Hướng dẫn cách xóa đơn hàng trên Abit đơn giản và nhanh chóng
Với phần mềm quản lý bán hàng Abit, đơn hàng có thể được tạo tự động, tạo thủ công và xóa một cách dễ dàng. Chúng ta đã tìm hiểu về cách tạo đơn hàng ở những bài viết trước đây. Vậy, hôm nay tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa đơn hàng trên Abit nhanh chóng và hiệu quả.
Bước 1: Tìm đơn hàng cần xóa
Đầu tiên bạn phải đăng nhập vào tài khoản Abit. Trên giao diện của phần mềm chọn vào mục “Xử lý đơn hàng“. Sau đó chọn tiếp “Đơn hàng theo NV“. Có hai cách để bạn tìm được đơn hàng cần xóa. Thứ nhất là tìm kiếm theo thông tin đơn hàng, thứ hai là lọc đơn.
Để tìm kiếm đơn hàng theo thông tin. Bạn chọn vào thanh tìm kiếm ngay trên đầu giao diện. Tại đây bạn có các lựa chọn gồm: mã vận đơn, mã đơn hàng, mã sản phẩm, số điện thoại và tên khách hàng. Khi nhập các thông tin này vào thanh tìm kiếm, đơn hàng trùng khớp sẽ hiện ra.
Đối với cách lọc đơn. Tại phần “Đơn hàng theo NV“, bạn tìm kiếm đơn hàng cần xóa bằng cách click vào “bộ lọc” màu vàng ở góc phải trên cùng của phần mềm. Bạn có thể lọc bằng cách chọn mốc thời gian, đầu số điện thoại của khách hàng, tỉnh thành, theo từng kho, trạng thái đơn hàng, đơn vị vận chuyển, nhân viên xác thực, nhóm sản phẩm, nguồn đơn, nguồn đơn từ nhân viên. Giúp bạn có thể tìm ra đơn hàng nhanh chóng giữa một danh sách dài. Hệ thống sẽ tự động đưa ra những đơn hàng phù hợp với các yếu tố được chọn.
Nhanh tay đăng ký sử dụng phần mềm Abit TẠI ĐÂY để được hưởng nhiều ưu đãi chỉ có trong 10/2020
Bước 2: Xóa đơn hàng trên Abit
Bạn có thể xóa một hoặc nhiều đơn hàng cùng lúc chỉ với vài thao tác đơn giản. Sau khi đã tìm ra đơn hàng muốn xóa bạn click vào ô vuông trước mã đơn hàng muốn xóa. Sau đó click vào mục “Xóa đơn” màu đỏ ở trên.
Bạn cũng có thể click một lúc vào nhiều đơn hàng hoặc chọn vào ô “Mã đơn” ở trên cùng để chọn tất cả. Sau đó tiếp tục chọn “Xóa đơn” là có thể xóa nhiều đơn hàng cùng lúc.
Sau đó, hệ thống sẽ yêu cầu người dùng điền “Lý do xóa”. Bạn điền lý do vào ô và chọn “Xóa đơn“. Vậy là hoàn tất quy trình xóa đơn hàng. Việc note lại lý do xóa sẽ giúp cho việc quản lý đơn hàng của bạn dễ dàng và chặt chẽ hơn trong trường hợp có nhiều nhân viên cùng làm việc trên hệ thống.
Tìm hiểu thêm: Những tính năng của Abit “hạ gục” mọi chủ shop online
Cách khôi phục đơn hàng đã xóa
Sau khi đơn hàng được xóa, bạn có thể xem lại lịch sử xóa bằng cách click vào mục “Lịch sử xóa“.
Tại đây, hệ thống sẽ hiển thị danh sách tất cả các đơn hàng đã xóa với thông tin cụ thể. Tại cột “khôi phục” ở cuối bảng, bạn có thể khôi phục lại những đơn hàng mong muốn bằng cách click vào ký hiệu màu xanh tương ứng với mỗi dòng của đơn hàng.
Chúng ta vừa tìm hiểu xong cách xóa đơn hàng trên Abit và cách khôi phục những đơn hàng bị xóa. Hy vọng bài viết có thể mang đến những thông tin hữu ích đối với bạn. Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời với phần mềm quản lý bán hàng Abit.