Code là gì? QR code là gì? Ứng dụng và cách tạo mã QR nhanh nhất

12/04/2022 2297

Code là gì? QR code là gì? Chắc chắn rằng bạn đã bắt gặp những từ này khi sử dụng các ứng dụng tin học, đăng ký một trình duyệt nào đó hay thậm chí là thanh toán tại cửa hàng. Để hiểu rõ hơn về khái niệm code và QR code, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây.

Code là gì? QR code là gì?

Tên khai sinh của code là Quick Response code (QR code), đây thực chất là một đoạn mã tin học có khả năng phản hồi nhanh. Nó được phát minh bởi Denso – một trong những công ty lớn của Toyota vào năm 1994 và trở thành tiêu chuẩn quốc tế vào tháng 6/2000. Hình dạng phổ biến của code là dạng mã vạch 2 chiều. Chúng ta không thể đọc được ý nghĩa của code, mà nó chỉ có thể được hiểu bởi các máy quét mã QR code, hay đơn giản hơn là sử dụng điện thoại thông minh có tích hợp ứng dụng chuyên biệt để đọc mã vạch.

Bên trong một mã QR code sẽ chứa thông tin về sản phẩm, website, thông tin sự kiện, phương thức liên hệ, tin nhắn, vị trí địa lý hoặc kể cả một đoạn văn bản. Đây là giải pháp cung cấp cho người dùng nơi lưu trữ mật độ cao hơn nhiều so với mã vạch tuyến tính. Dễ dàng sử dụng khi hầu hết các dòng điện thoại thông minh đều cho phép đọc mã QR, truy cập địa chỉ Internet tự động bằng cách đọc một URL được mã hóa trong mã QR.

Xem thêm: Thanh toán bằng QR code là gì? Làm sao để sử dụng cho shop online?

Code là gì? QR Code là gì?
Code là gì? QR Code là gì?

Các ứng dụng của mã QR code

Càng ngày mã QR code càng trở nên thông dụng trong đời sống và đặc biệt là kinh doanh. Các ứng dụng phổ biến của nó phải kể đến như:

• Giúp kiểm kê hàng hóa, thông tin sản phẩm, thông tin cá nhân,…

• Lưu trữ URL, lấy thông tin URL bằng điện thoại thông minh đọc QR code, tự động mở web trên trình duyệt.

• Ứng dụng trong giao thông công cộng như bến xe bus, xe lửa, tàu điện ngầm,… Cung cấp cho người dùng về thông tin các chuyến xe.

• Sử dụng trong các viện bảo tàng để biết thông tin của vật trưng bày.

• Sử dụng trong siêu thị để biết thông tin sản phẩm, cách sử dụng, chế biến, đặc điểm, hàm lượng dinh dưỡng, xuất xứ, hạn sử dụng,…

• Sử dụng cho các buổi thuyết trình, hội thảo, sự kiện, liveshow, quán bar, club,… để thay cho Bussiness Card.

• Sử dụng tại quán cafe, nhà hàng, khách sạn,… cung cấp công thức chế biến món ăn, đồ uống.

• Ứng dụng trong truyền thông quảng cáo marketing thay thế cho các hình thức in ấn và tờ rơi. QR code sẽ đính kèm theo thông tin thương hiệu trên các ấn phẩm, bảng hiệu, bảng quảng cáo,…

• Tạo sự khác biệt trong chữ ký email, trên món quà,…

Click xem ngay: Ưu điểm của phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ toàn diện cho hoạt động kinh doanh của bạn.

Các ứng dụng của mã QR code
Các ứng dụng của mã QR code

Hướng dẫn cách tạo mã QR code cho doanh nghiệp

Để tạo một mã QR hoàn chỉnh cho doanh nghiệp giúp dễ dàng nhận biết sản phẩm, hỗ trợ quá trình quản lý kho, thanh toán,… bạn có thể thực hiện theo các bước hướng dẫn chi tiết sau đây.

Bước 1: Đăng ký tài khoản và thông tin doanh nghiệp

Đầu tiên bạn cần truy cập vào đường link: http://echeck.vn/register. Tiếp đến nhập đầy đủ thông tin doanh nghiệp của mình vào các trường theo yêu cầu. Lưu ý rằng, những ô có biểu tượng dấu sao là những phần bắt buộc phải điền đầy đủ. Sau khi hoàn tất thì nhấp vào “Đăng ký thông tin doanh nghiệp” ở phía dưới.

Đăng ký thành công bạn sẽ nhận được email với nội dung kích hoạt tài khoản thông qua một đường dẫn. Bạn click vào đường dẫn trong email để đi tới cửa sổ giao diện mới.

Đăng ký tài khoản doanh nghiệp
Đăng ký tài khoản doanh nghiệp

Bước 2: Thêm thông tin sản phẩm

Tại giao diện mới bạn tiến hành nhập thông tin đăng nhập và mật khẩu như đã đăng ký tại bước 1. Trước khi tạo mã QR cho sản phẩm, bạn cần cập nhật thông tin tài khoản và doanh nghiệp, bằng cách chọn vào mục “Tài khoản” phía trên cùng. Hoặc truy cập theo đường link: https://upqrc.com/enterprise/account/profile.

Thêm thông tin đăng ký và thông tin doanh nghiệp
Thêm thông tin đăng ký và thông tin doanh nghiệp

Sau đó thêm sản phẩm mới bằng cách nhấp vào ô “Thêm mới”, tiếp tục nhập đầy đủ các thông tin được ưu cầu. Khi nhập thành công, sản phẩm của bạn sẽ hiển thị dưới dạng một danh sách.

Bước 3: Tạo mã xem thông tin sản phẩm

Chỉ cần một click chuột vào biểu tượng phía bên phải màn hình của sản phẩm vừa tạo là bạn đã thiết lập cho sản phẩm của mình một mã QR code riêng biệt và duy nhất. Sau khi tạo xong, mã QR sẽ được in bằng máy in mã vạch hoặc máy in để bàn chuyên dụng rồi dán trực tiếp lên sản phẩm.

Tạo mã xem thông tin sản phẩm
Tạo mã xem thông tin sản phẩm

Thông tin hữu ích: Nên dùng phần mềm bán hàng nào để kinh doanh hiệu quả trên đa kênh và tự động hoá tối đa quy trình quản lý của bạn?

Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã hiểu hơn code là gì và QR code là gì. Không có gì ngạc nhiên khi nó trở thành xu hướng trong tương lai, hỗ trợ tối đa cho các hoạt động kinh doanh. Hy vọng những thông tin bài viết mang đến thực sự hữu ích với bạn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

web bán hàng online

Những công cụ tạo trang web bán hàng online miễn phí đẹp nhất

30/11/2020 6156

Việc tạo web bán hàng online tưởng chừng sẽ rất phức tạp vì nó là tập hợp của rất nhiều các dòng code và những công cụ chuyên sâu. Nhưng với sự phát triển của công nghệ, những phần mềm…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot