Target là gì? Bật mí bí kíp Target khách hàng hiệu quả của Marketer 

25/04/2022 3450

Target là gì? Với người mới bắt đầu chạy Facebook Ads hay kinh doanh online chắc chắn sẽ thường xuyên bắt gặp từ này. Nhưng liệu bạn đã thực sự hiểu rõ Target là gì trong Facebook, biết nó đóng vai trò gì trong một chiến lược Marketing hay chưa. Vậy hãy cùng nhau giải đáp tất cả vấn đề xoay quanh Target Facebook 2020.

Target là gì?

Target Facebook là gì?

Kết quả của Target Facebook chính là chìa khóa vàng để đánh giá nhà quảng cáo giỏi hay không. Để hiểu rõ về Target bạn cũng cần phải tìm hiểu về những hoạt động xoay quanh nó như Target Facebook Ads là gì? Target Sale là gì? Target Weight là gì? Lock Target là gì? hay Target là gì trong html?. Hãy cùng bắt đầu nhé.

Target Facebook thực chất nó là việc xác định đối tượng khách hàng tiềm năng đối với sản phẩm của bạn thông qua công cụ Facebook. Vấn đề được đặt ra ở đây đó chính là bằng cách nào bạn có thể biết được ai là người có nhu cầu đối với sản phẩm của mình.

Target Facebook là gì?
Target Facebook là gì?

Target Sale có nghĩa là mục tiêu bán hàng. Hay nói cách khác là mục tiêu bạn đã đề ra ngay từ khi bắt đầu và đang cố gắng để chiến dịch Marketing của mình đạt được.

Target weight hay còn được viết tắt là TW. Trong tiếng anh nó có nghĩa là mục tiêu trọng lượng. Nhằm ám chỉ đến mục tiêu quan trọng nhất trong việc xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng.

Chạy Target là gì?

Chạy Target chính là bạn việc bạn dùng mọi nguồn lực để hoàn thành Target vào thời điểm đã đặt ra từ trước. Có thể thông qua các biện pháp như: Dựa vào tình hình hiện tại để đưa ra chiến lược phù hợp nhất, lập đội, nhóm phân chia công việc cụ thể, tìm sự hỗ trợ từ các nguồn lực khác,…

Hiện nay có rất nhiều phần mềm Target Facebook miễn phí cũng như trả phí giúp cho bạn tạo từ khóa hiệu quả, phân tích profile, theo dõi cookie khách hàng để tạo tệp đối tượng tiềm năng… Chẳng hạn như : Audience Insights, Stalkscan, Pixel Facebook, Google Analytics, Target Generation,…

Chạy Target là gì?
Chạy Target là gì?

Cách Target đối tượng Facebook hiệu quả

Target theo tâm lý độ tuổi

Tùy theo độ tuổi mà hành vi của nhóm khách hàng mục tiêu sẽ khác nhau. Chính vì vậy, nếu muốn Target đối tượng chuẩn xác nhất bạn phải hiểu được đặc điểm tâm lý của đối tượng khách hàng tiềm năng mà mình muốn hướng đến. Để làm được điều này thì việc phân nhóm theo độ tuổi là việc cần thiết. Dưới đây là 5 nhóm tuổi cần quan tâm.

Nhóm từ 18 đến 22 tuổi

Trong nhóm tuổi này đa phần là các bạn trẻ đang là sinh viên chưa có thu nhập. Một số ít đã có thu nhập từ việc làm thêm nhưng thấp và không ổn định. Hành vi của nhóm đối tượng này là thích dùng mạng xã hội, chăm tương tác. Nhưng khả năng mua hàng không cao. Vì tài chính thấp hoặc chỉ có thể chi trả cho những mặt hàng ở phân khúc giá thấp.

Target là gì? Cách chạy Facebook Ads hiệu quả
Target là gì? Cách chạy Facebook Ads hiệu quả

Nhóm từ 23 đến 25 tuổi

 Đây là nhóm tuổi đã kết thúc thời gian học tập, bắt đầu đi làm. Có mức thu nhập trung bình trong khoảng 5-6 triệu/tháng. Tức là đã có thu nhập nhưng vẫn ở mức thấp và không ổn định. Người là Target phải hiểu được trong độ tuổi này khách hàng cần gì. Thông thường, nữ giới sẽ bắt đầu kết hôn và sinh con vì vậy có thể chú trọng các mặt hàng mẹ và bé. Nam giới bắt đầu đi làm nên nhắm vào thời trang công sở phân khúc tầm trung.

Nhóm từ 26 đến 30 tuổi

 Đến độ tuổi này đa phần đã có công việc ổn định, thu nhập tốt hơn, mức sống cũng khá hơn. Họ có xu hướng mua sắm và chi tiêu thoải mái. Mức giá và chất lượng cũng được đẩy cao hơn.

Tìm hiểu thêm: Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage để bắt đầu thả thính khách hàng từ câu chào đầu tiên

Cách Target đối tượng trên Facebook
Cách Target đối tượng trên Facebook

Nhóm từ 31 đến 40 tuổi

 Khoảng tuổi này đã có thu nhập dư dả, mức sống cao nên nhu cầu mua sắm cũng ngày một cao. Họ sẽ quan tâm nhiều đến chất lượng sản phẩm hơn là giá cả.

Nhóm trên 40 tuổi

 Nhóm này không chỉ có thu nhập cao mà còn có khoản tiết kiệm, con cái cũng đã trưởng thành. Dành ít thời gian cho mạng xã hội và ít tương tác hơn. Họ sẽ quan tâm nhiều hơn đến vấn đề sức khỏe, đời sống, gia đình.

Target theo độ tuổi
Target theo độ tuổi

Target theo khu vực địa lý

Target theo khu vực địa lý giúp bạn chỉ cần tập trung quảng cáo vào các khu vực nơi mà bạn tìm thấy đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Facebook cho phép bạn quyền tự thiết lập vị trí địa lý mong muốn quảng cáo xuất hiện. Đó có thể là bán kính xung quanh một vị trí, một thành phố hay cả nước. Nên tập trung vào những khu vực mà khách hàng của bạn sinh sống và bạn có thể phục vụ họ.

Ví dụ như bạn muốn Target đối tượng quần áo nam công sở. Ngoài việc chọn độ tuổi, màu sắc, nghề nghiệp, phân khúc giá,… thì cũng không thể bỏ qua yếu tố khu vực địa lý. Bạn nên tập trung vào những thành phố lớn như Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh, nơi có nhiều công ty và doanh nghiệp. Tránh những khu vực nông thôn hay cách xa với thành phố.

Target theo khu vực địa lý
Target theo khu vực địa lý

Target theo sở thích

Nên dành thời gian để nghiên cứu và tìm hiểu thật kỹ xem sản phẩm bạn đang kinh doanh tập trung vào đối tượng nào và phân tích hành vi của họ. Như độ tuổi nào chiếm phần lớn, dành cho nam hay nữ. Làm công việc gì, thu nhập ra sao, khả năng chi trả ở phân khúc nào. Họ quan tâm đến những vấn đề gì?…

Hãy chia chiến dịch quảng cáo của bạn ra thành từng phần nhỏ, mỗi phần nhỏ lại chia thành những quảng cáo nhỏ riêng. Nếu bạn làm càng chi tiết thì phân loại khách hàng, tâm lý, hành vi sẽ dễ dàng và chính xác hơn. Đừng ngại thử thật nhiều cho đến khi tìm ra được nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng nhất.

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng offline có đáng dùng cho shop online?

Target theo sở thích
Target theo sở thích

Sử dụng công cụ Target Facebook

Một vũ khí vô cùng hữu ích mà các bạn không thể bỏ qua đó chính là các công cụ Target Facebook được cung cấp nhằm hỗ trợ người dùng tìm ra nhóm đối tượng tiềm năng cho sản phẩm của mình. Có thể kể đến một vài phần mềm như sau:

Facebook Audience Insights

 Đây là phần mềm chính chủ của Facebook nên người dùng không cần lo ngại khi sử dụng. Nó hỗ trợ khá hiệu quả việc nhắm đến đối tượng mục tiêu. Audience Insights sẽ gợi ý cho bạn Fanpage được khách hàng mục tiêu của bạn yêu thích. Và việc của bạn chỉ cần tập trung Target vào những fanpage đó thôi. Bạn cũng nên nghiên cứu song song cùng các phương tiện bên ngoài như: Google search, tìm hiểu hành vi, sở thích cũng như lối sống để đạt được kết quả tốt nhất.

Sử dụng công cụ Target Facebook
Sử dụng công cụ Target Facebook

Target Generator

Muốn sử dụng phần mềm này bắt buộc bạn phải trả phí. Nhưng đổi lại nó giúp bạn nghiên cứu từ khóa để ra được những page có lượt like nhiều nhất từ các đối tượng mục tiêu. Công cụ hỗ trợ tìm kiếm những người có số like nhiều nhất, sau đó bạn có thể tiếp cận ở mục Target sở thích để chạy quảng cáo Facebook.

Stalkscan

Một công cụ hữu ích dùng để nghiên cứu hành vi profile của Facebook tiềm năng. Tất tần tật về việc like trang, comment, bài đăng đều được show ra một cách chi tiết, giúp bạn phân tích chân dung khách hàng của mình. Hãy tận dụng cách này để thu thập dữ liệu về nhân khẩu học, hành vi, sở thích,…để tư duy về cách tạo đối tượng quảng cáo cho sản phẩm của bạn.

Đừng bỏ qua: Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại – công cụ hỗ trợ chủ shop bận rộn quản lý camp hiệu quả

Sử dụng công cụ hỗ trợ
Sử dụng công cụ hỗ trợ

Với những chia sẻ trên, hy vọng bạn đã phần nào hiểu được Target là gì và vai trò không thể thiếu của Target đối với một chiến lược quảng cáo thành công. Từ đó củng cố được tư duy Marketing của mình.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Những câu chuyện ý nghĩa về thành công bạn nên đọc

Những câu chuyện ý nghĩa về thành công bạn nên đọc

05/05/2020 17968

Trong cuộc sống, chúng ta khó tránh khỏi những thất bại. Nếu có thể đứng lên từ thất bại, kiên trì theo đuổi mục tiêu, tương lai chắc chắn sẽ thành công. Dưới đây là một số những câu chuyện…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot