Blog là gì? Bán hàng trên Blog có được không?

25/04/2022 5135

Trong thế giới Internet hiện nay, chắc hẳn các bạn đều biết đến Blog. Nhưng nếu như tôi hỏi thực sự thì Blog là gì? Liệu ai có thể trả lời đầy đủ nhất về điều đó? Vì thế hãy theo dõi bài viết này, tôi sẽ chỉ cho các bạn, thế nào mới là Blog thực sự?

Blog là gì?

Blog – gọi tắt của weblog là dạng nhật ký trực tuyến. Nó bùng nổ từ cuối thập nên 1990. Các blogger (người viết blog) là cá nhân hoặc tập thể đưa những thông tin lên mạng với đa dạng chủ đề. Thường có liên quan tới những kinh nghiệm hoặc ý kiến của cá nhân và chủ yếu cung cấp thông tin đề cập tới những chủ đề chọn lọc, không như các báo truyền thống. Được hỗ trợ bởi phần mềm, dễ sử dụng. Vào thời điểm xuất hiện blog phổ biến rất nhanh và ai cũng có thể tạo ra một blog cho mình 1 cách dễ dàng.

Một trang blog có thể chứa siêu liên kết, hình ảnh và liên kết (tới các trang chứa phim, âm nhạc). Văn bản blog hướng theo phong cách thảo luận. Một blog thông thường chỉ liên quan đến một chủ đề yêu thích.

Blog là gì
Blog là nơi để người viết có đưa ra những quan điểm cá nhân về vấn đề nào đó

Bạn không muốn đối thủ cướp khách từ những SĐT để lại trong bình luận.Thế nhưng lại không thể ngồi ẩn từng dòng từng chữ. Sử dụng Cách ẩn toàn bộ comment trên Fanpage để giải quyết nhanh chóng và triệt để tình trạng trên.

Blogger là ai?

Blogger chính là những người vận hành blog. Họ chia sẻ tầm nhìn của họ với bạn trực tuyến, ở khía cạnh cá nhân hay thậm chí là kinh doanh. Những chủ đề mà blogger chọn có thể đa dạng từ nghệ thuật hay chính trị. Nhiều blogger cũng trở nên nổi tiếng với thị trường riêng biệt của họ. Một vài người còn xem đó là nghề tay trái, một số thì lại xem đó là công việt toàn thời gian và hầu như tất cả đều coi đó là nơi để viết về sở thích của mình.

Trở thành blogger chưa bao giờ thú vị mà lại dễ dàng đến vậy. Bản thân họ cũng là những người di chuyển nhiều và không hề bị ràng buộc bởi vị trí đại lý khi muốn phát triển nội dung. Và thực tế là những người viết blog có thể viết ở mọi nơi. Vì dù sao đi nữa, internet là thế giới mở và blogger cũng như vậy.

Bloggẻ là gì ?
Blogger có thể là cá nhân hoặc hội nhóm nào đó

Tạo blog liệu có dễ dàng ?

Tôi xin trả lời luôn rất dễ dàng các bạn nhé !

Thực trạng thì ngày nay, bạn có thể thấy blog đang ngày càng phát triển, nó có mặt ở mọi nơi, ở như tất cả các lĩnh vực. Và bạn hoàn toàn có thể tạo được blog sau khi bỏ ra vài giờ đồng hồ để tìm hiểu trên mạng.

Với nền tảng công nghệ có sẵn hiện nay cùng với nhiều mã nguồn quản lý nội dung đã được lập trình sẵn có thể giúp bạn tạo ra 1 website từ đơn giản đến chuyên nghiệp đầy đủ các tính năng. Và 2 nền tảng được ưa chuộng nhất hiện nay là WordPress và Blogspot.

Blogger và WordPress
Mục đích tạo Blog của bạn là gì ?

Tuy nhiên lựa chọn sử dụng cái nào thì còn tùy thuộc vào mục đích của bạn. Theo tôi thì nếu bạn muốn sử dụng với mục đích thương mại thì nên dùng WordPress. Còn viết blog với sở thích, phi lợi nhuận thì nên dùng Blogspot.

Bán hàng trên blog có được không?

Theo bạn thì có bán hàng trên blog được không? Còn theo tôi thì hoàn toàn có thể. Thậm chí việc đó còn giúp ích cho việc tăng doanh số bán hàng của bạn nữa. Nhưng bán hàng trên blog cũng có những ưu nhược điểm nhất định của nó. Hãy xem đó là những gì nhé :

Ưu điểm :

  • Uy tín cao vì được quản lý bằng 1 người xác định và rõ ràng.
  • Bán sản phẩm chính là bán uy tín, sản phẩm cũng phải có chất lượng tốt.
  • Trải nghiệm của bản thân giúp cho khách hàng tin tưởng, thích thú và tò mò dẫn đến lượng khách trung thành.
  • Không có quá nhiều sự phức tạp trong quản trị.
  • Không tốn chi phí thiết kế, phát triển và sửa chữa.

    Blog là gì
    Bán hàng trên Blog có được không ?

➡️  Mở rộng thị trường kinh doanh trên nền tảng bán hàng đa kênh. Tìm hiểu ngay xu hướng này không chỉ trên blog mà còn Facebook, Website, Landing page, sàn thương mại điện tử (Tiki, Shopee, Lazada…) và nhiều hơn thế nữa.

Nhược điểm :

  • Kiến thức về mảng sản phẩm mình kinh doanh là không thể thiếu.
    Ví dụ: viết bài bán hàng về Iphone mà lại đi giới thiệu Iphone có CHplay.
  • Kỹ năng viết lách tốt, thu hút độc giả, mang tính thuyết phục cao.
  • Khó mà có thể đa dạng sản phẩm, thậm chí là blog chỉ bán được 1 loại sản phẩm.

Tóm lại nếu muốn bán hàng thành công trên blog thì bạn cần rất nhiều yếu tố hợp thành. Những người thành công đều là những người có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực họ kinh doanh và đương nhiên là không thể thiếu nhiệt huyết cũng như lòng đam mê.

Tham khảo thêm: Phần mềm quản lý bán hàng offline – Lợi và Hại gì cho người mới kinh doanh?

Vậy qua bài viết bạn đã hiểu được Blog là gì chưa? Nó khác nhiều so với khác website hay mạng xã hội. Nhưng chung quy lại vẫn là 1 nơi để cho bạn cập nhật thông tin, trải nghiệm hay kinh doanh. Còn chờ giữa mà không tạo ngay cho mình 1 blog để chia sẻ câu chuyện của mình nào ! Chúc các bạn thành công !

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Ý tưởng kinh doanh 4.0

9 ý tưởng kinh doanh 4.0 siêu hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua

22/04/2020 5426

Sự bùng nổ của cuộc cách mạng 4.0 đã mở ra nhiều cơ hội cũng như thách thức dành cho các bạn trẻ đang muốn khởi nghiệp. Để thành công các bạn phải biết kết hợp giữa ý tưởng với…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot