Cách tư vấn bán hàng quần áo trẻ em lấy được lòng bố mẹ

25/04/2022 2556
Thời trang trẻ em ngày càng đa dạng và không thua kém gì người lớn. Đây cũng là một thị trường tiềm năng cho các nhà kinh doanh. Để có thể tạo ra doanh thu như mong đợi, ngoài mẫu mã, chất lượng thì cách tư vấn bán hàng quần áo trẻ em cũng là một yếu tố đáng được chú trọng. Vậy tư vấn như thế nào cho hiệu quả?

Biết cách tiếp cận khách hàng

Mỗi nhân viên bán hàng đều cần phải biết cách tiếp cận khách hàng của mình. Mà ở đây cụ thể là các bậc phụ huynh. Nếu biết cách tiếp cận tốt, bạn có thể lấy được niềm tin từ khách hàng. Còn họ sẽ sẵn sàng bỏ tiền để đổi lại những bộ trang phục phù hợp với con mình.

Hãy chủ động tiếp cận thay vì để khách hàng phải tìm đến sự hỗ trợ của bạn. Cố gắng quan sát ngay từ khi có đối tượng bước chân vào cửa hàng và nắm bắt nhanh nhu cầu của họ là gì. Bạn nên tiếp cận từ từ và tự nhiên nhất có thể. Tránh tình trạng khách hàng cảm thấy phiền phức về thái độ phục vụ của mình. Tốt nhất hãy đề cập tới xu hướng khi họ đang ngắm nghía hay suy nghĩ về một bộ đồ nào đó. Nếu biết cách tiếp cận tốt thì không khó để khiến khách hàng lựa chọn sản phẩm tại cửa hàng của bạn. Ngoài ra, nó còn giúp cả hai tiết kiệm được thời gian tìm hiểu và tư vấn.

♦ Bật mí: Phần mềm quản lý bình luậnGiải pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả trên nền tảng mạng xã hội

Cách tư vấn bán hàng quần áo trẻ em lấy được lòng bố mẹ
Cách tư vấn bán hàng quần áo trẻ em lấy được lòng bố mẹ

Giới thiệu sản phẩm một cách chuyên nghiệp

Sau khi tiếp cận được khách hàng, bạn sẽ biết được nhu cầu của họ là gì. Nhờ đó mà biết được phương án giới thiệu sản phẩm  với họ một cách hiệu quả nhất.. Đây được xem như thời điểm quyết định tới việc mua hàng. Bạn cần ghi nhớ những thông tin mà khách hàng đã cung cấp. Dựa vào đó để trao đổi và tư vấn đúng loại, kích cỡ quần áo cũng như mức giá phù hợp.

Giới thiệu sản phẩm một cách chuyên nghiệp
Giới thiệu sản phẩm một cách chuyên nghiệp

♦ Tìm hiểu thêm: Cách tư vấn bán hàng quần áo “rút ví” khách hàng hiệu quả

Biết gu thời trang phù hợp với trẻ em

Không phải bố mẹ nào cũng biết con mình phù hợp với kiểu quần áo hay phong cách như thế nào. Lúc này, bạn cần kiêm luôn vai trò là stylist cho các bé. Chẳng hạn với lứa tuổi này nên mặc gì? Với những bé có làn da nhạy cảm nên chọn chất liệu gì? Với những bé năng động nên chọn phong cách ra sao?… Nếu tư vấn một cách khéo léo, họ xem bạn như một chuyên gia và tiếp tục ủng hộ trong những lần tiếp theo. Hay đơn giản như bạn phối một bộ đồ phù hợp cho manocanh khiến khách hàng thấy ưng ý. Họ cũng có thể sẵn sàng mua luôn bộ đồ đó.

Biết gu thời trang phù hợp với trẻ em
Biết gu thời trang phù hợp với trẻ em

Khuyến khích bố mẹ thử đồ cho các bé

Rất nhiều bố mẹ không muốn thử đồ cho con. Phần vì lười, sợ mất thời gian, các bé khó chịu hay không hợp tác. Tuy nhiên, thay vì chiều theo ý khách, bạn nên khéo léo khuyến khích họ thử đồ hoặc chí ít là ướm vào người cho bé. Qua đó biết được bộ đồ có thực sự phù hợp hay không. Nếu không thì nên gợi ý cho phụ huynh những sản phẩm khác hợp lý hơn. Bên cạnh đó, nó còn giúp bạn tránh được những trường hợp rắc rối sau này. Chẳng hạn như khách hàng muốn đổi trả hàng, hay đánh giá thái độ phục vụ không chuyên nghiệp.

Nếu trong trường hợp phụ huynh đi một mình hay không muốn cho con thử đồ. Bạn nên khai thác tất cả các thông tin về bé để có thể tư vấn cho khách hàng một cách chính xác nhất.

♦ Đừng bỏ lỡ: Cách tiếp cận khách hàng mới hiệu quả trong vòng một nốt nhạc

Khuyến khích bố mẹ thử đồ cho các bé
Khuyến khích bố mẹ thử đồ cho các bé

Xin phản hồi từ khách hàng

Xin phản hồi từ khách hàng là cách hiệu quả để bạn hoàn thiện kỹ năng bán hàng cũng như chăm sóc khách hàng. Từ đó biết được mình đã làm tốt những gì và còn thiếu sót ở đâu. Qua đó tìm ra các biện pháp khắc phục hiệu quả nhất. Ngoài ra, khi bạn quan tâm tới cảm nhận của khách hàng, sẽ khiến họ cảm nhận được sự tận tâm và thái độ phục vụ nhiệt tình.

Bên cạnh đó, đừng quên quan tâm tới người dùng online nếu có một cửa hàng trực tuyến trên Facebook. Bởi đây chính là một thị trường đầy tiềm năng, có thể mang lại cho bạn một lượng lớn khách hàng. Việc quản lý sẽ trở nên hiệu quả hơn nếu bạn biết cách kết hợp với các phần mềm hỗ trợ cho việc chăm sóc khách hàng. Một trong những cái tên được nhiều cửa hàng quần áo trẻ em tin dùng đó là phần mềm quản lý bán hàng Abit. Nó không chỉ giúp bạn quản lý khách hàng online, gửi thông tin được thiết lập sẵn tới nhiều đối tượng khác nhau theo thời gian được định sẵn. Ngoài ra còn cung cấp số liệu thống kê về những khách hàng đã inbox hay xem tin nhắn. Cùng hàng trăm tiện ích tuyệt vời khác.

Xin phản hồi từ khách hàng
Xin phản hồi từ khách hàng

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về cách tư vấn bán hàng quần áo trẻ em hiệu quả. Hy vọng bài viết có thể mang đến cho bạn những giải pháp hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của bạn. Chúc các bạn thành công.

Tham khảo thêm:

Phần mềm quản lý tin nhắn fanpage – Ứng dụng tương tác khách hàng hiệu quả 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguon-hang-si-quan-ao-4

Nguồn hàng sỉ quần áo trong nước dưới 50k cho shop thời trang

24/03/2021 5247

Bạn mới mở shop quần áo và đang tìm nguồn hàng sỉ quần áo ở Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh. Bạn băn khoăn trước nhiều nguồn hàng mà không biết ở đâu rẻ và chất lượng? Trong bài…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot