Cách đăng bài chuẩn SEO trên Sendo cứ áp dụng là chốt đơn mỏi tay

25/04/2022 2623

Để thu hút được khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình thì điều quan trọng nhất là shop phải biết cách đăng bài chuẩn SEO trên Sendo. Tuy nhiên đây là một “ bài toán” khó đối với cả người bán hàng lâu năm và mới bắt đầu.

Đăng bài trên Sendo mà không tối ưu SEO chẳng khác gì bạn mở shop mà không trang trí vậy. “Thiếu sót” đó sẽ khiến bạn mất đi một lượng khách hàng khá lớn đấy. Việc tối ưu bài viết Sendo sẽ giúp sản phẩm của shop được hiển thị trên trang nhất khi có “thượng đế” tìm kiếm những từ khóa liên quan đến mặt hàng mà bạn đang bán. Điều đó giúp cho doanh số bán hàng của shop cao hơn rất nhiều. Nhưng làm sao để viết bài chuẩn SEO trên Sendo? Ngay bây giờ mời bạn đọc hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời.

1. Cách đăng bài chuẩn Seo trên Sendo chi tiết từ A đến Z

Có rất nhiều người bán hàng nhận thấy được tầm của việc đăng một bài chuẩn SEO khi bán hàng Sendo.vn. Nhưng họ lại không biết cách làm thế nào để đưa bài viết tối ưu SEO đúng nghĩa lên Top. Điều này khiến cho các chủ shop rất đau đầu mỗi khi muốn quảng cáo hàng hóa trên sendo. Shop muốn sản phẩm lên TOP tìm kiếm thì hãy tham khảo ngay cách đăng bài chuẩn SEO trên Sendo dưới đây. Nó sẽ giúp cho món hàng của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng và không bị “rớt” Top.

Cách đăng bài chuẩn SEO trên Sendo có khó không?
Cách đăng bài chuẩn SEO trên Sendo có khó không?

1.1. Số lượng ảnh và kích thước

Một bài đăng trên Sendo muốn được lên TOP thì ít nhất phải có 3 ảnh trở lên. Ảnh nên là ảnh vuông và có kích thước là 720px*720px. Bạn có thể sử dụng các phần mềm để chỉnh sửa nhưng phải đảm bảo là hình nét, không vỡ và không bị mờ. Ảnh đẹp và chân thật là một yếu tố quan trọng giúp bạn “ghi điểm” với khách hàng đấy.

1.2. Phần thông tin chung phải chứa từ khóa là tiếng Việt

Với một bài chuẩn SEO cần phải để ít nhất 3 từ khóa tiếng Việt tại phần thông tin chung. Điều đó sẽ giúp hiệu quả tìm kiếm được tăng lên khi người mua gõ những thông tin gần giống hoặc giống với từ khóa sản phẩm của bạn. Từ khóa chính là yếu tố cực kỳ quan trọng để quyết định sản phẩm của bạn có lên top hay không. Chính vì thế cần phải nắm rõ cách xác định từ khóa. Sử dụng từ khóa trong bài viết một cách linh hoạt và chuẩn Seo.

1.3. Viết phần mô tả của sản phẩm từ 200 chữ trở lên

Ở phần đầu của bài đăng bạn nên viết một đoạn thông tin chung giới thiệu về sản phẩm. Đoạn này nên viết từ 200 chữ trở lên để giúp khách hàng phần nào hiểu rõ hơn về sản phẩm.

1.4. Phân bố từ khóa đều ở các phần trong bài viết

Các phần của bài viết như: nội dung, tiêu đề, mô tả, kết luận đều phải có từ khóa SEO. Điều đó giúp bài viết của bạn được lên TOP dễ dàng hơn rất nhiều.

Mô tả thông tin về sản phẩm phải đầy đủ và nên để ít nhất là 400 từ
Mô tả thông tin về sản phẩm phải đầy đủ và nên để ít nhất là 400 từ

1.5. Mật độ từ khóa SEO trong bài từ 0% – 2%

Trong bài viết bạn nên đảm bảo mật độ từ khóa hiển thị phải đạt từ 0% – 2%. Đây là một yếu tố quan trọng giúp bài đăng lên TOP tìm kiếm của khách hàng khi họ truy cập ứng dụng.

1.6. Nội dung chi tiết phải từ 400 chữ trở lên

Nội dung chi tiết của bài viết phải chứa đầy đủ các thông tin cần thiết về sản phẩm như: chất liệu, tính năng, kích cỡ….Shop nên để phần này dài khoảng 400 từ giúp người mua hiểu rõ hơn về món hàng nhé.

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh – giải pháp cho dân kinh doanh online

1.7. Để ảnh trong phần mô tả sản phẩm

Ảnh chính là yếu tố giúp khách hàng hình dung rõ hơn về sản phẩm mà shop đang bán. Do vậy, khi đăng bài bạn nên chèn thêm 4 – 5 ảnh ở phần mô tả sản phẩm nhé.

1.8. Từ khóa SEO nên được bôi đậm và in nghiêng

Nếu muốn từ khóa được lên TOP thì shop phải chú ý định dạng in nghiêng và bôi đậm nhé. Đây cũng là yếu tố giúp bài viết của bạn được tối ưu chuẩn SEO đấy.

1.9. Đưa thêm các sản phẩm liên quan vào trong bài viết

Cách đăng sản phẩm chuẩn SEO trên Sendo hiệu quả là bạn hãy thêm những mặt hàng liên quan vào bài viết. Thông thường shop sẽ cung cấp rất nhiều sản phẩm có cùng loại như: áo thun, áo dài, mũ, phụ kiện….Vì vậy, khi tối ưu bạn thêm ít nhất 5 sản phẩm khác có liên quan mà shop đang bán. Điều đó giúp các món hàng của shop dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn.

Chèn thêm link sản phẩm khác vào bài viết
Chèn thêm link sản phẩm khác vào bài viết

1.10. Thêm các đường dẫn vào trong bài đăng

Dẫn link vào bài viết sẽ kích thích người mua tham khảo thêm những sản phẩm mà shop đang bán. Đây chính là cách giúp shop tăng doanh thu bán hàng cực hiệu quả. Bạn chỉ cần nhấn nút chèn/sửa liên kết rồi dán link sản phẩm khác của shop trên Sendo.vn là xong.

“Đơn về tràn trề” với phần mềm quản lý bán hàng. Phần mềm được nhiều nhà bán sử dụng nhất hiện nay. Đây là một trong những phần mềm đem lại hiệu quả trực tiếp trong kinh doanh. Mọi dữ liệu đơn hàng, hàng tồn kho, thông tin khách hàng sẽ được tự động cập nhật. Điều đó giúp các cửa hàng tiết kiệm thời gian xử lý, tối ưu quy trình quản lý và đưa ra quyết định chính xác, nhanh chóng, tiết kiệm tối đa nguồn lực.

2. Vấn đề mà shop gặp phải khi tối ưu hóa bài SEO lên 100 điểm trên Sendo và cách khắc phục

Khi tối ưu bài viết chuẩn SEO đạt 100 điểm trên Sendo bạn sẽ gặp phải những vấn đề sau:

Không có từ khóa để chọn

Những sản phẩm mới mà Sendo chưa cập nhật kịp sẽ không có từ khóa sẵn để bạn lựa chọn. Vì vậy, nếu gặp vấn đề này thì bạn hãy chọn từ khóa tương đồng là được. Không nhất thiết là phải chọn từ khóa đúng.

Chèn nhiều ảnh giống nhau

Thực tế việc chèn nhiều ảnh giống nhau không phải lúc nào cũng khả thi. Vậy nên, nếu chỉ có ít ảnh sản phẩm thì bạn hãy “chế” chúng thành nhiều loại khác nhau. Chẳng hạn bạn có thể chèn icon, ghép khung hay ghép thêm một sản phẩm giống nhau để cạnh….

Đã tối ưu hóa theo yêu cầu nhưng vẫn không được cộng điểm

Một số trường hợp bạn đã làm theo đúng yêu cầu của Sendo nhưng vẫn không được tính điểm 100. Vấn đề này thì bạn có thể bỏ qua hoặc nhờ những người có kinh nghiệm nhờ xử  lý nhé.

Đã tối ưu hóa mọi thông tin nhưng vẫn không được cộng điểm lên 100
Đã tối ưu hóa mọi thông tin nhưng vẫn không được cộng điểm lên 100

Xem thêm: Phần mềm ẩn comment dành cho shop kinh doanh online

Vừa rồi chúng tôi đã bật mí đến cho bạn cách đăng bài chuẩn SEO trên Sendo được chia sẻ bởi những “cao thủ” dày dặn kinh nghiệm. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp shop bán hàng hiệu quả và tạo được doanh thu khủng.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mô hình kinh doanh nhỏ hiệu quả bạn không nên bỏ lỡ

5 mô hình kinh doanh nhỏ hiệu quả mà bạn không nên bỏ lỡ

20/04/2020 3599

Khởi nghiệp với mô hình kinh doanh nhỏ đang dần trở thành xu hướng được nhiều người áp dụng, đặc biệt là giới trẻ. Vậy đâu là ý tưởng kinh doanh đang dẫn đầu xu hướng này? Hãy tham khảo…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot