Kinh nghiệm bán hàng Tiki đạt doanh số “khủng” cho nhà bán mới

25/04/2022 10215

Thời đại công nghệ internet phát triển, kéo theo kinh doanh online cũng dần trở thành xu hướng. Nhắc đến kinh doanh không thể không kể đến sàn TMĐT Tiki Việt Nam. Nơi chiếm lĩnh một lượng khách hàng tiềm năng vô cùng lớn. Bạn muốn gia nhập Tiki, nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm bán hàng Tiki. Vậy hãy cùng theo dõi một số kinh nghiệm dưới đây nhé.

Bán hàng trên Tiki – tại sao không?

Khi các sàn TMĐT đang cạnh tranh và đua nhau “đốt tiền” để chiếm lĩnh thị trường, cũng là lúc thói quen mua hàng online của người dùng tăng mạnh mẽ. Điều này thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động kinh doanh của nhà bán. Và điều mà các nhà kinh doanh không thể bỏ qua đấy là sàn TMĐT Tiki – nơi kinh doanh đầy uy tín và tốt nhất hiện nay. Tại sao lại nói Tiki là trang TMĐT uy tín mà không phải là một trang khác.

Theo một số phiếu khảo sát thì Tiki đang là nơi mà khách hàng hài lòng nhất về chính sách vận chuyển, bảo quản hàng hóa, chăm sóc khách hàng về khâu đổi trả. Không những thế, hiện nay còn có rất nhiều các ứng dụng phần mềm bán hàng được phát triển để hỗ trợ người kinh doanh quản lý và vận hành gian hàng hiệu quả.

sàn TMĐT Tiki - nơi kinh doanh đầy uy tín và tốt nhất hiện nay
Sàn TMĐT Tiki – nơi kinh doanh đầy uy tín và tốt nhất hiện nay

Bên cạnh đó đầu năm 2019, Tiki là 1 trong 10 trang Thương mại điện tử ASEAN có lượng truy cập cao nhất. Cụ thể là mỗi tháng Tiki có gần 40 triệu lượt truy cập. Ngoài ra tỉ lệ trả hàng của Tiki hiện đang thấp nhất so với các sàn TMĐT khác. Việc hoàn trả đơn chỉ dưới 1%. Quả là một con số không tưởng. Qua số liệu này bạn cũng có thể thấy nếu kinh doanh cùng Tiki chưa bao giờ là thiệt. Ngoài ra khi hợp tác cùng với Tiki bạn sẽ không cần quản lý kho hàng, bởi Tiki sẽ quản lý kho hàng và đóng gói hàng gửi đi cho khách hàng. Rất tiện lợi cho những nhà bán đang đau đầu trong việc quản lý kho hàng như thế nào?

Tỉ lệ trả hàng của Tiki hiện đang thấp nhất so với các sàn TMĐT khác
Tỉ lệ trả hàng của Tiki hiện đang thấp nhất so với các sàn TMĐT khác

Đọc thêm: Tìm hiểu chính sách vận chuyển Tiki dành cho nhà bán mới

Các mô hình kinh doanh Tiki bạn cần biết?

Lưu kho Tiki (FBT)

Đây được xem là hình thức điển hình nhất của Tiki. Với mô hình này hàng hóa của bạn sẽ được lưu tại kho của Tiki. Tại mô hình này bạn sẽ không cần làm bất kỳ một thao tác nào hết. Việc của bạn là nhập một số lượng hàng lớn để ký gửi tại kho của Tiki. Khi phát sinh đơn hàng, Tiki sẽ đóng gói vận chuyển đến cho khách hàng. Các thông tin của khách hàng Tiki sẽ cập nhật vào hệ thống cho nhà bán để tiện theo dõi. Ngoài ra khi bạn áp dụng mô hình này thì các khách hàng của bạn sẽ được giảm giá gói dịch vụ TikiNow giao hàng trong 2 giờ. Điều này rất thuận tiện đúng không nào?

kinh nghiệm bán hàng Tiki với mô hình lưu kho
Kinh nghiệm bán hàng Tiki với mô hình lưu kho

Qua kho Tiki (ODF)

Khác với mô hình lưu kho Tiki, bạn sẽ làm tất cả các thao tác chuẩn bị hàng và đóng gói. Tiki sẽ chỉ cử nhân viên giao nhận qua lấy và đi giao hàng mà thôi. Với hình thức này bạn sẽ không cần chuẩn bị một số vốn lớn để nhập hàng.

Seller Delivery

Ở hình thức này, Tiki sẽ đóng vai trò là một kênh bán hàng. Khi có đơn hàng phát sinh bạn sẽ thực hiện tất cả các khâu bao gồm: Chuẩn bị hàng, đóng gói, và đi giao.

Kinh doanh hiệu quả cùng với các mô hình của Tiki
Kinh doanh hiệu quả cùng với các mô hình của Tiki

Đọc thêm: Mô hình ODF Tiki – mô hình vận hành tuyệt vời cho nhà bán

Điều kiện đăng ký bán hàng trên Tiki

Theo kinh nghiệm bán hàng Tiki của những nhà bán cũ. Để đảm bảo quyền lợi của các nhà bán, bạn cầu:

Xác định những khách hàng mà bạn hướng đến

Bạn nên xác định trước về mặt hàng kinh doanh. Cũng như đối tượng mà bạn muốn hướng đến để tạo nên một chiến lược kinh doanh cụ thể.

Xác định những khách hàng mà bạn hướng đến
Xác định những khách hàng mà bạn hướng đến

Cung cấp một số giấy tờ để làm hợp đồng

Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy chứng nhận đăng ký mã số thuế cá nhân. Bạn cần phải tìm hiểu kỹ và tuân thủ các quy định mà Tiki đưa ra. Nếu bạn có hành động gian lận trong việc tự ý mua hàng của mình rồi tự đánh giá cho sản phẩm của mình tốt Tiki đều phát hiện ra. Có nhiều điều sẽ đem lại lợi ích trước mắt nhưng hậu quả lâu dài lại khá nặng nề.

Cung cấp giấy tờ đầy đủ để hoàn thiện việc đăng ký kinh doanh
Cung cấp giấy tờ đầy đủ để hoàn thiện việc đăng ký kinh doanh

Xử lý đơn hàng và đóng gói nhanh chóng

Trong quá trình bán hàng việc xử này vô cùng quan trọng. Điều này sẽ giúp khách hàng đánh giá được sự nhanh nhẹn của nhà bán. Khách hàng sẽ đánh giá cao và cảm nhận được sự tôn trọng của nhà bán với khách hàng. Việc đóng gói cẩn thận cũng giúp bạn phần nào hạn chế việc khách hàng trả hàng.

Đọc thêm: Phần mềm quản lý đơn hàng miễn phí – Giải pháp hỗ trợ cập nhật và xử lý nhanh chóng đơn hàng

Tạo sự khác biệt với các nhà bán khác

Việc cạnh tranh với các nhà bán không còn quá xa lạ trên thương trường. Tuy nhiên bạn cần phải có cách để lại ấn tượng tốt với khách hàng. Ví dụ thường xuyên chạy chương trình khuyến mãi, tặng kèm đồ, hoặc tạo một tấm danh thiếp vào mỗi gói hàng. Việc này sẽ giúp khách hàng đánh giá về sự chuyên nghiệp của nhà bán đó.

Tạo sự khác biệt giữa các nhà bán với nhau
Tạo sự khác biệt giữa các nhà bán với nhau

Tham gia các khóa học hướng dẫn bán hàng cùng Tiki

Với những nhà bán mới tham gia, Tiki thường khuyến khích tham gia nhiều khóa học do Tiki tổ chức. Cụ thể bạn có thể tham gia khóa học “Tăng cường kinh doanh cùng Tiki”. Việc tham gia các khóa học sẽ giúp bạn hiểu rõ quy trình vận hành của Tiki để bán hàng tốt hơn, cũng như việc bạn củng cố thêm kiến thức bán hàng hoàn chỉnh hơn.

Tham gia các khóa học hướng dẫn bán hàng cùng Tiki
Tham gia các khóa học hướng dẫn bán hàng cùng Tiki

Tạo uy tín cho gian hàng của mình

Muốn có được lòng tin của khách hàng thì sản phẩm của bạn phải là sản phẩm tốt. Khi đó khách hàng mới quay lại mua hàng của bạn lần hai, lần ba. Khi bạn kinh doanh sản phẩm tốt bạn có thể xin ý kiến của khách hàng về sản phẩm. Nếu khách hàng không hài lòng bạn có thể xin lỗi và tìm cách khắc phục. Nếu khách hàng hài lòng với sản phẩm bạn có thể xin đánh giá của họ về sản phẩm để tăng thêm sự uy tín của mình.

Tạo uy tín là kinh nghiệm bán hàng Tiki cần phải thực hiện tốt
Tạo uy tín là kinh nghiệm bán hàng Tiki cần phải thực hiện tốt

Đọc thêm: Doanh số bán hàng Tiki tăng theo cấp số nhân với phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm bán hàng Tiki mà bạn nên biết. Việc áp dụng cách bán hàng trên Tiki hiệu quả sẽ đem lại cho bạn hàng trăm đơn hàng mỗi ngày. Còn chần chờ gì nữa, hãy áp dụng ngay đi nào.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Bí quyết xây dựng mô hình nhà sách mini hiệu quả 100%

Bí quyết xây dựng mô hình nhà sách mini hiệu quả 100%

19/04/2021 3921

Ấp ủ giấc mơ làm chủ một cửa hàng sách, bạn có một số vốn nho nhỏ để xây dựng mô hình nhà sách mini. Tuy nhiên bạn lại không biết nên bắt đầu từ đâu? Xây dựng kế hoạch…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot