SỬA LỖI TIKTOK: KHÔNG TẢI ĐƯỢC ẢNH LÊN TIKTOK SHOP DO ĐÂU?

25/04/2022 9390

TikTok Shop đang là sân chơi tiềm năng cho những ai đang kinh doanh online. Tuy nhiên có một lỗi TikTok rất khó chịu mà người dùng gặp phải khi dùng tính năng TikTok shop. Đó là không tải được ảnh lên TikTok shop. Vậy phải làm sao? Đừng lo, Abit sẽ chia sẻ bí quyết khắc phục, sửa lỗi TikTok không tải được ảnh lên TikTok shop

Lý do gặp phải lỗi TikTok không tải được ảnh lên TikTok Shop.

Không đăng được ảnh sản phẩm lên TikTok shop là một trong những lỗi khiến người dùng rất khó chịu. Bởi tình trạng này ảnh hưởng trực tiếp đến quy trình bán hàng của các shop. Vậy lý do là gì? Abit sẽ chỉ cho các bạn những lý do không tải được ảnh sản phẩm lên TikTok shop.

Hình ảnh sản phẩm không đúng với yêu cầu

Khi up load ảnh không thành công, bên phải màn hình sẽ hiện lên thông báo “Yêu cầu” về hình ảnh sản phẩm. Ảnh sản phẩm có thể đã vi phạm về kích thước và dung lượng mà TikTok Shop quy định. Ví dụ như shop tải 1 đến 9 hình ảnh, thì phải ở định dạng png, jpg hoặc jpeg. Độ phân giải ít nhất ở 100*100. Tệp không được lớn hơn 5 MB và tỷ lệ khung hình phải 1:1. 

Lỗi mạng 

TikTok là nền tảng khá là mới nên thường sẽ gặp tình trạng bị lỗi mạng. Dẫn đến việc không tải được ảnh trên TikTok shop. Thường khi bạn sử dụng mạng Viettel dễ gặp phải lỗi TikTok này.

Lỗi không tải được ảnh lên TikTok shop
Lỗi không tải được ảnh lên TikTok shop

Cách sửa lỗi TikTok không tải được ảnh lên TikTok shop

Vậy phải sửa lỗi TikTok không tải được ảnh lên titokshop như thế nào? Ngay dưới đây, Abit sẽ bật mí cho bạn cách khắc phục lỗi tải ảnh sản phẩm cực kỳ đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể chọn.

Thay đổi sang mạng khác 

Với tình trạng bị lỗi mạng, bạn có thể đổi sang mạng khác để khắc phục lỗi TikTok này. Sử dụng các mạng như Vnpt, fpt,… thay thế cho mạng hiện tại. Sau đó đăng ảnh lên một cách dễ dàng mà không còn bị lỗi. Tiếp theo là shop hãy tiếp tục các thao tác chỉnh sửa hình ảnh sản phẩm sao cho phù hợp. Nhớ lưu ý đến các yêu cầu của TikTok shop nhé.

Đổi địa chỉ IP khác 

Đây là cách sửa lỗi TikTok không tải được ảnh lên TikTok Shop cực kỳ hiệu quả. Đổi sang địa chỉ IP cũng rất đơn giản và dễ thực hiện. Abit sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn: 

  • Bước 1. Tìm kiếm VPN trên chrome

Bạn search từ khoá ” VPN” trên thanh tìm kiếm. Sau đó chọn “Free VPN for Chrome – VPN miễn phí cho Chrome”. Đây là tiện ích mở rộng miễn phí cho trình duyệt Chrome, có thể giúp bạn sửa lỗi TikTok nhanh chóng và dễ thực hiện. 

  • Bước 2: Cài đặt tiện ích VPN

Nhấp chuột vào ô “Thêm vào Chrome”. Sẽ có một bảng thông báo hiện lên, bạn tiếp tục nhấn ” Thêm vào tiện ích”. Như vậy bạn đã cài xong tiện ích VPN.

  • Bước 3: Bật VPN

Khi đã cài đặt xong, bạn hãy nhấn vào biểu tượng tiện ích hiện trên thanh công cụ. Sau đó chọn “VPN miễn phí cho Chrome” mới được thêm vào, một giao diện “Troywell” sẽ hiện lên. Click “Chấp nhận” rồi “Bật VPN”. 

Lúc này IP máy tính của bạn đã chuyển sang một quốc gia khác có biểu tượng chấm xanh trên bản đồ.

Sau khi thực hiện các bước bật VPN thành công, các bạn hãy vào lại TikTok Shop và tải lại hình ảnh sản phẩm. Lúc này các shop đã có thể đăng ảnh sản phẩm mà không còn bị lỗi nữa.

Có thể nói, đây là cách sửa lỗi TikTok không tải được ảnh lên TikTok shop hữu hiệu nhất hiện nay.

Tạm kết

Trên đây là hai cách sửa lỗi TikTok không tải được ảnh lên TikTok shop mà mọi người có thể tham khảo. Ngoài ra, Abit – phần mềm quản lý đa kênh đầu tiên tại Việt Nam tích hợp nền tảng tiktok shop. Giúp cho việc quản lý các gian hàng đa nền tảng trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn bao giờ hết. Bán hàng online thông minh không thể thiếu Abit .Chúng tôi sẽ là cánh tay phải đắc lực để trợ giúp cho công việc kinh doanh của bạn!

ĐỌC THÊM NGAY:
Hướng dẫn mở shop trên TikTok Shop chi tiết nhất 2022!
TikTok Shop ra đời: Cơ hội nào cho người kinh doanh online?

⇒ ABIT GIÚP BẠN ĐỒNG BỘ TIKTOK SHOP! XEM NGAY!

Cập nhật thêm ngay những tin tức về TikTok Shop tại đây!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot