Chính sách Lazada Mall để bán hàng đỉnh cao, đơn về “dạt dào”

25/04/2022 3721

 Lazada Mall, một gian hàng đặc biệt được người dùng tin tưởng và lựa chọn hiện nay bởi độ uy tín và chất lượng hoàn hảo. Đây cũng là một mảnh đất cực kỳ màu mỡ  cho những ai đang có ý định kinh doanh online. Nhưng để đạt được mục tiêu chốt trăm đơn/ngày, trước tiên hãy nắm rõ chính sách Lazada Mall.

Lazada Mall là gì?

LazMall được ra đời vào tháng 7/2018 với vai trò là một kênh bán hàng đặc biệt trên Lazada. Nơi đây tập hợp những sản phẩm CHÍNH HÃNG được chọn lọc từ các nhà bán hàng và thương hiệu uy tín hàng đầu trong nước và quốc tế. LazMall ra đời nhằm tạo cho khách hàng có 1 kênh mua sắm chất lượng tốt nhất. Cũng đồng thời là “sân chơi” riêng cho các hãng bán lẻ lớn tách biệt với phần còn lại trên sàn TMĐT này.

Các nhà bán hàng sẽ tạo gian hàng riêng và rao bán sản phẩm của họ trong LazMall. Trong đó có sự góp mặt của rất nhiều thương hiệu lớn. Ví dụ như: Pamper, Vichy, Laneige, Za, Samsung, Biti’s, Ohui,… Mỗi gian hàng “ảo” như vậy được gọi là cửa hàng Flagship hoặc gian hàng Official Store.

Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh ứng dụng phần mềm hỗ trợ kinh doanh hiệu quả trên Lazada

Lazada Mall là gì?
Lazada Mall là gì?

Chính sách Lazada Mall dành cho sản phẩm

Dưới đây là chính sách Lazada Mall dành cho sản phẩm hãy ghi nhớ để bán hàng một cách hiệu quả.

Về hình ảnh

Khi nhà bán hàng có kế hoạch sử dụng hình ảnh hoặc thông tin sản phẩm từ các trang web, phải đảm bảo rằng bạn đã được tác giả cho phép sao chép thông tin đó.

Về nhãn hiệu

Khi kinh doanh, trước khi đăng tải sản phẩm có chứa hình ảnh hoặc logo đã được bảo hộ, bạn phải đảm bảo shop mình có quyền được sở hữu các thông tin đó. Việc sử dụng nhãn hiệu sản phẩm giống với mặt hàng của một thương hiệu nào đó sẽ khiến hàng hóa của bạn có thể bị tắt vì lý do sử dụng nhãn hiệu trái phép.

Thiết kế được bảo hộ

Đôi lúc sản phẩm có chứa những hình ảnh hoặc thiết kế đã được đăng ký bản quyền. Trường hợp này, bạn phải chắc chắn những sản phẩm của mình đến từ nguồn được ủy quyền, hay bản thân bạn được ủy quyền, cấp phép để bán các sản phẩm có các hình trên.

Quy định về thông tin mô tả sản phẩm

Nội dung sản phẩm nên có ít nhất một 50 từ kèm một hình ảnh minh họa. Bạn có thể mô tả những điểm nổi bật của sản phẩm, chất liệu hoặc các thông tin khác gây thu hút khách hàng.

Chính sách Lazada Mall dành cho sản phẩm 
Chính sách Lazada Mall dành cho sản phẩm

Chính sách quy định về dịch vụ của Lazada Mall

Để việc kinh doanh được hiệu quả hãy nắm rõ quy định về dịch vụ của Lazada Mall

Quy định về phí dịch vụ

Phí hoa hồng

Một loại phí dịch vụ được tính dựa trên tỉ lệ phí hoa hồng, áp dụng trên giá trị của đơn hàng ở trạng thái “Đã giao hàng” trên trung tâm shop bán hàng của Lazada.

Phí hoa hồng được tính dựa trên tỷ lệ phần trăm giá niêm yết của sản phẩm trong trạng thái đã giao hàng. Tỷ lệ này là một hệ số do Lazada xác lập tùy theo từng ngành hàng nhất định. Phí sẽ được hiển thị trên trung tâm nhà bán hàng hoặc thông báo theo hình thức khác, tùy theo quyết định của Lazada. Không phụ thuộc vào các quy định trái với thỏa thuận TMĐT, Lazada có quyền điều chỉnh phí hoa hồng bất cứ lúc nào mà không cần báo trước cho nhà bán hàng

Chú ý: Phí hoa hồng chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng

Phí thanh toán

Một loại chi phí tính cho nhà bán hàng khi mỗi đơn hàng được khách thanh toán theo hình thức COD  (thanh toán bằng tiền mặt) và phương thức thanh toán trực tuyến, nhằm thanh toán các phí dịch vụ cho bên thứ 3. Phí thanh toán nhận được là 2% tính trên giá trị sau thuế của đơn hàng.

Chú ý: Phí thanh toán đã bao gồm thuế giá trị gia tăng.

Phí dịch vụ trên LazMall
Phí dịch vụ trên LazMall

Quy định về tiêu chuẩn dịch vụ

Tiêu chuẩn dịch vụ của Lazada Mall:

  • Hoạt động bán hàng của shop: Ít nhất một đơn hàng hàng tháng
  • Giao hàng đúng hạn:  > 90%
  • Tỷ lệ đánh giá tích cực: >70%
  • Tỷ lệ hủy (do lỗi của nhà bán hàng): < 2%
  • Tỷ lệ hàng hoàn trả (do lỗi nhà bán hàng) <1% (shop thời trang <10%)

Nếu nhà bán hàng vượt tiêu chuẩn dịch vụ Lazada Mall ở trên có thể nhận được quyền lợi như lưu lượng truy cập trực tiếp cao hơn,..

Nếu nhà bán hàng không đạt được cùng một chỉ số trong 3 tháng liên tục thì trạng thái Lazada Mall của shop sẽ bị gỡ bỏ và sẽ chuyển sang nhà bán hàng thông thường.

Bật mí thêm: Bạn có thể kiểm soát chặt chẽ tình trạng đơn hàng, vận đơn trên Lazada với phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại mọi lúc mọi nơi.

Hình phạt khi vi phạm quy định chính sách Lazada Mall

Việc tích lũy điểm vi phạm đến các mốc trong chính sách sẽ khiến tài khoản của nhà bán hàng bị hạn chế như sau:

  • Mốc 12 điểm: Hạn chế đăng sản phẩm trong 7 ngày và không thể đăng sản phẩm hoặc cập nhật hàng tồn
  • Mốc 24 điểm: Hạn chế đăng sản phẩm và giới hạn lượt truy cập trong vòng 14 ngày. Ngoài ra, không thể chỉnh sửa thông tin sản phẩm. Nhà bán hàng vẫn có thể xóa sản phẩm và cập nhật hàng tồn. Sản phẩm vẫn hiển thị trong gian hàng nhưng kết quả tìm kiếm không thấy.
  • Mốc 36 điểm: Hạn chế đăng và tất cả sản phẩm bị tắt kích hoạt 21 ngày. Ngoài ra, không thể chỉnh sửa thông tin sản phẩm như mốc 24 điểm. Nhà bán hàng vẫn có thể xóa sản phẩm và cập nhật hàng tồn. Sản phẩm không hiển thị trong gian hàng và kết quả tìm kiếm.
  • Mốc 48 điểm: Vô hiệu hóa tài khoản và gian hàng bị xóa khỏi Lazada.
Chú ý về hình phạt trên Lazada Mall
Chú ý về hình phạt trên Lazada Mall

Tạm kết

Trên đây là những chia sẻ về chính sách Lazada Mall dành cho các đơn vị kinh doanh uy tín. Hi vọng sẽ giúp các bạn không vi phạm những quy định khi bán hàng và kinh doanh ngày một hiệu quả hơn.

Ngoài ra khi có đơn hàng trên Lazada Mall thay vì phải quản lý riêng lẻ với hệ thống đơn của shop. Hãy sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Abit để đồng bộ tự động thông tin đơn đặt hàng và đẩy vận đơn hàng loạt siêu tốc. Đồng thời những đơn hàng này nhanh chóng nhập vào báo cáo doanh thu. Bạn có thể xem chi tiết lãi lỗ, hàng nào bán chạy, tỷ lệ đơn hoàn,… Và hàng ngàn tiện ích khác chỉ cần một chiếc smartphone/Ipad nhỏ gọn kết nối Internet!

Tìm hiểu thêm: 

Phần mềm bán hàng online trên Facebook Công cụ hỗ trợ đắc lực cho các shop online trong thời đại số

 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mở cửa hàng sữa ở nông thôn xu hướng mới năm 2021

Mở cửa hàng sữa ở nông thôn xu hướng mới năm 2021

05/04/2021 5944

Mở cửa hàng sữa ở nông thôn là mô hình được đầu tư nhiều nhất hiện nay. Với chi phí mặt bằng thấp, ít khả năng cạnh tranh, thu hồi vốn nhanh nhiều nhà đầu tư đang rót vốn vào…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot