian và công sức.

Đối với Fanpage, Facebook ưu tiên hiển thị cho dạng bài viết có video, hình ảnh, chữ và cuối cùng là đường link. Nên biết cách tận dụng tối đa những gì bạn có thể khai thác từ nó.

Sử dụng một công cụ giúp gia tăng tương tác và hiệu quả làm việc “Phần mềm tương tác Facebook miễn phí – “mồi nhử” khách hàng hiệu quả“. Bạn thấy sao?

Bán hàng thông qua Fanpage
Bán hàng thông qua Fanpage

Bài viết đã chia sẻ những cách bán hàng trên Facebook có thể giúp cho việc kinh doanh của bạn. Chúc các bạn sớm tìm được cho mình hình thức phù hợp nhất và một chiến dịch kinh doanh hiệu quả.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

xưởng áo thun

Bán áo thun là chuyện nhỏ khi có những xưởng áo thun giá sỉ này

24/04/2020 3871

Áo thun là mặt hàng thời trang không bao giờ lỗi mốt vì chúng được “biến hình” mỗi ngày với kiểu dáng, màu sắc và họa tiết khác nhau. Đây tuy là hướng đi không mới lạ song lại vô…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot