Cách giảm tỷ lệ hoàn đơn hàng xuống dưới 4% nhờ bí quyết ship
Bạn đã bao giờ điêu đứng khi hàng hoàn tới 15%, 20%, thậm chí là 30% chưa? Đây là những con số biết nói phản ánh trực tiếp tới doanh thu của cửa hàng. Để giải quyết tình trạng này, hôm nay Abit sẽ bật mí cho bạn cách giảm tỷ lệ hoàn đơn hàng xuống dưới 4% nhờ vào bí quyết ship “thần thánh”.
Chắc chắn về thông tin, cẩn thận ở khâu chuẩn bị
Có không ít khách hàng “đặt hàng cho vui”, thậm chí là đối thủ cạnh tranh sử dụng thông tin ảo để đặt hàng nhằm phá rối. Vì vậy, khi một đơn hàng được tạo, bạn nên trao đổi qua với khách, xin ít nhất hai số điện thoại, xác nhận lại các thông tin về tên tuổi, địa chỉ nhận, số điện thoại, thời gian,… Bước này tuy chỉ mất vài phút nhưng có thể giúp bạn loại trừ được các tài khoản ảo và biết được khách có thực sự có nhu cầu mua hàng hay không.
Tiếp theo đó, bạn nên chuẩn bị đầy đủ về cả sản phẩm, dịch vụ phục vụ khách hàng. Đặc biệt là khâu đóng gói, check lại mã đơn, thông tin vận chuyển. Bởi rất nhiều trường hợp vì shop đóng gói sơ sài làm ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa, khiến khách hoàn đơn. Hoặc vì sai thông tin mà shipper giao nhầm địa chỉ hay không thể liên lạc được với người nhận.
Chọn các đơn vị vận chuyển thực sự uy tín
Chúng ta đều biết, các đơn vị vận chuyển chỉ là bên trung gian. Tuy nhiên, rất nhiều trường hợp hàng hoàn lại là do lỗi của họ. Ví dụ như làm hư hỏng sản phẩm trong quá trình giao hàng, không liên lạc với khách nhưng lại khai báo không trung thực, tráo đổi hàng hóa,… Vì những lý do này mà bạn cần chọn các đối tác vận chuyển thực sự uy tín.
Bạn có thể tìm kiếm các bên giao hàng thông qua Internet. Đánh giá độ tin cậy thông qua nhận xét của những người đã từng sử dụng dịch vụ trước đó, mức độ hài lòng của họ, số lượng khách hàng,… Nếu được, hãy xây dựng một hệ thống điều khoản kèm theo hợp đồng cụ thể.
► Review về Giao hàng tiết kiệm – Dịch vụ thật, chất lượng thật
Theo dõi sát sao tiến trình vận đơn
Bạn nên theo dõi sát sao tiến trình vận đơn từ khi hàng xuất kho cho đến lúc trao tận tay người nhận. Như vậy, khi đơn hàng xảy ra bất cứ sự cố nào bạn đều nắm bắt kịp thời và đưa ra phương án xử lý thích hợp. Chẳng hạn khi ship không liên lạc được với khách, chúng ta có thể liên lạc lại với họ để xác định là khách thực sự không nghe máy hay do shipper không trung thực. Hoặc khi hàng bị chuyển về bưu cục chờ ship, trong thời gian chờ đó, bạn nên cố gắng liên lạc và thuyết phục khách nhận hàng.
► Cập nhật chi tiết, cụ thể tiến trình đơn hàng bằng phần mềm Abit cực nhanh. Bạn đã biết chưa?
Yêu cầu đặt cọc trước đối với những đơn hàng giá trị lớn
Không thể phủ nhận “Khách hàng là thượng đế”. Thế nhưng đôi khi chúng ta không thể tin tưởng thượng đế 100%, đặc biệt là với những đơn hàng có giá trị lớn. Vì vậy, bạn nên đưa ra một quy định nho nhỏ với khách về một khoản đặt cọc trước ít nhất là 10% qua chuyển khoản. Đây được xem như gói bảo hiểm để đảm bảo rằng khách không đặt cho vui. Hoặc khi hàng bị chuyển hoàn thì bạn sẽ có chi phí để bù đắp cho phí ship và công sức đã bỏ ra.
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Abit
Nếu bạn kinh doanh nhỏ lẻ, ít đơn đi trong ngày, việc sử dụng những cách nêu trên sẽ không khó khăn gì. Tuy nhiên, với những shop có số lượng đơn lớn, để kiểm soát thủ công là không thể. Lúc này, phần mềm quản lý đơn hàng Abit chính là giải pháp tối ưu nhất. Với những tính năng ưu việt của mình, Abit sẽ giúp bạn:
- Tự động tạo đơn hàng khi có khách đặt hàng.
- Quản lý tập trung tất cả đơn hàng từ nhiều kênh bán hàng khác nhau trên cùng một giao diện.
- Kết nối cuộc gọi với khách chỉ qua một click chuột.
- Phân chia khách hàng cho nhân viên quản lý. Giúp cho việc xác nhận đơn và chăm sóc khách hàng được chu đáo, hiệu quả hơn.
- Tự động cập nhật số lượng hàng hóa trong kho khi có đơn hàng phát sinh hoặc hàng hoàn.
- Là đối tác của các đơn vị vận chuyển hàng đầu hiện nay. Có thể kể đến như: ViettelPost, VNPost, GHN, GHTK, SuperShip,…
- Tự động đẩy đơn hàng cho các đơn vị vận chuyển.
- Thông tin vận đơn được các đơn vị vận chuyển cập nhật liên tục.
- Tự động inbox tiến trình vận đơn cho khách hàng.
- Hệ thống Blacklist giúp tránh những đối tượng đã từng boom hàng, hủy hàng.
► Nhanh tay ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN trong 12 tháng tới Abit sẽ TẶNG MIỄN PHÍ MÁY IN Q900 cho mọi khách hàng
Trên đây là cách giảm tỷ lệ hoàn đơn hàng xuống dưới 4% nhờ bí quyết ship “thần thánh”. Hy vọng rằng, với những nội dung được chia sẻ trong bài viết, có thể mang lại cho bạn những giải pháp hiệu quả trong kinh doanh. Chúc các bạn thành công.