Cách xóa sản phẩm đã đăng trên Tiki cho người mới bắt đầu

25/04/2022 9140

Nơi giúp các đơn vị kinh doanh tăng doanh thu nhanh chóng – Tiki đang dần trở thành sàn TMĐT thu hút nhiều nhà bán mới. Tuy nhiên nhiều đơn vị đang gặp rắc rối trong cách đăng bán hay cách xóa sản phẩm đã đăng trên Tiki. Chúng ta hãy cùng tìm cách khắc phục qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn quy trình đăng sản phẩm trên Tiki

Để đăng một sản phẩm lên gian hàng của bạn trên Tiki, bạn nên thao tác theo các bước sau đây:

Tại mục “Đăng ký bán sản phẩm >> Tạo sản phẩm mới >> Chọn danh mục >> Mô tả thông tin sản phẩm >> Lựa chọn sản phẩm đăng bán >> Đăng tải hình ảnh >> Tài liệu liên quan đến sản phẩm đính kèm >> Yêu cầu duyệt.

Sử dụng seller center Tiki đăng tải sản phẩm
Sử dụng seller center Tiki đăng tải sản phẩm

Đối với cách đăng sản phẩm hàng loạt thay vì bạn chọn “Tạo sản phẩm mới” thì bạn chọn “Import sản phẩm” và làm theo các bước tương tự như đăng sản một sản phẩm nhé. Thời gian để Tiki duyệt hàng cho bạn là 48 giờ đồng hồ. Bạn nên cập nhật đủ thông tin và tài liệu liên quan để tránh kéo dài thời gian đăng bán sản phẩm. Sau khi sản phẩm của bạn được Tiki duyệt thì bạn vào sellercenter.tiki.vn >> Sản phẩm >> Danh mục sản phẩm rồi chọn bật/tắt sản phẩm để bày bán trên gian hàng của mình.

♦ Bật mí cho bạn: Nếu đã kinh doanh online, bạn không nên bỏ qua phần mềm bán hàng online hiệu quả.

Cách xóa sản phẩm đã đăng trên Tiki

Việc đăng bán sản phẩm có lẽ là quá dễ dàng. Liệu cách xóa sản phẩm trên Tiki có dễ dàng và nhanh chóng hơn không.

Bước 1: Truy cập vào trang ứng dụng Seller Center của Tiki. Tại mục sản phẩm bạn chọn “Danh sách sản phẩm”.

Bước 2: Màn hình sẽ xuất hiện tất cả các sản phẩm bạn kinh doanh. Ngay cạnh trạng thái của sản phẩm sẽ hiển thị ô “Thao tác”. Bạn click vào và sẽ thấy các thao tác bạn có thể thực hiện trên sản phẩm như: Xem chi tiết, kiểm tra hàng tồn kho, in mincode, chỉnh sửa giá, cập nhật, chỉnh sửa nội dung sản phẩm mẫu, lịch sử thay đổi.

Cách xóa sản phẩm đã đăng trên Tiki
Cách xóa sản phẩm đã đăng trên Tiki

Điều này nghĩa là bạn không thể thực hiện thao tác xóa sản phẩm trên Tiki. Thay vì xóa sản phẩm bạn chỉ có thể tắt và bật trạng thái của sản phẩm. Để người tiêu dùng có thể thấy được trạng thái của sản phẩm. Tránh đặt mua khi đã hết hàng, điều này cũng là một điểm trừ cho hiệu quả kinh doanh của bạn đấy. Nếu có thông tin sản phẩm bạn muốn cập nhật lại bạn có thể chọn thao tác chỉnh sửa nội dung sản phẩm mẫu mà không nhất thiết phải xóa sản phẩm để cập nhật lại.

Thay đổi trạng thái sản phẩm thay vì sử dụng Cách xóa sản phẩm đã đăng trên Tiki
Thay đổi trạng thái sản phẩm thay vì sử dụng Cách xóa sản phẩm đã đăng trên Tiki

♦ Có thể bạn quan tâm: Phần mềm quản lý đơn hàng – Giải pháp đánh bay nỗi lo quá tải đơn, nhầm lẫn, sai sót trong kinh doanh.

Những lưu ý khi đăng sản phẩm trên Tiki

Để việc đăng tải sản phẩm được duyệt một cách nhanh chóng và không bị từ chối sản phẩm, bạn cần thực hiện nghiêm túc những lưu ý sau:

Về nội dung sản phẩm:

  • Điền đầy đủ và chính xác các thông tin bắt buộc về sản phẩm.
  • Chọn đúng ngành hàng của sản phẩm.
  • Tên sản phẩm bao gồm thương hiệu, loại sản phẩm, màu,…các thuộc tính liên quan. Hạn chế tên sản phẩm trên 65 ký tự. Cần viết hoa chữ cái đầu tiên và tên thương hiệu để nêu bật tên sản phẩm.
  • Thông tin chi tiết và đặc điểm nổi bật cần trình bày ngắn gọn. Không sử dụng các ký tự đặc biệt trước mỗi ý chỉ nên sử dụng enter xuống dòng.
  • Trong phần mô tả sản phẩm tối thiểu phải là 300 ký tự. Mô tả càng chi tiết càng tốt, có thể chèn thêm hình ảnh hoặc video trong bài. Lưu ý không để thông tin Nhà bán vào nội dung sản phẩm. Nếu là ngành hàng thời trang cần phải có size sản phẩm rõ ràng.
Nội dung sản phẩm đăng trên Tiki phải rõ ràng
Nội dung sản phẩm đăng trên Tiki phải rõ ràng

♦ Xem thêm: Bật mí “mẹo” sửa giá niêm yết trên Tiki không phải ai cũng biết

Về hình ảnh sản phẩm:

  • Hình ảnh và nội dung của sản phẩm cần tuân theo quy định của Tiki. Hình ảnh sản phẩm phải trên nền trắng, không cắt ghép với các chi tiết khác. Hình không nhòe, không vỡ, không watermark. Những hình ảnh thường không đạt yêu cầu thường là hình selfie, hình chụp không có đầu tư, thẩm mỹ. Hình ảnh quá nhỏ so với khung hình và có chứa thương hiệu nổi tiếng trên sản phẩm.
  • Kích thước hình ảnh: Ngành thời trang tỉ lệ 5×7, kích thước tối thiểu 643×900 px. Các ngành khác tỉ lệ là 1×1, kích thước tối thiểu là 600×600 px.
Kích thước hình ảnh sản phẩm trên Tiki phải rõ nét
Kích thước hình ảnh sản phẩm trên Tiki phải rõ nét

Tạm kết

Với mục đích phục vụ nhu cầu quản lý đa dạng hàng hoá, Tiki hỗ trợ người dùng rất nhiều tính năng hữu ích. Giúp người bán có thể dễ dàng điều chỉnh giá cả, tồn kho, khuyến mãi, tạo sản phẩm mới… mà không tốn quá nhiều thời gian. Ngoài ra, Tiki còn kết nối với phần mềm bán hàng tốt nhất, cho phép đồng bộ quản lý nhiều đơn hàng, nhiều đơn vị vận chuyển trên cùng một giao diện. Thêm vào đó, bạn còn có thể kiểm soát kho hàng, tiến trình vận đơn, thông tin khách hàng,… và rất nhiều tính năng ưu việt khác.

Với những chia sẻ trên hy vọng sẽ giúp các nhà bán mới hiểu thêm về cách đăng sản phẩm cũng như cách xóa sản phẩm đã đăng trên Tiki. Cũng như cách đăng sản phẩm chuẩn theo quy định của Tiki để không bị từ chối.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot