Chẳng mấy chốc mà giàu lên chỉ với cách chạy quảng cáo Lazada này
Hiện tại, Lazada là một trong top 3 sàn Thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam với lượng truy cập “khổng lồ”. Dù bạn đã bán hàng trên nền tảng này lâu năm, hay chỉ mới tập tành kinh doanh online, đừng bỏ qua việc chạy quảng cáo trên Lazada để gia tăng cơ hội quảng bá sản phẩm của mình đến khách hàng nhiều nhất và nhanh chóng nhất.
Lợi ích của việc chạy quảng cáo trên Lazada
Nhiều người vẫn thường phân vân về việc: Có nên chạy quảng cáo trên Lazada không? Những lý do sau đây chắc sẽ hoàn toàn thuyết phục được bạn:
Tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng
Sau khi bạn đã cài đặt chiến dịch quảng cáo trên Lazada. Sản phẩm của bạn sẽ được tiếp cận đến khách hàng nhanh gấp nhiều lần so với việc đăng bán bán thông thường. Tên shop kèm theo sản phẩm sẽ hiển thị lên hàng đầu khi khách hàng gõ 1 từ khóa vào ô tìm kiếm. Họ sẽ lướt và chạm vào những shop theo thứ tự từ cao xuống thấp. Đương nhiên lượt traffic của shop sẽ tăng mà không cần ngồi chờ dài từng ngày.
Nhắm đúng đối tượng khách hàng
Bạn muốn hướng tới đối tượng nào? Nam hay nữ ở độ tuổi bao nhiêu? Sinh sống ở khu vực nào? Có sở thích về mặt hàng gì?.. Bạn có thể toàn quyền quyết định một cách dễ dàng. Tùy theo từng chiến lược kinh doanh, từng ngành nghề của từng shop mà đưa ra tệp khách hàng phù hợp.
Tăng doanh thu nhanh chóng
Lazada với hàng tỷ người sử dụng mỗi ngày. Chạy quảng cáo trên Lazada tạo điều kiện thuận lợi cho bạn tiếp cận được nhiều khách hàng. Từ đó nhanh chóng tăng lượng đơn hàng hơn.
Tiết kiệm chi phí
Vì quảng cáo trên Lazada bạn có thể nhắm đúng đối tượng mà mình muốn tiếp thị sản phẩm. Điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo một cách tối đa. Lọc bớt những đối tượng ít có khả năng mua hàng. Giữ lại được những khách hàng thực sự tiềm năng. Bạn chỉ phải trả chi phí cho những khách hàng khi click vào quảng cáo của bạn.
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Lazada
Để chạy quảng cáo trên Lazada hãy làm theo các bước sau đây:
+ Bước 1: Đăng nhập tài khoản bán hàng Lazada tại đây
+ Bước 2: Tại mục Lazada Seller Center ở góc bên trái màn hình, hãy click vào mục “Truy cập”
+ Bước 3: Sau đó, ở tab này màn hình sẽ hiển thị lên bốn mục, bạn hãy chọn “Sản phẩm tài trợ”.
+ Bước 4: Tại mục 1 trên màn hình hãy chọn mức ngân sách, loại chiến dịch và thời gian tài khoản quảng cáo.
Chi phí tài trợ từ khóa quảng cáo = Chi phí trên mỗi lượt click x số lượt nhấp chuột
Phí tài trợ sản phẩm = Tổng chi ngân sách x 1.1 (VAT)
+ Bước 5: Chọn sản phẩm quảng cáo trong danh sách trên gian hàng.
+ Bước 6: Hoàn thành quảng cáo. Tiếp tục theo dõi lượt hiển thị cho sản phẩm và phân tích hiệu quả để tối ưu cho chiến dịch.
Mẹo chạy quảng cáo trên Lazada hiệu quả cho người mới
Định vị từ khóa
Từ khóa là một công cụ thần thánh để dẫn dắt khách hàng tiềm năng đến các sản phẩm của bạn trên kết quả tìm kiếm của Lazada. Vì thế, cần chọn lựa từ khóa sản phẩm thật sự hợp lý.
Đầu tiên, sau khi bạn đã chọn được sản phẩm để chạy. Hãy vào trang chủ của Lazada để search các từ khóa cho sản phẩm mình định chạy. Sau đó, chọn ra 5 shop đầu tiên bán món hàng đó (khách chủ yếu mua những sản phẩm top đầu giống như khi search google). Sau đó đặt mặt hàng của shop mình vào nhưng phải đảm bảo tiêu chí:
- Giá phải cạnh tranh so với 5 shop này, nếu rẻ nhất thì sẽ tốt hơn
- Khi đấu thầu từ khóa phải chiếm vị trí từ 1 đến 5
Nếu như từ khóa quá cạnh tranh thì bỏ qua và đánh vào các từ khóa ngách chính xác nhưng phải đảm bảo 2 tiêu chí trên.
Thời gian chạy quảng cáo
Chạy quảng cáo trong giờ cao điểm trong giờ sẽ tạo ra lượng hàng hóa “đột biến”. Tuy nhiên bạn sẽ dễ “chìm” và tốn tiền vô ích nếu phải cạnh tranh với những “cá mập” lớn hơn. Vì thế hãy chạy quảng cáo trước ít nhất là hai tuần trước khi đến thời điểm “vàng”. Nhằm tiếp cận người mua sớm hơn và có đầy đủ dữ liệu nhằm đánh giá hiệu quả và tối ưu quảng cáo.
Chạy quảng cáo theo hình thức GIỚI HẠN THỜI GIAN tạo cảm giác cấp bách cho người mua. vì không còn nhiều thời gian để có được sản phẩm với giá rẻ nên khách sẽ ra quyết định đặt hàng và hành động nhanh hơn.
Theo dõi quảng cáo liên tục
Hiện dịch vụ của Lazada hỗ trợ nạp tiền qua chuyển khoản từ doanh thu gian hàng của bạn. Vì thế hãy theo dõi liên tục số dư trong tài khoản của bạn. Chú ý kiểm tra báo cáo phân tích hiệu quả và chi phí quảng cáo liên tục. Tăng ngân sách quảng cáo lên ít nhất là 50% hoặc thiết lập không giới hạn ngân sách quảng cáo để phù hợp với số lượt click tăng cao. Hãy bật chế độ nạp tiền tự động để chắc chắn rằng quảng cáo của bạn sẽ không bị dừng do số dư của tài khoản thấp.
Phần mềm quản lý bán hàng trên Lazada
Khi chạy quảng cáo, lượng đơn ra nhiều. Shop dễ rơi vào tinh trạng quá tải đơn, xử lý hàng chậm khiến khách chưa hài lòng. Một công cụ hỗ trợ cực kỳ hiệu quả cho việc quản lý gian hàng Lazada chính là phần mềm Abit. Nó có các tính năng cực kì hữu ích như :
➤ Cơ hội có 1-0-2 khám phá ĐẦY ĐỦ TÍNH NĂNG phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp MIỄN PHÍ trong vòng 15 ngày, đăng ký tạo tài khoản dùng thử tại đây: TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ