Tỷ lệ ngân sách quảng cáo Facebook và độ lớn của tệp bao nhiêu là ổn?

25/04/2022 4262

Việc chọn ngân sách và tệp khách hàng để  chạy quảng cáo chưa bao giờ là bài toán dễ. Đặc biệt là với những ai kinh nghiệm còn non trẻ, thiếu kiến thức cơ bản. Vậy nên chọn tỷ lệ ngân sách quảng cáo Facebook và độ lớn của tệp bao nhiêu là ổn? bài viết được chúng tôi sưu tầm sau đây sẽ làm sáng tỏ vấn đề này.

Chắc hồi giờ ít nhiều anh em đã từng được nghe đại loại: Nên để tệp tầm 200k, 500k người trở lên là chạy ổn. Rồi cả tệp nên để tới tầm hàng triệu người thì chi phí sẽ rẻ hơn nhiều. Hay là ngân sách nên tối thiểu 200k, 500k, hàng triệu đồng thì sẽ ra đơn nhanh hơn…
Không hiểu thầy bà tưởng tượng ở đâu ra…

Tỷ lệ ngân sách quảng cáo Facebook và độ lớn của tệp bao nhiêu là ổn?

Thực tế, không có công thức chính xác nào để trả lời cho câu hỏi này. Bạn nên hiểu rằng, khi quảng cáo được phê duyệt, quá trình máy học mới bắt đầu. Lúc này Facebook sẽ phân phối ngẫu nhiên tới một lượng khách hàng nào đó trong tệp target của bạn. Nó sẽ ghi lại hành động tương tác của 500 tiếp cận đầu tiên này. Sau đó sẽ cố gắng phân phối quảng cáo tới những người có hành vi tương tự những người ở trên. Đó là tư duy rất hay của đội coder Facebook.

Và để cân đối tốt hơn chi phí cho các camp trong quảng cáo của Facebook, phần mềm bán hàng online hiệu quả. Bằng cách kết nối với fanpage (tối đa 50 page) phần mềm sẽ tự động đưa ra báo cáo doanh thu, chi phí trên 1 lượt mua, các tương tác (comment, inbox, lượt click, lượt xem ảnh, lượt xem video…), các chỉ số quan trọng (CPC, CPM, CTR, CPP, Tần suất, Reach),… Giúp bạn có được cái nhìn từ tổng quan đến chi tiết về chiến dịch.

Tỷ lệ ngân sách quảng cáo Facebook và độ lớn của tệp bao nhiêu là ổn?
Tỷ lệ ngân sách quảng cáo Facebook và độ lớn của tệp bao nhiêu là ổn?

Hệ quả 1

Tệp bạn có 50k người, 100k người, 1 triệu người hay thậm chí 10 triệu người… thì cũng phải trải qua giai đoạn máy học 500 tiếp cận đầu tiên kể trên. Việc để ngân sách là 20k, 50k, 1 triệu, 10 triệu thì đều phải trải qua giai đoạn này. Tốc độ để máy học của Facebook tại 500 tiếp cận đầu tiên này cũng tương đương nhau. Dù là ít tiền hay nhiều tiền cũng vậy. Nên ai dám khẳng định rằng tiền càng nhiều thì khởi động quảng cáo ban đầu sẽ có ưu thế hơn, dễ ra đơn hơn là nói ngu.

Ngân sách quảng cáo Facebook bao nhiêu là đủ
Ngân sách quảng cáo Facebook bao nhiêu là đủ

>>> Đọc thêm: Gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage đến hàng ngàn khách cùng lúc để gia tăng cơ hội chốt đơn lên gấp bội.

Hệ quả 2

Giả sử rằng tất cả nhóm quảng cáo của bạn đã vượt qua máy học 500 đầu tiên này. Đương nhiên sẽ có nhóm tương tác tốt, trong khi nhóm khác thì không.

Trường hợp 1: nhóm máy học 500 đầu tiên có tương tác tệ, điểm phù hợp yếu. Vậy cho dù bạn có dùng ngân sách lên đến cả trăm triệu thì mình dám đảm bảo, kiểu gì bạn cũng không thể reach hết cái tệp đó. Nguyên nhân là do nội dung content quá yếu. Trong khi Facebook luôn ưu tiên giữa quảng cáo và trải nghiệm nội dung của người xem. Việc bạn bơm thêm tiền thì nó cũng chỉ loay hoay đâu đó một luồng người xem nhất định. Và kinh nghiệm rút ra, bạn nên xây dựng nội dung thật hấp dẫn cho chiến dịch của mình. Nhưng là ở những lần sau. Lần này thì không kịp nữa rồi.

Lúc này tần suất bị lặp lại. Bạn sẽ phải trả chi phí cực lớn chỉ để cho quảng cáo hiển thị lặp lại cho một nhóm tệp nhất định. Cuộc chơi cực kì công bằng cho người có ngân sách lớn và những người kinh doanh nhỏ lẻ như anh em chúng ta. Khi này khách hàng mới là người quyết định thành bại của quảng cáo. Chứ không phải do Facebook điều khiển.
Trường hợp 2: nhóm máy học 500 tiếp cận đầu tiên tạo ra tương tác tốt, điểm phù hợp cao. Vậy việc ngân sách nhóm này lớn hơn nhóm kia chỉ có ý nghĩa về việc tốc độ lan truyền quảng cáo tới nhiều người hơn trong 1 ngày. Chứ nó mang có nghĩa về mặt tạo ra đơn.

Sử dụng ngân sách sao cho hợp lý
Sử dụng ngân sách sao cho hợp lý

► Chạy quảng cáo miệt mài, canh ads không ngừng nghỉ, vậy mà vừa ra số điện thoại đã bị đối thủ cướp mất. Vậy thì đọc ngay Phần mềm ẩn comment để xóa tan nỗi lo trên.

Kinh nghiệm tính toán tệp

Sau khi target, nhìn lại độ lớn của tệp tại kim đo bên tay phải. Rồi ấy tổng số tệp chia cho lượt tiếp cận ước tính sẽ ra số ngày cần thiết để reach hết tệp. Tính toán số ngày cần thiết reach hết tệp để làm gì? câu trả lời là để ước lượng được trong khoảng thời gian đó, chúng ta bắt đầu nên thay content thôi.

Còn thực tiễn theo kinh nghiệm của mình thì như thế này. Ví dụ tệp có độ rộng 100.000/lượt tiếp cận. Ước tính 1 ngày là 10.000 thì mình sẽ mất 10 ngày để reach được hết tệp đó. Còn thực tế thì chỉ khoảng 1/2 đến 1/3 thời gian này là tần suất đã lặp lại. Lúc này mình sẽ dự đoán được khoảng 5 ngày sau tần suất khả năng sẽ lặp lại. Sau đó xem xét nên thay content là được rồi hoặc chạy quảng cáo với cách target khác. Trên thực tế  chúng ta sẽ có nhiều thời gian hơn 5 ngày rất nhiều. Điều này tùy vào độ lớn của tệp và số tiếp cận hàng ngày ước tính.

Kinh nghiệm tính toán tệp khách hàng
Kinh nghiệm tính toán tệp khách hàng

Chốt lại:
Ngân sách lớn hay bé không phải là mấu chốt để quyết định một quảng cáo thành công hay không. Và câu hỏi tỷ lệ ngân sách trên tệp bao nhiêu là ổn hoàn toàn không có ý nghĩa. Vì vậy, anh em cứ yên tâm mà test ít tiền hay nhiều tiền gì cũng không lo ảnh hưởng tới chất lượng của quảng cáo.

Nguồn Facebook: Cương Đinh

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

quan-ao-tre-em-3

Gọi tên những nguồn bán buôn quần áo trẻ em giá siêu rẻ

07/04/2021 5468

Ở đâu bán sỉ quần áo trẻ em xuất khẩu chất lượng? Tìm nguồn hàng bán buôn quần áo trẻ em giá gốc như thế nào? Đây là những câu hỏi mà ai đang có ý định kinh doanh quần…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot