Trở thành chuyên gia Facebook? Bạn hoàn toàn có thể làm được

25/04/2022 1974

Để trở thành một chuyên gia facebook làm gì thì làm, bạn phải trải qua quy trình 3H. Bao gồm:  H1- Hiểu Khách Hàng, H2- Hiểu Content, H3- Hiểu Facebook. Hàng trăm người ngoài kia đã thành công, và bạn cũng hoàn toàn có thể làm được.

Hiểu khách hàng

Hiểu khách hàng chỉ có 3 từ, nhưng để làm được điều này thì người làm quảng cáo phải tốn từ 1 đến 3 tháng thậm chí là hơn. Thêm vào đó là chi hàng vài chục triệu để test và tìm ra khách hàng mong muốn của mình. Một khách hàng được xem là hoàn hảo trên facebook phải bao gồm 3 yếu tố, đó là: Có tiền, có nhu cầu, có xu hướng mua hàng online. Chỉ cần 3 yếu tố trên thì bạn bán gì mà chẳng được.

Nhưng đời không như mơ, để chạm được những khách hàng này lại không hề đơn giản. Bắt buộc mọi người phải suy nghĩ nhiều hơn về các vấn đề như:

  • Làm sao để biết người này có tiền, hành vi nào khiến mình biết họ có tiền. Chẳng hạn như các khách này quan tâm về các lĩnh vực như: bất động sản, du lịch nước ngoài, thương hiệu nổi tiếng, các khu nghỉ dưỡng cao cấp,…
  • Làm sao biết khách có nhu cầu mua sản phẩm thì phải đánh giá trên các khía cạnh: họ có đang quan tâm tới các sản phẩm cùng loại không, có nhu cầu kéo theo không. Ví dụ, người mua nhà, chung cư sẽ có thêm nhu cầu về nội thất và rèm cửa.
  • Yếu tố cuối cùng đó chính là xu hướng mua hàng online. Thông thường khách quan tâm đến những Fanpage shop nhiều hơn là Fanpage cộng đồng. Vậy xu hướng mua hàng online nhiều nếu họ quan tâm đến: GKTK, GHN, Dilivery now,… thì càng có thể chắc chắn hơn nữa.

Bật mí thêm về: Insight khách hàng là gì? Cách tìm kiếm và công cụ nghiên cứu

Trở thành chuyên gia Facebook
Trở thành chuyên gia Facebook

Hiểu về content

Sau khi đã hiểu được khách hàng thì phải khiến cho họ hiểu mình. Có nghĩa là phải hiểu về content. Để làm được điều này thì bạn phải biết rằng khách thường tập trung ở đâu, thích xu hướng gì. Làm sao để lên content phù hợp với những mong muốn đó,…

Ví dụ: Độ tuổi từ 18 – 24 thường tập trung ở các Fanpage mang tính giải trí như: yan, kenh14, welax, AYP… ( Vậy hãy xác định xu hướng content ở đôi tuổi này là gì ) Thường ở độ tuổi từ 25 – 34 hay có con và họ thường dành sự quan tâm cho: mẹ và bé, làm cha mẹ, nuôi dạy con,…. ( xu hướng viết content của những Fanpage này như thế nào). Ở các độ tuổi lớn hơn, người ta sẽ thiên về : DKN, mỗi ngày một câu nói, sống đẹp,…. ( xác định xu hướng content là gì).

Ngoài ra, bạn cũng cần phải biết ở các độ tuổi này ưu tiên content gì, hình ảnh như thế nào, có nên dùng icon hay không. Tất nhiên đây chỉ là một vài ví dụ chung. Còn để mọi người có thể hiểu được xu hướng content, làm thế nào để hiểu được khách hàng thì mỗi ngành hàng sẽ có một cách làm content khác nhau. Nhưng cốt yếu vẫn là phải đưa được thông điệp mình muốn truyền tải tới khách hàng.

Và một phần mềm bán hàng online trên Facebook tốt sẽ là vũ khí để bạn tạo nên sức mạnh cạnh tranh về chi phí, nguồn nhân lực. Thậm chí là cả thời gian so với các đổi thủ khác.

Thấu hiểu content
Thấu hiểu content

Hiểu facebook

Sau khi đã hiểu và biết cách làm cho khách hàng hiểu bạn rồi thì cuối cùng là kết nối các giá trị bạn muốn truyền tải đến họ thông qua công cụ facebook. Và tất nhiên, muốn chơi được với anh Mark thì chúng ta phải hiểu luật chơi của đội chủ nhà.

Tại sao có Fanpage đặt theo tên tiếng Việt, có Fanpage lại đặt tên tiếng Anh? Tại sao có nơi đặt tên là: Tiếng anh cho người đi làm, có nơi lại đặt là wall street English,… ?

Đã làm quảng cáo là phải biết vì sao Facebook trừ tiền mình. Cách nào để bị trừ tiền ít nhất và ra được nhiều đơn hàng nhất. Hiện nay mình thấy tip copy chiến dịch được sử dụng khá nhiều.

Nếu gặp vấn đề về trục trặc quảng cáo thì bạn phải biết mình cần liên lạc với ai, nhờ hỗ trợ từ Facebook như thế nào để được giải quyết nhanh nhất? Xem ở đâu để nắm được các chính sách và những cập nhật mới của Facebook? Và còn rất nhiều rất nhiều vấn đề khác nữa, để bạn có thể trở thành một chuyên gia thực thụ trên lĩnh vực Facebook.

Cung cấp thêm các nguồn thông tin:

Chính sách Facebook mới nhất và những nội dung bắt buộc phải nắm rõ

Hỗ trợ Facebook tại Việt Nam, cách khắc phục lỗi Facebook nhanh nhất

Làm thế nào để trở thành chuyên gia Facebook
Làm thế nào để trở thành chuyên gia Facebook

Nguồn Facebook: Phạm Đăng Định

Tìm hiểu thêm: 

Phần mềm trả lời tin nhắn Facebook – Giải pháp hạn chế quá tải và nhầm lẫn tin nhắn khách hàng hiệu quả

Cách trả lời comment trên Fanpage đơn giản, nhanh chóng và thuận tiện

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Khởi nghiệp kinh doanh bằng nghề gì? 10 công việc “hái ra tiền”

Khởi nghiệp kinh doanh bằng nghề gì? – Top 10 công việc “hái ra tiền”

23/06/2020 7222

Khởi nghiệp kinh doanh bằng nghề gì bây giờ? Những nghề nào kiếm nhiều tiền nhất ở Việt Nam? Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn và chưa tìm được cho mình một định hướng nghề nghiệp cụ thể thì…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot