Video marketing là gì? Cách tạo chiến dịch video marketing đỉnh cao

25/04/2022 2516

Với nhiều người, video trên internet chỉ là để giải trí. Thế nhưng đây lại là hình thức tiếp thị cực kỳ hiệu quả trong chiến lược marketing của nhiều thương hiệu. Với mục đích giúp bạn khai thác triệt để nguồn lợi từ giải pháp này, hôm nay chúng ta sẽ cùng thảo luận về các xây dựng một chiến dịch video marketing hiệu quả nhất.

Video Marketing là gì?

Video Marketing là hình thức tiếp thị thông qua những đoạn video chứa nội dung liên quan và làm nổi bật sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của doanh nghiệp. Chỉ cần xây dựng được nội dung độc đáo, đánh trúng nhu cầu của khách hàng, thì bạn hoàn toàn có thể đưa doanh nghiệp tiếp cận với nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng.

Theo các nghiên cứu về UX, đa số người xem video mong muốn có được một tương tác nào đó với video mà họ vừa xem. Do đó, hình thức tiếp thị này đặc biệt chú trọng vào chiến lược liên quan đến hành vi khách hàng. Bên cạnh đó, các nền tảng trực tuyến ngày càng phát triển theo hướng lấy trải nghiệm của người dùng làm tâm. Cho phép các marketer tố ưu hóa video theo một hàng động cụ thể nào đó của người xem.

Video Marketing là gì?
Video Marketing là gì?

Lợi ích của chiến dịch video marketing trong kinh doanh

Những lợi ích không hề nhỏ mà video marketing mang đến cho nhà kinh doanh phải kể đến như:

• Chiếm nhiều thời lượng truy cập internet của người dùng, giúp doanh nghiệp thu hút lượng lớn khách hàng truy cập vào trang web.

• Giúp người dùng đưa ra các quyết định mua hàng nhờ vào video giới thiệu và đánh giá sản phẩm.

• Sử dụng video trong email giúp doanh nghiệp cải thiện tỷ lệ nhấp chuột.

• Tăng khả năng nhận diện thương hiệu khi lượng chia sẻ video chiếm nhiều hơn 1.200% so với việc chia sẻ hình ảnh và văn bản.

• Giúp chia sẻ giá trị tuyệt vời của sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu tới người xem.

• Chỉ khoảng 9% doanh nghiệp đang sử dụng video marketing. Con số này giúp doanh nghiệp tăng cơ hội thắng các đối thủ cạnh tranh.

Lợi ích của chiến dịch video marketing trong kinh doanh
Lợi ích của chiến dịch video marketing trong kinh doanh

Cách xây dựng một chiến dịch video marketing hoàn hảo

Chiến dịch video marketing của bạn không nhất thiết phải quá chi tiết. Tuy nhiên phải đảm bảo được rằng nó hài hòa, ăn nhập với mục tiêu và định hướng của doanh nghiệp. Bạn có thể tham khảo các bước xây dựng dưới đây.

Bước 1: Xác định nội dung

Content là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả của chiến dịch. Để xây dựng được video với nội dung liên quan đến sản phẩm bạn cần trả lời được những câu hỏi sau:

•  Định hướng mà video hướng tới là gì? Mang tính giáo dục, giải trí, thực tiễn hay kết hợp nhiều yếu tố?

• Đối tượng mà video hướng tới là ai? Các đặc điểm về nhân khẩu học, sở thích, hành vi của họ như thế nào?

• Giá trị mà video mang đến cho người xem là gì?

Cách xây dựng một chiến dịch video marketing hoàn hảo
Cách xây dựng một chiến dịch video marketing hoàn hảo

Bước 2: Tóm lược loại video và chủ đề của video

Bước này nhằm giới hạn phạm vi công việc cho quá trình xây dựng và thực hiện chiến dịch video marketing. Trước tiên, bạn cần xác định được video dùng trong doanh nghiệp, ngoài doanh nghiệp hay cả hai. Tiếp đó là hỗ trợ sản phẩm. Bạn có thể kể những câu chuyện về một sản phẩm cụ thể nào đó, hoặc triển khai theo hướng phân tích hay tối ưu hóa. Nó đóng vai trò là nội dung cốt lõi giúp xây dựng các khái niệm video, cho đến các chiến dịch. Cách tiếp cận như vậy sẽ tự nhiên hơn và không quá nặng về sản phẩm khi còn ở bước khởi đầu.

Sau khi có được kịch bản, bạn cần brainstorm thành những loại video phục vụ tốt nhất cho yêu cầu. Một sô hình thức phổ biến như: ghi hình webinar, video hướng dẫn, cung cấp thông tin, review sản phẩm, phỏng vấn chuyên gia, ý kiến khách hàng,…

Tóm lược loại video và chủ đề của video
Tóm lược loại video và chủ đề của video

Bước 3: Phân chia nguồn lực

Tùy theo nhu cầu, ngân sách và mục tiêu mà doanh nghiệp lựa chọn phương án phân bổ nguồn lực thực hiện sao cho phù hợp. Gồm có: dùng nhân viên nội bộ hoặc thuê dịch vụ ngoài. Khi thuê dịch vụ, doanh nghiệp chỉ cần đánh giá bản demo và sản phẩm hoàn chỉnh. Còn nếu tự sản xuất, bạn sẽ phải xem xét những ai chịu trách nhiệm sáng tạo ý tưởng, lên kịch bản, kiểm duyệt nội dung, xử lý kỹ thuật hậu kỳ, phân phối nội dung sau khi hoàn thiện,…

Bước 4: Phân phối nội dung

Khi video hoàn thiện, vấn đề quan trọng tiếp theo là làm sao để chọn được kênh phân phối phù hợp và sinh ROI hiệu quả. Trong đó, website, Youtube, social media, diễn đàn đều là những nền tảng lý tưởng để video của bạn xuất hiện.

Phân phối nội dung
Phân phối nội dung

Bước 5: Đo lường hiệu quả chiến dịch video marketing

So với các hình thức khác, video tương đối dễ cho việc đo lường. Một vài số liệu quan trọng mà chúng ta cần đặc biệt chú trọng trong mỗi chiến dịch đó là:

• Tỷ lệ theo dõi và tỷ lệ thoát kênh: Trung bình video có đạt được hơn 60% đối tượng xem hết toàn bộ thời lượng hay không?

• Tỷ lệ Click-through: Kết hợp video vào email marketing để xem hiệu quả giữa email có và không chứa video.

• Tổng lượng video mà khách hàng tiềm năng đã xem: Có bao nhiêu video được mỗi đối tượng xem trong ngày, tuần, tháng.

Đo lường hiệu quả chiến dịch video marketing
Đo lường hiệu quả chiến dịch video marketing

Chúng ta vừa tìm hiểu những nội dung quan trọng liên quan đến một chiến dịch video marketing hiệu quả. Hy vọng thông tin mà bài viết cung cấp thực sự hữu ích. Còn bạn, bạn đã thấy được tiềm năng và sẵn sàng đầu tư vào video marketing chưa nào?

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

sỉ văn phòng phẩm đà nẵng

Nhanh tay bỏ túi 5 địa chỉ bán sỉ văn phòng phẩm Đà Nẵng chạy nhất

28/05/2020 3585

Đà Nẵng là thành phố có tốc độ phát triển kinh tế nhanh trong vài năm gần đây, vì thế các doanh nghiệp, công ty ngày càng nhiều, dẫn đến nhu cầu sử dụng văn phòng phẩm gia tăng. Nếu…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot