Tin đồn Tiki bán hàng fake – giảm giá ảo đúng hay sai?

25/04/2022 10962

Tiki hiện đang là sàn thương mại điện tử lớn ở nước ta hiện nay. Sản phẩm được bày bán trên Tiki khá là đa dạng, phong phú và được nhiều khách hàng tin tưởng mua dùng. Tuy nhiên gần đây rộ lên tin đồn Tiki bán hàng fake. Thực hư điều này như thế nào, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Tiki có bán hàng chính hãng không?

Tiki ra đời vào tháng 3/2010 và hoạt động hơn 10 năm qua trên sàn thương mại điện tử. Với hơn 500.000 sản phẩm được bày bán. Các mặt hàng của Tiki đều được bảo hành chính hãng, có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng. Hiện sàn TMĐT này có một văn phòng đại diện tại 70 Lữ Gia, phường 15, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh và có 10 kho hàng trên khắp cả nước. Tiki không có cửa hàng đại diện mà loại hình hoạt động của Tiki là dưới dạng Sàn giao dịch. Mọi hoạt động giao dịch, quảng cáo thương hiệu và sản phẩm,.. đều được diễn ra trên chính trang web của họ. Tiki đi đầu cam kết sản phẩm 100% là hàng chính hãng. Nếu phát hiện hàng nhái, hàng kém chất lượng Tiki sẽ hoàn tiền 111% cho bạn.

Tiki có bán hàng chính hãng không?
Tiki có bán hàng chính hãng không?

Ngoài ra, đầu vào của các sản phẩm luôn được Tiki kiểm duyệt một cách chặt chẽ. Từ thông tin đến chất lượng sản phẩm. Tiki hầu như chỉ hợp tác với các công ty lớn đã có nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường. Nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mua hàng trên sàn này. Vậy nói tiki có bán hàng fake không, thì chắc chắn là không rồi.

Nếu phát hiện hàng nhái, hàng kém chất lượng Tiki sẽ hoàn tiền 111%
Nếu phát hiện hàng nhái, hàng kém chất lượng Tiki sẽ hoàn tiền 111%

♦ Xem thêm: [Thử ngay] Mua hàng Tiki đơn giản – dễ dàng trong 5 phút

Tại sao nói Tiki bán hàng fake?

Tiki luôn tận tâm mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất đến cho khách hàng. Cố gắng khẳng định mình trên thương trường Việt Nam. Việc Tiki bán hàng fake thật khác nào hủy hoại những cố gắng mà mình đã xây dựng được. Nơi đây được ví như một “tạp hóa khổng lồ” bày bán vô vàn sản phẩm từ các nhà cung cấp khác nhau. Tiki sẽ nắm vai trò quản lý và vận hành tiệm tạp hóa đấy. Mặc dù các sản phẩm luôn được Tiki cam kết bán hàng chính hãng 100% nhưng vẫn có nhiều nghi vấn Tiki bán hàng fake.

Tiki bán hàng fake đúng hay sai?
Tiki bán hàng fake đúng hay sai?

Nếu có xảy ra thường là do các cá nhân hay các đơn vị nhà bán bán hàng. Đăng ký hàng chính hiệu trên Tiki nhưng lại bán ra các loại mặt hàng giả, hàng nhái. Mục đích kinh doanh chỉ muốn lấy tiền từ khách hàng mà không muốn xây dựng thương hiệu bản thân mình. Có thể việc đóng gói hàng cho nhiều đơn hàng khiến Tiki khó kiểm soát về chất lượng của từng sản phẩm. Và khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng, việc khách hàng phát hiện sản phẩm là hàng kém chất lượng. Khi khách hàng phản hồi thì lúc này Tiki sẽ là người chịu mọi hoàn toàn trách nhiệm. Bởi họ đang là người đứng ra điều hành trang thương mại điện tử này.

Tiki sẽ là người chịu mọi hoàn toàn trách nhiệm nếu phát hiện Tiki bán hàng fake
Tiki sẽ là người chịu mọi hoàn toàn trách nhiệm nếu phát hiện Tiki bán hàng fake

♦ Xem thêm: Hướng dẫn cách mua hàng trả góp trên Tiki nhanh gọn – lãi suất 0%

Lừa đảo giảm giá ảo ở Tiki?

Việc giảm giá ảo ở các trang thương mại điện tử chắc hẳn không còn quá xa lạ với người tiêu dùng. Nhiều chương trình được tung ra vào các dịp lễ tết, sinh nhật, cuối năm,… Có những chương trình lên đến 90%, liệu có đúng sự thật? Thật ra các chương trình giảm giá như là một chiêu trò của các nhà bán. Với mục đích nhằm kích cầu thị trường mua. Việc tăng giá rồi giảm giá bằng với giá thị trường hầu như ở các kênh bán hàng nào cũng áp dụng không riêng mình Tiki. Điều này thường gây khó chịu chung đến nhiều khách hàng.

Giảm giá ảo là chiêu trò của nhiều nhà kinh doanh hiện nay
Giảm giá ảo là chiêu trò của nhiều nhà kinh doanh hiện nay

Lời khuyên cho bạn là nên mua hàng online khi thật sự cần thiết, thực sự khi bạn có nhu cầu. Chứ không nên lợi dụng việc giảm giá ầm ầm rồi mua thật nhiều sản phẩm. Đến khi so sánh giá với giá thị trường hoặc một thương hiệu kinh doanh khác lại cảm thấy hụt hẫng. Vì không như mong muốn của bạn.

Hãy mua sắm khi bạn thật sự có nhu cầu không nên chạy đua theo giảm giá
Hãy mua sắm khi bạn thật sự có nhu cầu không nên chạy đua theo giảm giá

♦ Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh – Giải pháp kinh doanh hoàn hảo

Kinh nghiệm khi mua hàng Tiki

Việc mua hàng online trên bất kỳ trang thương mại điện tử nào. Bạn cũng đều gặp nhiều thông tin tích cực và tiêu cực. Bạn cần tham khảo và suy xét thật kỹ trước khi đưa ra quan điểm của mình. Nếu bạn là người thường xuyên mua hàng online nên lưu ý các điều sau:

  • Hãy lựa chọn mua hàng ở các nhà cung cấp uy tín.
  • Tìm hiểu kỹ các đánh giá, bình luận của người đã từng mua sản phẩm.
  • So sánh giá cả của sản phẩm tại các kênh bán hàng để lựa chọn sản phẩm có mức giá tốt nhất.
  • Lựa chọn hình thức nhận hàng rồi thanh toán để kiểm tra sản phẩm như thế nào, có đúng với quảng cáo hay không, tránh mất thời gian đổi trả.
Kinh nghiệm mua hàng trên Tiki bạn cần biết
Kinh nghiệm mua hàng trên Tiki bạn cần biết

♦ Xem thêm: Cách tìm hot trend trên Shopee chưa bao giờ dễ dàng đến thế !

Tạm kết

Trên đây là những chia sẻ cũng như những ý kiến về việc Tiki bán hàng fake. Hay giải đáp Tiki bán hàng tốt không cho những bạn chưa biết rõ về sản phẩm của sàn TMĐT này. Tiki có những quy định rất rõ ràng về việc bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Đặc biệt, công tác kiểm duyệt đăng bài của các shop được Tiki thực hiệu vô cùng nghiêm túc.

Vì vậy, nếu bạn là người mua hàng thì có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng. Còn nếu bạn là người bán hàng thì hãy bỏ ngay tư tưởng bán hàng kém chất chất lượng để trục lợi nhé. Tập cách kinh doanh an toàn và cạnh tranh lành mạnh. Hiện nay, có rất nhiều các phần mềm quản lý bán hàng có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng, quản lý đơn hàng, vận đơn và kiểm soát hoạt động kinh doanh tốt hơn. Mà Giá phần mềm quản lý bán hàng lại vô cùng khiêm tốn. Bạn có thể cân nhắc sử dụng để hỗ trợ hoạt động kinh doanh của mình vì những chiêu trò xấu. Còn nếu bạn cố tình “chơi không đẹp” Tiki sẵn sàng khóa tài khoản của bạn bất kỳ lúc nào nhé. Mong rằng qua bài viết sẽ đưa thêm nhiều kiến thức mua sắm cho bạn, giúp bạn trở thành người tiêu dùng và kinh doanh thông thái.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mô hình kinh doanh Canvas là gì?

Mô hình kinh doanh canvas và lean canvas – chìa khóa dẫn đến thành công

22/04/2020 6918

Tất cả những ông lớn trên thế giới hiện nay như Google, Facebook, Apple, BMW,… đều đang sử dụng mô hình kinh doanh canvas và lean canvas. Độ nổi tiếng và thành tựu của những thương hiệu này đã được…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot