Cách nhận biết Zalo bị theo dõi và phương pháp xử lý tốt nhất

25/04/2022 17207

Khi sử dụng zalo, mọi hoạt động của người dùng như nhắn tin, gọi, đăng trạng thái, tìm kiếm bạn bè đều được hệ thống lưu lại. Kể cả việc đăng nhập từ thiết bị lạ. Do đó, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát tính bảo mật cho tài khoản của mình nhờ vào cách nhận biết Zalo bị theo dõi ngay sau đây.

Cách nhận biết Zalo bị theo dõi 

Mỗi lần tài khoản của bạn được đăng nhập trên các thiết bị lạ, Zalo đều gửi thông báo qua tin nhắn. Nhờ vậy mà bạn có thể dễ dàng biết được tài khoản bị theo dõi bằng cách xem nội dung tin nhắn này. Hãy vào kiểm tra và xác thực xem phiên đăng nhập đó có phải do bạn thực hiện hay không. Nếu không hãy xử lý ngay lập tức để tránh việc bị xâm phạm quyền riêng tư. Chúng ta có thể thực hiện theo các bước đơn giản như sau:

Bước 1: Kiểm tra tin nhắn

Đầu tiên, bạn truy cập vào Zalo cá nhân của mình trên điện thoại và mở tab “Tin nhắn”. Sau mỗi lần đăng nhập trên thiết bị khác Zalo sẽ gửi tin nhắn thông báo, bạn tìm tin nhắn từ Zalo và nhấn vào xem.

Hệ thống sẽ hiển thị mục “Mở lịch sử đăng nhập”, bạn nhấn vào đó. Ở đây hiển thị thông báo những lần đăng nhập trên thiết bị trên máy tính PC – Web.

Kiểm tra tin nhắn từ hệ thống của Zalo
Kiểm tra tin nhắn từ hệ thống của Zalo

♦ Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bán hàng online giải pháp bán hàng tốt nhất hiện nay

Bước 2: Kiểm tra đăng nhập

Bạn sẽ được cung cấp danh sách lịch sử đăng nhập. Trong đó có thông tin chi tiết của thiết bị đã đăng nhập và số lần đăng nhập cụ thể. Tiếp đến, kiểm tra xem thông tin này có trùng khớp với các thiết bị mình sử dụng hay không. Trong trường hợp đó là thiết bị lạ, hãy đăng xuất ngay lập tức. Bởi chắc chắn đã có người khác xâm nhập và theo dõi tài khoản của bạn.

Bạn nhấp vào mục “Đăng xuất” sẽ hiện lên thông báo xác nhận rằng bạn có muốn đăng xuất khỏi tài khoản trên trình duyệt đó không? Nhấp tiếp vào lựa chọn “Có” để thoát tài khoản của bạn khỏi thiết bị lạ. Ngoài ra, để đảm bảo tính an toàn, chúng ta nên đổi mật khẩu ngay sau đó. Lưu ý, tránh dùng mật khẩu dễ nhận biết như ngày sinh, số điện thoại, dãy số trùng lặp hay tương đồng với mật khẩu cũ.

Kiểm tra các thiết bị đã từng đăng nhập trên Zalo
Kiểm tra các thiết bị đã từng đăng nhập trên Zalo

Kiểm tra chắc chắn bạn đã thoát khỏi việc bị theo dõi trên Zalo

Sau khi nhận biết và xử lý tình huống bị ai đó theo dõi trên Zalo. Bạn cần kiểm tra xem chắc chắn mình đã đăng xuất thành công các thiết bị đã đăng nhập Zalo của bạn chưa. Bằng cách thực hiện theo hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Mở tab Thêm vào phần cài đặt có biểu tượng hình bánh răng cưa. Sau đó đi đến phần cài đặt nhấn chọn mục “Tài khoản và bảo mật”.

Vào cài đặt để kiểm tra đã đăng xuất Zalo khỏi các thiết bị khác
Vào cài đặt để kiểm tra đã đăng xuất Zalo khỏi các thiết bị khác

Bước 2: Tiếp theo giao diện sẽ hiện lên danh sách các dạnh mục. Bạn nhấp chọn tiếp “Danh sách đăng nhập PC – Web”.

Trong trường hợp đã đăng xuất thành công khỏi các thiết bị khác đã đăng nhập Zalo của bạn, hệ thống sẽ không hiển thị mục nào. Giao diện sẽ hiện như hình dưới đây.

Kiểm tra chắc chắn bạn đã thoát khỏi việc bị theo dõi trên Zalo
Kiểm tra chắc chắn bạn đã thoát khỏi việc bị theo dõi trên Zalo

Đối với các đơn vị kinh doanh trên zalo shop nên hạn chế đăng nhập trên nhiều thiết bị khác nhau. Bạn muốn thực hiện Cách quản lý bán hàng online đạt được hiệu quả tối ưu thì nên sử dụng thêm phần mềm bán hàng tốt nhất. Đây sẽ là công cụ giúp bạn quản lý hàng hóa, nhân viên, doanh thu,… và nhiều yếu tố khác. Tất cả các kênh online đến cửa hàng trực tiếp sẽ được quản lý tại đây. Bạn có thể dùng thử trải nghiệm phần mềm tại đường link dùng thử phía dưới bài viết.

Những rủi ro khi Zalo bị theo dõi

• Khi có người đăng nhập được vào Zalo của bạn, họ sẽ xem được mọi thông tin trên trang cá nhân, nội dung các cuộc trò chuyện, tài liệu, hình ảnh, video hay bất cứ thứ gì bạn đã chia sẻ. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới đời tư cá nhân của chủ tài khoản.

• Nếu người xâm phạm là đối tượng xấu, họ có thể thay mặt bạn nhắn tin cho bạn bè trên Zalo để thực hiện các hành vi lừa đảo. Phổ biến như: lừa tiền, thực hiện các hành vi phạm pháp, bôi nhọ danh phẩm người khác,… Vô hình tạo cho bạn một hình ảnh xấu và mất dần uy tín với bạn bè, người thân,…

• Bị lộ thông tin quan trọng nếu bạn lưu trữ thông tin của các tài khoản như mạng xã hội, email, tài khoản ngân hàng,…

Vì vậy, cách nhận biết Zalo bị theo dõi sẽ giúp bạn có biện pháp xử lý kịp thời và tránh rủi ro. Tuy nhiên, phương pháp này vẫn còn hạn chế đó là chỉ hỗ trợ bạn thực hiện việc đăng xuất tài khoản Zalo đã được đăng nhập trên máy tính, Web trước đó mà thôi.

Tổng kết

Có thể thấy Zalo hỗ trợ bảo mật tối đa, ngay cả khi phát hiện bị theo dõi xem trộm tin nhắn vẫn có cách ngăn chặn ngay lập tức. Hy vọng cách nhận biết Zalo đã bị theo dõi trên có thể giúp bạn có thêm hiểu biết về cách sử dụng Zalo. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

7 bước lập kế hoạch với những ý tưởng kinh doanh Cafe độc đáo

7 bước lập kế hoạch với những ý tưởng kinh doanh Cafe độc đáo

31/07/2020 4259

Kinh doanh quán cafe không phải là điều gì quá mới mẻ với chúng ta. Tuy nhiên để thành công được với hình thức này chúng ta cần phải có sự sáng tạo. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot