Tại sao bài viết trên Zalo page bị khóa? Khắc phục để hiển thị quảng cáo

25/04/2022 4176

Bạn đang chạy Zalo Ads “ngon” thì bỗng dưng nhận được thông báo bài viết trên Zalo page bị khóa? Bạn muốn đăng sản phẩm để duy trì hoạt động kinh doanh trên Zalo đang và đã lâu nay thì không được duyệt? Những cản trở này gây gián đoạn hoạt động buôn bán, thất thoát hàng triệu đồng mỗi ngày. Lý do và cách khắc phục hiệu quả như thế nào, cùng tôi tìm hiểu ngay tại bài viết sau. 

Lý do tại sao bài viết trên Zalo Page bị khóa?

100 triệu người – con số khổng lồ nói về số người đang sử dụng Zalo. Đứng dưới góc độ một nhà kinh doanh, đây là mảnh đất “vàng” để phát triển kinh doanh bất kì một ngành nghề nào trong xã hội hiện nay. Thực tế đã chứng minh, sự xuất hiện của của Zalo page chính là công cụ hữu hiệu cho các doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhất với chi phí hợp lý nhất. Với thiết kế như 1 shop bán hàng “chân thật” có đầy đủ kệ trưng bày, sản phẩm, giá, chính sách mua và giao nhận,.. Giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và mua hàng.

► Nếu chưa biết cách thiết lập 1 shop trên Zalo, đọc bài : Tạo Zalo Page – cách giúp bạn mở rộng thị trường kinh doanh

Tuy nhiên kinh doanh trên Zalo page đang là vấn đề khá mới mẻ nên vẫn có nhiều vướng mắc. Nhất là trong khi bạn tạo và đăng bài viết trên Zalo page sẽ bị khóa mà không rõ nguyên nhân. Rất có thể đó là do ban đã vi phạm quy định, chính sách đăng bài trên Zalo. Vậy những quy định đó là gì? Cùng tìm hiểu tại sao bài viết trên Zalo bị khóa? 

Vi phạm chính sách bản, quy định khiến bài viết Zao Page bị khóa
Vi phạm chính sách bản, quy định khiến bài viết Zao Page bị khóa

Bài viết vi phạm các chính sách về pháp luật

Zalo page quy định về bài viết để không vi phạm chính sách, nội quy pháp luật. Khi bài viết của bạn cung cấp đường dẫn đến trang có nội dung vi phạm quy định pháp luật. Tuyên truyền sai lệch hoặc bất cứ thông tin gì chống lại nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Đảng cộng sản Việt Nam. Hành động này mục đích phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc, tuyên truyền kích động chiến tranh, truyền bá tư tưởng phản động nằm trong quy định cấm kỵ 

Bài viết chứa hình ảnh hành động dâm ô, chém, giết, tai nạn rùng rợn, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa của Việt Nam. Bạn cần phải xem xét thật kỹ về nội dung bài viết của mình.

Nếu bài viết đó có liên quan đến hành động phản cảm, kích dục, gợi tình. Hoặc buôn bán những chất kích thích, chất gây nghiện, chất hướng thần như: ma túy, thuốc lá, rượu bia có nồng độ cồn cao. Vậy thì nó cũng sẽ không được kiểm duyệt bởi đội ngũ Zalo. 

Những quy định về nội dung trên Zalo OA
Những quy định về nội dung trên Zalo OA

Bài viết chứa nội dung mê tín dị đoan, tiêu cực đến cộng đồng

Bài viết trên Zalo page chứa nội dung mê tín dị đoan, ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội. Hay bài viết đó cung cấp thông tin sai sự thật, xuyên tạc, xúc phạm đến uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự nhân phẩm của các cá nhân như: công an, bác sĩ, bộ đội… hoặc xuyên tạc, nhạo báng về lịch sử Việt Nam và vị anh hùng dân tộc có công với đất nước.

Bài viết trên Zalo page bị khóa vì đăng sản phẩm vi phạm bản quyền

Bài viết bị cấm khi đăng tải các sản phẩm vi phạm bản quyền. Các danh mục như: Nhãn hàng, người nổi tiếng, cửa hàng dịch vụ đều cấm quảng cáo. Trừ trường hợp bạn là đại lý hợp pháp, đại lý ủy quyền hoặc có sự đồng thuận về mặt pháp lý với chủ sở hữu. Những sản phẩm có quyết định cấm của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cũng bị cấm đăng. 

Trong quá trình đăng bài viết, hãy nghiên cứu cân thận những quy định trên. Đồng thời bạn cũng cần thực hiện theo đúng quy định đó. Tránh việc bài viết Zalo bị khóa và không hiển thị quảng cáo Zalo Official Account (Zalo OA).

Các bài viết vi phạm bản quyền đều sẽ bị khóa
Các bài viết vi phạm bản quyền đều sẽ bị khóa

Những lưu ý khi bài viết Zalo page bị khóa 

Lưu ý khi người dùng Zalo hoặc người quan tâm Zalo OA có thể chia sẻ bài viết của trang Zalo Page. Và bài chia sẻ này sẽ hiển thị trên nhật ký Zalo. Thế nên bài viết hoặc Official Account đã bị khóa đồng nghĩa với việc bài trên Zalo Page cũng khóa. Nếu bài viết Zalo page vi phạm những quy định về chính sách bản quyền, luật pháp nhà nước thì sẽ bị khóa, không còn được hiển thị nữa. Nếu gây ảnh hưởng tới nhiều người sử dụng trên hệ thống, tài khoản Zalo của bạn sẽ bị cấm sử dụng trong 30 ngày hoặc hơn.

Bài viết trên Zalo OA bình thường đã không được hiển thị trên trang cá nhật ký người dùng. Vì thế bài viết trên Zalo Page bị cấm cũng sẽ không được hiển thị quảng cáo. Official Account chỉ hoạt động dựa trên các tin nhắn Broadcast được gửi đến trong phần tin nhắn người dùng. Tuy nhiên người dùng có thể tìm thấy nó nếu như Official Account đó có trên 20 lượt quan tâm. Ngoài ra cũng có thể tìm thấy bằng cách quét mã QR.

Bài viết Zalo Page bị khóa và không hiển thị quảng cáo
Bài viết Zalo Page bị khóa và không hiển thị quảng cáo

Tổng kết

Như vậy bạn có thể hiểu được những lý do khiến bài viết Zalo Page bị khóa. Cũng như hiểu được tại sao Zalo OA bị khóa không hiển thị quảng cáo. Hy vọng qua bài viết này các bạn đã biết được những điều mà Zalo không khuyến khích người dùng vi phạm gây ảnh hưởng tới người sử dụng, cũng như ảnh hưởng đến kinh doanh của bạn. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Top 5 ý tưởng kinh doanh quán trà sữa độc đáo và mới lạ

Top 5 ý tưởng kinh doanh quán trà sữa độc đáo và mới lạ

28/05/2020 4435

Trên thị trường hiện nay đã có rất nhiều thương hiệu trà sữa nổi tiếng và hàng nghìn cửa hàng kinh doanh mặt hàng này. Vì thế mức độ cạnh tranh là cực kỳ lớn. Nếu muốn đầu tư, bạn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot