Cách gửi hàng qua bưu điện cod: Chuyển nghìn đơn chỉ hơn 1 tích tắc

25/04/2022 4565

Bạn thường chọn cách gửi hàng qua bưu điện cod như thế nào? Chọn ra bưu điện hay đặt thông tin online qua website của đơn vị vận chuyển này? Tôi có một cách tiết kiệm thời gian hơn để gửi hàng loạt đơn sang Bưu điện. Đáp ứng nhu cầu được phục vụ được đông đảo khách hàng nhất của các shop. 

Cách gửi hàng qua Bưu điện ship cod nghìn đơn vẫn tiết kiệm thời gian

Bán hàng qua nhiều kênh để mong muốn có được lợi nhuận lớn là xu hướng mà các đơn vị kinh doanh hiện nay đang hướng tới. Tuy nhiên khi công việc kinh doanh phát triển và có hàng trăm, hàng nghìn đơn thì việc chuyển hàng qua Bưu điện lại là một thách thức.

Để chuyển hàng loạt đơn hàng theo cách thông thường đơn vị kinh doanh sẽ phải mất rất nhiều thời gian. Đôi khi còn có thể sai sót không đáng có. Nếu nhập thông tin qua website phải nhập tay từng đơn một không hiệu quả. Các shop cần tìm một giải pháp khác giúp việc vận chuyển nhanh chóng hơn.

Phần mềm quản lý bán hàng online Abit chính là giải pháp nhiều đơn vị đang áp dụng. Một trong những tính năng được đánh giá cao nhất của phần mềm này chính là đẩy đơn tự động sang tài khoản của VNpost. Tất cả thông tin đơn hàng trên tất cả các kênh bán hàng đều được quản lý trên trang chủ phần mềm. Ngoài ra, đây cũng là cách ship hàng qua bưu điện và nhận tiền được đánh giá cao vì đối soát nhanh, chính xác. Không để xảy ra tính toán sai sót, nhầm lẫn tiền thu hộ COD.

Cách gửi hàng ship cod qua bưu điện tiện lợi, nhanh chóng nhất
Cách gửi hàng ship cod qua bưu điện tiện lợi, nhanh chóng nhất

► Xem thêm:  Phí ship bưu điện có cao không? Giải đáp thắc mắc của chủ shop online

Cách cách chuyển hàng cod qua bưu điện bằng phần mềm Abit

Trước khi thực hiện cách ship cod qua Bưu điện thì bạn hãy chắc chắn rằng mình đã đăng ký tài khoản ở đơn vị vận chuyển này. Nếu chưa đăng ký thì có thể thực hiện ngay trên giao diện của phần mềm. Sau khi đăng ký hãy thực hiện nhưng bước sau để gửi hàng:

  • Bước 1: Mở phần mềm Abit và đăng nhập vào hệ thống. Nếu chưa có tài khoản, đăng ký TẠI ĐÂY.
  • Bước 2: Mở phần Cấu hình -> Kết nối vận chuyển. Chọn biểu tượng VN Post màu vàng trên phần Đơn vị vận chuyển. Nhập thông tin tài khoản của shop trên trang web của đơn vị vận chuyển. Khi đó Abit sẽ xác thực sự tồn tại của tài khoản và thực hiện việc đẩy đơn. Trong bước này hãy chú ý chọn đúng tỉnh thành nơi bạn đang kinh doanh.
Kết nối tài khoản Vnpost với Abitstore để thực hiện việc đẩy đơn hàng loạt
Kết nối tài khoản Vnpost với Abit để thực hiện việc đẩy đơn hàng loạt
  • Bước 2: Sau khi hoàn thành việc nhập thông tin Abit sẽ tiến hành xác thực tài khoản. Đồng thời phần mềm sẽ lấy quyền từ Vnpost để kết nối tài khoản.
  • Bước 3: Shop chuyển sang tab “ Cấu hình mặc định”. Tại đây shop có thể tùy chọn cài đặt cấu hình chung cho các đơn hàng.
  • Bước 4: Thực hiện việc đẩy đơn hàng loạt sang tài khoản của Vnpost chỉ với những click chọn đơn đã đầy đủ thông tin. Nhân viên chốt đơn có thể chuyển trạng thái đơn hàng sang Đề nghị xuất. Thao tác này giúp cho việc lọc đơn hàng theo ngày được dễ dàng hơn.
  • Bước 5: Tích chọn các đơn cần gửi và nhấn “Gửi đơn” để bắt đầu gửi hàng sang đơn vị vận chuyển.
Thực hiện việc đẩy đơn hàng loạt sang tài khoản của đơn vị vận chuyển
Thực hiện việc đẩy đơn hàng loạt sang tài khoản của đơn vị vận chuyển
  • Bước 6: Xác nhận đẩy nhiều vận đơn

Một cửa sổ với các option của từng đơn vị vận chuyển hiện lên, bạn tích chọn vào tab có logo VNPOST. các cấu hình mặc định bạn lựa chọn trước đó sẽ tự động nhận diện và tích chọn sẵn cho bạn. Nếu bạn đã chắc chắn các thông tin thì nhấn nút “Gửi đơn hàng”.  Abit sẽ báo đẩy thành công bao nhiêu đơn và lỗi nếu có ở góc phải trên cùng màn hình

Màn hình xác nhận đẩy vận đơn
Màn hình xác nhận đẩy vận đơn

Cách gửi hàng qua bưu điện nhờ thu hộ này thực hiện rất đơn giản. Chỉ mất một thời gian ngắn là bạn có thể đẩy hàng loạt đơn sang đơn vị vận chuyển.  Ngoài ra đơn vị vận chuyển có thể thực hiện nhiều thao tác khác giúp cho việc quản lý vận chuyển dễ dàng hơn. Ngoài ra, việc tra cứu vận đơn và đối soát cũng rất chính xác vì thao tác hoàn toàn trên máy.

►  Đọc ngay: Hướng dẫn tối ưu tra cứu mã vận đơn bằng phần mềm Abit

Kết luận

Cách gửi hàng qua bưu điện cod bằng Abit không quá phức tạp đúng không? Phần mềm này không chỉ giúp đơn vị kinh doanh gửi đơn sang Vnpost mà còn có thể thực hiện thao tác này trên 6 đơn vị vận chuyển khác. (GHN, GHTK, J&T Express, Vietel post, VNpost và Supership). Chính vì thế đây là giải pháp phù hợp với các đơn vị kinh doanh nghìn đơn. Đặc biệt là các shop bán hàng đa kênh thì phần mềm thực sự là công cụ hiệu quả.

Abit kết nối với nhiều đơn vị vận chuyển khác nhau
Abit kết nối với nhiều đơn vị vận chuyển khác nhau

Hiện nay phần mềm quản lý đơn hàng đang được cung cấp với giá chỉ từ 100.000đ/tháng. Khách hàng có thể tùy chọn tính năng kiểm soát được mức chi phí khi sử dụng phần mềm này. Ngoài ra quý khách có thể sử dụng phần mềm thử trong 15 ngày full tính năng. Liên hệ ngay 024.6674.8888 để biết thêm chi tiết và đăng ký tài khoản từ hôm nay nhé. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Chia sẻ bí quyết xây dựng mô hình kinh doanh hoa tươi

Các bước cần thiết để xây dựng mô hình kinh doanh hoa tươi hiệu quả

25/04/2020 3898

Khởi nghiệp bằng việc kinh doanh hoa tươi là một ý tưởng tốt. Tuy nhiên có ý tưởng thôi là chưa đủ, bạn còn cần rất nhiều những yếu tố khác mới có thể thành công. Bài viết này sẽ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot