Bí mật của chuyên gia về cách đánh giá và tăng hiệu quả quảng cáo
Qua nhiều năm phát triển, Facebook giờ đây không đơn thuần là mạng xã hội mà đã trở thành “mỏ vàng” đối với nhà kinh doanh. Nhờ vào quảng cáo, bạn có thể đưa sản phẩm tới hàng ngàn khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, đây có thật sự là mỏ vàng hay không còn phụ thuộc vào hiệu quả quảng cáo mà Facebook mang lại.
Cách đánh giá hiệu quả quảng cáo
Như các bạn đã biết, Facebook có sẵn mục insights để cung cấp các báo cáo về chiến dịch. Tuy nhiên, những con số này chỉ dừng lại ở mức độ bao quát. Nếu bạn muốn đánh giá chuyên sâu cần dựa vào những yếu tố sau đây:
Đánh giá hiệu quả quảng cáo qua các chỉ số KPI chính
Các chỉ số KPI chính bao gồm: CPC, CPM, CTR, CPA. Đây là những số liệu dùng để đo lường hiệu quả của một chiến dịch. Từ nội dung, thiết kế, nhắm đối tượng cho đến quản lý, đánh giá, điều chỉnh,… Nó cho biết được liệu quảng cáo của bạn có thực sự đạt được mục tiêu đề ra hay không. Hoặc còn thiếu sót ở điểm nào, để đưa ra biện pháp khắc phục kịp thời.
Đánh giá hiệu quả quảng cáo qua các chỉ số KPI bổ sung
Nhóm KPI bổ sung bao gồm tần suất và điểm liên quan. Tần suất cho biết số lần hiển thị của quảng cáo tới người dùng. Còn điểm liên quan là điểm đánh giá mức độ có giá trị của bài tiếp thị. Hai yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp tới giá và khả năng phân phối của quảng cáo. Đối với điểm liên quan, kết quả càng cao càng tốt. Nhưng tần suất lại cần được điều phối một cách phù hợp. Chẳng hạn như khi quảng cáo xuất hiện 1 lần, khách hàng có thể không nhớ tới sản phẩm. Nhưng khi nó được hiển thị quá nhiều, điều này có thể khiến người dùng khó chịu vì ảnh hưởng tới trải nghiệm của họ.
Mức độ tương tác
Like, share, comment là những thứ dễ dàng bạn có thể nhìn thấy trực tiếp được và cũng là yếu tố mà nhà quảng cáo hướng tới. Mức độ tương tác càng cao đồng nghĩa với việc sức lan tỏa của chiến dịch càng lớn. Ngoài ra nó còn thể hiện nội dung mà bạn mang lại thực sự có giá trị và thu hút được khách hàng. Qua đó có thể tăng khả năng chuyển đổi.
Công thức tính hiệu quả quảng cáo thông qua mức độ tương tác được dựa trên chỉ số ER. ER càng lớn thì lượng tìm kiếm chất lượng càng cao.
>>> Kiểm tra độ tương tác trên Facebook nhanh và hiệu quả nhất bằng Phần mềm quản lý tương tác Facebook cập nhật và tính toán ngân sách đã chi tiêu, ngân sách còn lại, tổng chi phí, chi phí cho mỗi đơn hàng, các tương tác (comment, inbox, lượt click, lượt xem ảnh, lượt xem video…), các chỉ số quan trọng (CPC, CPM, CTR, CPP, Tần suất, Reach),…
Chiến lược tăng hiệu quả quảng cáo Facebook
Tận dụng cộng đồng của những thương hiệu tương tự
Đây là cách giúp bạn có thể tăng mức độ chính xác của nhóm khách hàng mục tiêu. Bằng cách nhắm vào các đối tượng theo dõi của một thương hiệu cụ thể nào đó. Tuy nhiên, thương hiệu này phải đang kinh doanh mặt hàng tương đồng với thứ bạn cung cấp. Chúng ta nên tận dụng nguồn tài nguyên này nếu chưa thể chắc chắn được những thông tin cụ thể về nhóm khách hàng tiềm năng. Từ đó có thể tạo ra những thông điệp chính xác và tăng tính kết nối tốt hơn.
Sử dụng Custom Audience
Đừng xem thường khả năng của Custom Audience trong việc nhắm chính xác đối tượng. Nếu đã có trong tay chân dung của nhóm người dùng tiềm năng như: độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, ngành nghề, thói quen, sở thích,… nó sẽ giúp bạn tiếp cận tới họ hiệu quả nhất. Đây cũng là cách tuyệt vời để tìm kiếm khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ. Đem lại khả năng chuyển đổi tuyệt vời.
Vén bức màn: Sự thật đằng sau về các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí hiện nay
Sử dụng nội dung có thể chia sẻ được
Thay vì chỉ chăm chăm giới thiệu và tiếp thị về sản phẩm, bạn nên lồng ghép chúng vào những content mang lại giá trị cho người dùng và khiến họ muốn chia sẻ. Chẳng hạn như đề cập tới các tính năng vượt trội của sản phẩm, tổ chức mini game tương tác có liên quan đến thương hiệu,… Nội dung cũng chính là thứ tác động trực tiếp đến nhu cầu và quyết định mua hàng của người xem. Nếu bạn biết cách kích thích và thu hút họ, hiệu quả của quảng cáo sẽ tăng lên gấp nhiều lần.
Sử dụng Video
Video là một trong những chiến lược quảng cáo Facebook hiệu quả. Nó vẫn luôn dẫn đầu trong việc kết nối và kéo tương tác. Người dùng có xu hướng bị thu hút bởi một bản trình chiếu nhiều hơn so với đoạn text dài nhàm chán hay những hình ảnh tĩnh. Vì vậy, thay vì quảng cáo bài viết thông thường hay giới thiệu sản phẩm gắn kèm link. Hãy cân nhắc về việc sử dụng video trong quảng cáo của mình.
Đừng bỏ lỡ, đọc ngay: Top 4 App quản lý bán hàng dành cho shop online nhỏ lẻ, ít vốn
Chúng ta vừa tìm hiểu xong cách đánh giá và chiến lược tăng hiệu quả quảng cáo. Hy vọng với những thông tin mà bài viết mang lại, có thể giúp ích cho quá trình kinh doanh của bạn. Chúc các bạn thành công.