Ảnh quảng cáo Facebook khiến khách hàng muốn mua ngay lập tức
Nếu kinh doanh online, chắc chắn bạn sẽ biết hình ảnh là chất xúc tác khiến khách hàng dễ bị thuyết phục nhất. Bởi vậy, không ngoa khi nói rất nhiều doanh nghiệp bỏ ra số tiền khổng lồ chỉ để đổi lấy bộ ảnh quảng cáo Facebook chất lượng. Và đây cũng chính là chủ đề chính mà Abit giới thiệu trong bài viết ngày hôm nay.
Những yếu tố ảnh hưởng tới hình ảnh quảng cáo
Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook 2020
Dạng 4 ô vuông: Để làm được dạng hiển thị này, bạn cần sử dụng 4 ảnh đầu tiên có kích thước 900×900 pixel. Những hình sau có thể lấy kích thước tùy ý thích.
Dạng hình lớn ngang và 3 hình vuông nhỏ phía dưới: Đầu tiên bạn thiết kế hình ngang trên cùng với kích thước: 900×603 pixel. Ba hình tiếp theo là 900×900 pixel. Càng hình còn lại có thể thiết kế tùy ý.
♦ Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook – công cụ hỗ trợ kinh doanh hiệu quả
Dạng hình lớn đứng và 3 hình vuông nhỏ bên cạnh: Để ảnh có thể hiển thị theo cách này, bạn cần chọn hình đứng đầu tiên là 598×900 pixel. Ba hình nhỏ bên cạnh đều có kích thước 900×900 pixel. Các hình còn lại được chọn tùy ý.
Một hình đứng và hai hình nhỏ bên cạnh: Đây là dạng quảng cáo bạn cần thiết kế một hình đứng 448×900 pixel. Cùng với đó là hai hình nhỏ bên phải kích thước 900×900 pixel.
Một hình ngang và hai hình nhỏ phía dưới: Dạng hiển thị này yêu cầu bạn phải có ảnh đầu tiên nằm ngang, kích thước 900×453 pixel. Hai hình bên dưới để 900×900 pixel.
Hai hình đứng: Bố cục chuẩn của hiển thị này bao gồm hai hình ảnh với kích thước 900×900 pixel.
Dạng Left Form: Đây là dạng hiển thị một ảnh kèm theo nút kêu gọi hành động. Kích thước chuẩn của dạng quảng cáo này là 1200×628 pixel.
Đừng bỏ qua: Kích thước ảnh Instagram 2021 nhất định phải biết
Nguyên tắc thiết kế hình ảnh cho Facebook Ads
Ngày nay, với sử hỗ trợ của công nghệ đồ họa, không khó để bạn tự thiết kế cho mình một hình ảnh quảng cáo đặc sắc và đẹp mắt. Tuy nhiên, bạn phải nắm vững một số nguyên tắc sau đây.
Quy tắc 1/3: Đây là cách giúp cho hình ảnh của bạn tạo được sự cân bằng, hài hòa và tự nhiên. Cách làm khá đơn giản. Bạn chỉ cần chia ảnh làm 9 phần bằng nhau. Sau đó đặt vật thể chính nằm trên các tiếp điểm.
Càng ít chữ càng tốt: Facebook đã đưa ra quy định, text không được vượt quá 20% diện tích hình ảnh. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng quá nhiều chữ trên hình quảng cáo, nó sẽ khiến người xem khó chịu. Thay vì “tham” chữ, chúng ta nên đánh thẳng vào vấn đề trọng tâm.
Hình ảnh chứa nội dung về con người, khuôn mặt: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, não bộ chúng ta nhận diện khuôn mặt theo phản xạ tự nhiên. Chính vì vậy nó sẽ bị thu hút bởi ảnh có chứa chân dung nhanh nhất. Đó sẽ là ý kiến hay nếu bạn tận dụng vào sản phẩm của mình. Chẳng hạn như biểu cảm ưng ý để tác động trực tiếp đến cảm nhận của khách hàng.
Màu sắc kích thích: Bạn nên hiểu được ý nghĩa và tác động của màu sắc tới con người. Chẳng hạn như màu đỏ tạo cảm giác trẻ trung, năng động. Màu vàng tượng trưng cho sự sáng tạo. Trắng đi kèm với nét thơ ngây….
Kiểm tra hình ảnh quảng cáo Facebook
Mục đích của việc check ảnh quảng cáo Facebook là để chắc chắn xem ảnh của bạn có vi phạm chính sách của Facebook hay không. Để kiểm tra, bạn chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn sau đây:
Bước 1: Truy cập vào đường link: https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay
Bước 2: Ngay sau đó, ở giao diện mới bạn chọn vào mục “chọn tệp” và tải ảnh muốn kiểm tra lên.
Sau khi tải ảnh lên Facebook sẽ cho bạn biết ảnh của bạn có đạt yêu cầu hay không. Và nêu lên những vấn đề bạn có thể gặp phải nếu sử dụng hình này cho quảng cáo.
♦ Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí – nên sử dụng hay không?
Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu xong các vấn đề quan trọng liên quan tới ảnh quảng cáo Facebook. Hy vọng với những chia sẻ trên, có thể giúp bạn lựa chọn và thiết kế được hình ảnh tối ưu nhất cho quảng cáo của mình trong tương lai.