Bí mật của chuyên gia về cách đánh giá và tăng hiệu quả quảng cáo

25/04/2022 1051

Qua nhiều năm phát triển, Facebook giờ đây không đơn thuần là mạng xã hội mà đã trở thành “mỏ vàng” đối với nhà kinh doanh. Nhờ vào quảng cáo, bạn có thể đưa sản phẩm tới hàng ngàn khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, đây có thật sự là mỏ vàng hay không còn phụ thuộc vào hiệu quả quảng cáo mà Facebook mang lại.

Cách đánh giá hiệu quả quảng cáo

Như các bạn đã biết, Facebook có sẵn mục insights để cung cấp các báo cáo về chiến dịch. Tuy nhiên, những con số này chỉ dừng lại ở mức độ bao quát. Nếu bạn muốn đánh giá chuyên sâu cần dựa vào những yếu tố sau đây:

Đánh giá hiệu quả quảng cáo qua các chỉ số KPI chính

Các chỉ số KPI chính bao gồm: CPC, CPM, CTR, CPA. Đây là những số liệu dùng để đo lường hiệu quả của một chiến dịch. Từ nội dung, thiết kế, nhắm đối tượng cho đến quản lý, đánh giá, điều chỉnh,… Nó cho biết được liệu quảng cáo của bạn có thực sự đạt được mục tiêu đề ra hay không. Hoặc còn thiếu sót ở điểm nào, để đưa ra biện pháp khắc phục kịp thời.

Đánh giá hiệu quả quảng cáo thông qua KPI chính
Đánh giá hiệu quả quảng cáo thông qua KPI chính

Đánh giá hiệu quả quảng cáo qua các chỉ số KPI bổ sung

Nhóm KPI bổ sung bao gồm tần suất và điểm liên quan. Tần suất cho biết số lần hiển thị của quảng cáo tới người dùng. Còn điểm liên quan là điểm đánh giá mức độ có giá trị của bài tiếp thị. Hai yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp tới giá và khả năng phân phối của quảng cáo. Đối với điểm liên quan, kết quả càng cao càng tốt. Nhưng tần suất lại cần được điều phối một cách phù hợp. Chẳng hạn như khi quảng cáo xuất hiện 1 lần, khách hàng có thể không nhớ tới sản phẩm. Nhưng khi nó được hiển thị quá nhiều, điều này có thể khiến người dùng khó chịu vì ảnh hưởng tới trải nghiệm của họ.

Đánh giá hiệu quả quảng cáo thông qua KPI bổ sung
Đánh giá hiệu quả quảng cáo thông qua KPI bổ sung

Mức độ tương tác

Like, share, comment  là những thứ dễ dàng bạn có thể nhìn thấy trực tiếp được và cũng là yếu tố mà nhà quảng cáo hướng tới. Mức độ tương tác càng cao đồng nghĩa với việc sức lan tỏa của chiến dịch càng lớn. Ngoài ra nó còn thể hiện nội dung mà bạn mang lại thực sự có giá trị và thu hút được khách hàng. Qua đó có thể tăng khả năng chuyển đổi.

Công thức tính hiệu quả quảng cáo thông qua mức độ tương tác được dựa trên chỉ số ER.  ER càng lớn thì lượng tìm kiếm chất lượng càng cao.

Công thức tính hiệu quả quảng cáo
Công thức tính hiệu quả quảng cáo

>>> Kiểm tra độ tương tác trên Facebook nhanh và hiệu quả nhất bằng Phần mềm quản lý tương tác Facebook cập nhật và tính toán ngân sách đã chi tiêu, ngân sách còn lại, tổng chi phí, chi phí cho mỗi đơn hàng, các tương tác (comment, inbox, lượt click, lượt xem ảnh, lượt xem video…), các chỉ số quan trọng (CPC, CPM, CTR, CPP, Tần suất, Reach),…

Chiến lược tăng hiệu quả quảng cáo Facebook

Tận dụng cộng đồng của những thương hiệu tương tự

Đây là cách giúp bạn có thể tăng mức độ chính xác của nhóm khách hàng mục tiêu. Bằng cách nhắm vào các đối tượng theo dõi của một thương hiệu cụ thể nào đó. Tuy nhiên, thương hiệu này phải đang kinh doanh mặt hàng tương đồng với thứ bạn cung cấp. Chúng ta nên tận dụng nguồn tài nguyên này nếu chưa thể chắc chắn được những thông tin cụ thể về nhóm khách hàng tiềm năng. Từ đó có thể tạo ra những thông điệp chính xác và tăng tính kết nối tốt hơn.

Chiến lược quảng cáo Facebook hiệu quả
Chiến lược quảng cáo Facebook hiệu quả

Sử dụng Custom Audience

Đừng xem thường khả năng của Custom Audience trong việc nhắm chính xác đối tượng. Nếu đã có trong tay chân dung của nhóm người dùng tiềm năng như: độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, ngành nghề, thói quen, sở thích,… nó sẽ giúp bạn tiếp cận tới họ hiệu quả nhất. Đây cũng là cách tuyệt vời để tìm kiếm khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ. Đem lại khả năng chuyển đổi tuyệt vời.

Sử dụng Custom Audience
Sử dụng Custom Audience

Vén bức màn: Sự thật đằng sau về các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí hiện nay

Sử dụng nội dung có thể chia sẻ được

Thay vì chỉ chăm chăm giới thiệu và tiếp thị về sản phẩm, bạn nên lồng ghép chúng vào những content mang lại giá trị cho người dùng và khiến họ muốn chia sẻ. Chẳng hạn như đề cập tới các tính năng vượt trội của sản phẩm, tổ chức mini game tương tác có liên quan đến thương hiệu,… Nội dung cũng chính là thứ tác động trực tiếp đến nhu cầu và quyết định mua hàng của người xem. Nếu bạn biết cách kích thích và thu hút họ, hiệu quả của quảng cáo sẽ tăng lên gấp nhiều lần.

Sử dụng nội dung có thể chia sẻ được
Sử dụng nội dung có thể chia sẻ được

Sử dụng Video

Video là một trong những chiến lược quảng cáo Facebook hiệu quả. Nó vẫn luôn dẫn đầu trong việc kết nối và kéo tương tác. Người dùng có xu hướng bị thu hút bởi một bản trình chiếu nhiều hơn so với đoạn text dài nhàm chán hay những hình ảnh tĩnh. Vì vậy, thay vì quảng cáo bài viết thông thường hay giới thiệu sản phẩm gắn kèm link. Hãy cân nhắc về việc sử dụng video trong quảng cáo của mình.

Quảng cáo Facebook với video
Quảng cáo Facebook với video

Đừng bỏ lỡ, đọc ngay: Top 4 App quản lý bán hàng dành cho shop online nhỏ lẻ, ít vốn

Chúng ta vừa tìm hiểu xong cách đánh giá và chiến lược tăng hiệu quả quảng cáo. Hy vọng với những thông tin mà bài viết mang lại, có thể giúp ích cho quá trình kinh doanh của bạn. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot