Phí gửi hàng bưu điện – liệu có “rẻ và nhanh” như lời đồn

25/04/2022 7330

Trong mua sắm, điều mà nhiều khách hàng cảm thấy e ngại nhất đó là phí ship cao. Đây cũng là mối lo đau đầu nhất của những nhà kinh doanh. Để giải quyết vấn đề này hãy tham khảo phí gửi hàng bưu điện ngay bài viết dưới đây.

Đơn vị vận chuyển bưu điện là gì?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị vận chuyển, một trong số đó không thể không để đến đơn vị bưu điện hay còn gọi là Việt Nam post. Đây là đơn vị được cung cấp bởi Tổng công ty Bưu điện Việt Nam,thuộc tập đoàn VNPT. Việt Nam post là đơn vị vận chuyển lớn nhất cả nước với độ phủ các bưu cục trên phạm vi toàn quốc. Nói về độ uy tín thì bưu điện được xếp hàng đầu, bởi đây là đơn vị thuộc quyền sở hữu của nhà nước. Mọi hoạt động đều phải thông qua và hoạt động theo quy định của nhà nước ban hành. Việt Nam post được đánh giá là đơn vị vận chuyển có giá thành rẻ, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.

Đơn vị vận chuyển bưu điện là gì?
Đơn vị vận chuyển bưu điện là gì?

► Inbox tới 1001 khách hàng trong một nốt nhạc. Bí mật đã được bật mí: Phần mềm quản lý inbox

Các cách gửi hàng qua bưu điện

Hiện tại bưu điện đang có 4 cách gửi hàng, mỗi cách sẽ phí gửi đồ bưu điện khác nhau. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu qua 4 cách gửi hàng dưới đây:

Dịch vụ chuyển phát nhanh EMS: Là dịch vụ chuyển phát nhanh thư từ, tài liệu, hàng hóa đến tay người nhận ở trong và ngoài nước. Đây được xem là dịch vụ gửi hàng nhanh nhất tại bưu điện. Thời gian gửi đơn hàng chỉ dao động từ 1-3 ngày tùy vào từng địa điểm nhận hàng.

Dịch vụ gửi hàng bưu phẩm đảm bảo: Dịch vụ này cũng sử dụng gửi hàng trong và ngoài nước. Trên mỗi kiện hàng sẽ được gắn số hiệu để theo dõi, định vị trong quá trình vận chuyển.

Dịch vụ gửi bưu kiện: Đây là dịch vụ chuyển phát hàng hóa và bưu kiện có số lượng, kích thước và khối lượng lớn. Bưu kiện cũng sẽ được gắn định vị theo dõi trong quá trình chuyển phát.

Dịch vụ gửi hàng thông thường: Đây là dịch vụ chuyển phát thông thường, thời gian chuyển hàng sẽ không nhanh như EMS. Và mức cước phí của nó cũng rẻ hơn.

Phí gửi hàng bưu điện được tính như thế nào?
Phí gửi hàng bưu điện được tính như thế nào?

♦ Xem thêm: Quản lý fanpage – Chia sẻ kinh nghiệm từ những ông trùm ngàn đơn

Gửi hàng bưu điện tính phí như thế nào?

Cước phí hàng gửi trong nước

Mức cước phí này không có một mức nhất định. Cước phí gửi hàng bưu điện sẽ được xác định dựa vào dịch vụ và khoảng cách vận chuyển, khối lượng, kích thước bưu kiện. Để rõ hơn về mức chi phí gửi hàng đối với nhiều loại mặt hàng khác nhau. Bạn hãy truy cập vào link: http://www.vnpost.vn/vi-vn/tra-cuu-gia-cuoc để tra cứu phí gửi hàng bưu điện trong nước. Bạn chỉ cần điền đầy đủ thông tin nơi gửi hàng, nơi nhận hàng, nhập khối lượng hoặc nhập kích thước hàng hóa. Hệ thống sẽ tự động tính toán phí gửi đồ bưu điện mà bạn cần phải thanh toán.

Một cách phổ biến nhất mà các shop áp dụng là sử dụng ngay Phần mềm quản lý đơn hàng trên điện thoại để kiểm tra cước phí đơn hàng. Với các làm này bạn không cần phải ra bưu điện mà sẽ đẩy đơn trực tiếp trên hệ thống. Trong quá trình này giá cước sẽ được hiển thị cho 1 hoặc toàn bộ đơn trong cùng 1 lượt đẩy (không giới hạn). Sau khi thực hiện xong bưu tá sẽ trực tiếp qua tận nơi lấy hàng và gửi tới người nhận. Các thao tác khác như đối soát, tính doanh thu, công nợ, tỷ lệ hoàn,.. được tự động thực hiện bằng máy để giảm bớt áp lực cho chủ shop.

Gửi hàng bưu điện tính phí như thế nào?
Gửi hàng bưu điện tính phí như thế nào?

Cước phí gửi hàng ra nước ngoài

Cũng tương tự để tra cứu phí gửi hàng ra nước ngoài. Bạn hãy truy cập vào đường link: http://ipostal.vnpost.vn/tra-cuu-gia-cuoc để tra cứu phí gửi hàng bưu điện. Bạn cũng nhập các thông tin yêu cầu như việc tra cứu gửi hàng trong nước. Hệ thống vẫn sẽ trả về đầy đủ chi phí của đơn hàng. Lưu ý rằng đây chỉ là con số tương đối thôi nhé, bạn muốn biết chính xác hơn thì cần phải ra bưu điện gần nhất. Các nhân viên bưu cục sẽ hỗ trợ bạn tính giá cước gửi hàng bưu điện.

Giao diện dịch vụ tra cứu cước phí
Giao diện dịch vụ tra cứu cước phí

Ngoài ra, khi bạn là một chủ cửa hàng kinh doanh online thì việc sử dụng dịch vụ thu COD có lẽ là thường xuyên. Phí ship COD sẽ bao gồm: Phí thu hộ, phí chuyển tiền, cước dịch vụ gửi hàng bạn đã lựa chọn, phí chuyển hoàn (nếu khách hàng không nhận hàng), Phí hàng cồng kềnh (nếu có), phí dịch vụ khác. Phí ship COD có mức tối thiểu là 13.000 đồng /đơn hàng. Tùy vào mỗi đơn hàng và giá trị đơn hàng sẽ có một mức phí khác nhau.

Cước phí gửi hàng ra nước ngoài được tính như thế nào?
Cước phí gửi hàng ra nước ngoài được tính như thế nào?

Trên đây là cách tra cứu phí gửi hàng bưu điện trong và ngoài nước. Hy vọng sau bài đọc này, bạn sẽ có thêm nhiều hiểu biết về đơn vị vận chuyển bưu điện. Bạn có thể so sánh với các đơn vị vận chuyển khác và đưa ra sự lựa chọn tốt nhất cho mình.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

sản phẩm hot trend

Đừng mơ BỘI THU kinh doanh nếu chưa biết tìm sản phẩm hot trend 2021

31/08/2020 11819

Khi nhu cầu của khách hàng không ngừng thay đổi thì người kinh doanh cũng phải thường xuyên cập nhật, tìm sản phẩm để kịp thời đáp ứng. Tuy nhiên, tìm các sản phẩm này như thế nào lại là…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot