Khung giờ chạy quảng cáo Facebook bán hàng tốt nhất, bạn đã biết chưa?

25/04/2022 5350

Mỗi ngày, bạn bỏ lượng lớn ngân sách cho Facebook Ads, và để nó vắt kiệt tiền trong khi không thu về được hiệu quả. Một trong những nguyên nhân chính đó là chọn sai khung giờ chạy quảng cáo Facebook. Hãy sửa sai lầm này ngay trước khi quá muộn. Bằng cách nào? bài viết dưới đây sẽ là giải pháp cho bạn.

Chọn thời gian chạy quảng cáo Facebook

Thời gian chạy Facebook Ads hiệu quả hay còn gọi là “giờ vàng” chính là thời điểm quảng cáo được hiển thị nhiều, tiếp cận được với nhiều người, nhận được nhiều tương tác và mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn bình thường.

Nhưng mỗi Fanpage được lập ra để phục vụ cho một nhóm thành viên nhất định. những đối tượng này cũng có nhu cầu, sở thích và thói quen online hoàn toàn khác nhau. Chính vì vậy để đưa ra một khung giờ vàng cho tất cả mọi người là điều không thể. Cách tốt nhất bạn có thể làm là thử nghiệm qua các mẫu quảng cáo nhỏ ở từng khung giờ khác nhau. Cuối cùng đánh giá xem thời điểm nào đạt hiệu quả cao nhất, thì đó chính là khung giờ vàng của bạn.

Khung giờ chạy quảng cáo Facebook
Khung giờ chạy quảng cáo Facebook

Tuy nhiên, vẫn có những thời điểm được khuyến cáo nên tận dụng để đăng bài. Cơ hội mang lại hiệu quả sẽ cao hơn. Chẳng hạn như:

Đầu tháng:  Đây là mốc thời gian khách hàng bắt đầu tìm hiểu về sản phẩm. Đợi đến khi có tiền lương sẽ đặt mua.

Các ngày cuối tuần: Thứ 6, thứ 7, chủ nhật là thời gian người tiêu dùng có nhiều thời gian rảnh rỗi. Khả năng tương tác và nhu cầu tìm hiểu sẽ sao hơn.

Các giờ trong ngày: Buổi sáng: từ 6h30 đến 8h30. Buổi trưa từ 11h30 đến 13h. Buổi tối từ 19h00 đến 22h.

Mốc thời gian quảng cáo hiệu quả
Mốc thời gian quảng cáo hiệu quả

⚠️ Quá tải inbox khiến bạn bỏ lỡ hàng chục cơ hội chốt đơn tiềm năng? Đừng lo khi đã có Ứng dụng quản lý tin nhắn fanpage cài đặt miễn phí trên smartphone của bạn. Nó sẽ thay bạn trả lời hàng loạt tin nhắn tự động, chia đơn cho telesale, đồng bộ thông tin về giao diện xử lý nhanh chóng, gợi ý chat nhanh, phân loại inbox,.. Và hàng ngàn những tính năng khác nữa đang chờ bạn khám phá nhé.

Cách hẹn giờ chạy quảng cáo Facebook

Lưu ý trước khi hẹn khung giờ chạy quảng cáo Facebook

  • Đảm bảo bạn đã nắm trong tay thời gian chính xác nhất cho sản phẩm và nhóm đối tượng khách hàng của mình.
  • Thiết kế quảng cáo phù hợp với thời gian trong ngày hoặc ngày trong tuần mà bạn chọn. Chẳng hạn như quảng cáo vào những ngày đầu tuần sẽ sôi động hơn, trong khi cuối tuần thiên về thư giãn,…
  • Tìm hiểu kỹ chi phí tối đa mà bạn phải trả khi thực hiện một quảng cáo là bao nhiêu.

    Múi giờ chạy quảng cáo Facebook
    Múi giờ chạy quảng cáo Facebook

Khi chưa có kinh nghiệm hãy thử qua vài mẫu nhỏ để đo lượng chạy mẫu nào đạt hiệu quả cao nhất. Sau đó tập trung chiến dịch từ ngân sách nhỏ đến lớn với mẫu đó. Sử dụng thêm công cụ hỗ trợ quản lý quảng cáo như các Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook. Số liệu chi tiêu quảng cáo sẽ được cập nhật nhanh chóng trên phần mềm. Đồng thời, nó sẽ hỗ trợ kết nối và quản lý đồng bộ các chiến dịch quảng cáo. Bạn nghĩ thế nào với một lần click chuột là có thể nắm rõ toàn bộ hiệu quả của chiến dịch?

Cách hẹn khung giờ chạy quảng cáo Facebook

Bước 1: Các bạn tạo quảng cáo như bình thường. Đến phần ngân sách và lịch chạy chọn vào “Ngân sách trọn đời”.

Bước 2: Kéo xuống phần lịch chạy click “chạy theo lịch trình”.

Bước 3: Chọn các khung giờ trong tuần theo giờ vàng bạn đã tìm hiểu trước đó.

Chọn khung giờ thích hợp
Chọn khung giờ thích hợp

Vậy là chỉ qua vài bước đơn giản bạn đã thực hiện xong việc đặt hẹn giờ chạy quảng cáo Facebook. Tuy nhiên, khi chọn phương thức chạy ngân sách trọn đời và lịch trình tự thiết lập, Facebook sẽ không phân phối quảng cáo rải đều theo ngày.  Mà sẽ chạy nhanh hay chậm tùy vào mức độ tương tác của khách hàng trong từng thời điểm.

Có nên chạy quảng cáo Facebook theo khung giờ?

Câu trả lời là “Tùy”. Bởi một chiến dịch quảng cáo thành công không chỉ phụ thuộc vào mỗi yếu tố khung giờ. Nó còn cần phải kết hợp với nhiều tiêu chí khác mới có thể tạo nên hiệu quả tốt nhất. Chính vì vậy tùy vào từng trường hợp mà bạn đưa ra quyết định có nên chạy quảng cáo Facebook theo khung giờ hay không.

Chẳng hạn khi đã nắm trong tay tệp khách hàng tiềm năng, bạn hoàn toàn có thể sử dụng giờ vàng cho chạy quảng cáo. Bằng cách cài đặt ngân sách trọn đời để tăng doanh số bán hàng. Ngược lại, khi chưa xác định được đối tượng mục tiêu là ai. Bạn cần test trước những mẫu quảng cáo nhỏ như đã nói ở trên để xác định được các yếu tố tốt nhất.

>>> Đọc ngay chia sẻ: Bật mí phần mềm quản lý bình luận toàn diện cho hàng loạt fanpage thương hiệu thời trang đình đám

Khung giờ quảng cáo Facebook
Khung giờ quảng cáo Facebook

Nếu cứ nhắm mắt chạy theo khung giờ vàng, việc ngân sách hết sạch trong  một nốt nhạc là điều đương nhiên. Hoặc giá quảng cáo bị đẩy lên mức cao ngất ngưỡng cũng không thể tránh khỏi. Bởi vậy hãy cẩn thận với mọi quyết định của mình.

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu xong khung giờ chạy quảng cáo Facebook và những vấn đề liên quan. Nếu áp dụng đúng, tôi tin rằng khả năng chiến dịch thành công sẽ cao hơn rất nhiều. Chúc cho hoạt động kinh doanh của bạn ngày càng phát triển.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

bán hàng xách tay mỹ

Tuyệt chiêu bán hàng xách tay từ Mỹ bảo đảm thành công 100%

20/04/2020 2991

Nhu cầu tiêu dùng hàng nội địa Mỹ ở Việt Nam đang gia tăng rất mạnh mẽ. Tuy nhiên, việc bán hàng xách tay từ Mỹ ở thời điểm hiện tại dường như còn khá mới mẻ với nhiều người.…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot