Nắm rõ chính sách quảng cáo Zalo từ A đến Z để kinh doanh hiệu quả

12/04/2022 1621

Zalo là kênh bán hàng vô cùng tiềm năng với lượng người dùng khổng lồ. Tuy nhiên, nếu đang tiếp thị trên nền tảng này, chắc hẳn đã ít nhất một lần bạn bị cấm quảng cáo, không được phê duyệt bài viết do vi phạm chính sách. Để tránh được tình trạng trên, hãy cùng tìm hiểu kỹ về chính sách quảng cáo Zalo qua bài viết dưới đây.

Tổng quan về chính sách quảng cáo Zalo

Quá trình xem xét quảng cáo

• Trước khi cho quảng cáo hiển thị, Zalo cần xem xét quảng cáo để đảm bảo tuân thủ chính sách quảng cáo của Zalo Ads. Thời gian để Zalo thực hiện quá trình này sẽ mất 24h.

• Ngoài nội dung và hình ảnh, Zalo còn kiểm tra thêm nội dung trong trang đích quảng cáo dẫn đến, đối tượng của quảng cáo. 

• Sau khi quảng cáo đã gửi, được phê duyệt thành công, hệ thống sẽ bắt đầu phân phối quảng cáo. Bạn có thể kiểm tra các kết quả và chi phí trong quản lý chiến dịch.

Xem thêm: Các hình thức quảng cáo Zalo tiềm năng mà bạn không nên bỏ lỡ.

Tổng quan về chính sách quảng cáo Zalo
Tổng quan về chính sách quảng cáo Zalo

Sử dụng văn bản trong hình ảnh

Quảng cáo không được đưa vào hình ảnh có chứa text trên 30% diện tích hình ảnh. Hình ảnh cần phải phù hợp với nội dung, sản phẩm, dịch vụ mà bạn muốn quảng cáo. Chính sách này giúp trải nghiệm của người dùng không bị ảnh hưởng cũng như giúp nhà kinh doanh tạo được nội dung hấp dẫn hơn.

Đề cập đến Zalo trong quảng cáo của bạn

Trong một vài trường hợp, nhà quảng cáo có thể cần đề cập đến Zalo trong quảng cáo. Nhưng cần tuân thủ các quy tắc sau:

• Trong quảng cáo được viết từ “Zalo” với chữ “Z” viết hoa.

Trong hình ảnh quảng cáo không được sử dụng logo Zalo cũng như hệ thống logo sản phẩm liên kết với Zalo.

Quảng cáo Zalo có giới hạn độ tuổi

Để đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật, một số quảng cáo sẽ không được phê duyệt vì có thể nó đang cố hiển thị hình ảnh hoặc thông điệp đến các đối tượng còn quá trẻ. Bạn nên đặc biệt lưu ý tới điểm này.

Quy định về hình ảnh và nội dung quảng cáo

• Hình ảnh sử dụng trong quảng cáo phải rõ ràng, dễ nhận biết. Đồng thời có liên quan và phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp, đối tượng người xem quảng cáo

• Hình ảnh quảng cáo không được phép sử dụng các hình ảnh dân quân, quân đội, cảnh sát, bác sỹ, y tá, người bệnh… Và các hình ảnh nhạy cảm không được phép khác.

• Các hình ảnh gây chấn động hoặc sợ hãi, chứa các thành phần phản cảm, bạo lực, các hình ảnh mang tính chất gợi dục, ngụ ý khỏa thân, khoe da thịt quá cũng thuộc vào nhóm hình ảnh không được phép quảng cáo Zalo.

Click xem ngay: Nên dùng phần mềm bán hàng nào để đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh, gia tăng doanh số mà vẫn tối ưu được thời gian và nguồn vốn đầu tư?

Quy định về hình ảnh và nội dung quảng cáo
Quy định về hình ảnh và nội dung quảng cáo

Nội dung bị cấm trong chính sách quảng cáo trên Zalo

Ngoài việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ, các hoạt động bất hợp pháp, sai với quy định của pháp luật thì quảng cáo Zalo của bạn cũng sẽ bị từ chối nếu chứa các nội dung cấm sau đây:

• Nội dung vi phạm trực tiếp đến quyền sở hữu/ quyền riêng tư: gây ảnh hưởng đến thương hiệu hay quyền của một bên thứ 3, xâm phạm quyền riêng tư cá nhân.

• Nội dung dành cho người lớn: nội dung khiêu dâm, hở hang, khoe da thịt quá mức.

• Nội dung gây sốc, mang tính bạo lực: sử dụng từ ngữ gây sốc, không đúng thực tế, mang tính bạo lực.

• Nội dung mang tính chất lừa đảo, gây hại cho người dùng.

• Nội dung tiếp thị gây tranh cãi, chia rẽ trong cộng đồng.

• Zalo Page, trang cửa hàng Official Account chứa nội dung xấu, không phù hợp.

• Nội dung chứa hình ảnh khác xa đời thực, không đúng với thực tế.

• Nội dung so sánh trước – sau quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ bằng hình ảnh.

• Nội dung mang tính chất so sánh các sản phẩm, dịch vụ với nhau mà không có căn cứ.

• Nội dung tiếp thị cho các trò chơi bài bạc trực tuyến.

Nội dung bị cấm trong chính sách quảng cáo trên Zalo
Nội dung bị cấm trong chính sách quảng cáo trên Zalo

Hiện nay, không chỉ riêng Zalo mà còn rất nhiều nền tảng khác mang đến cơ hội kinh doanh hiệu quả như: Facebook, sàn TMĐT, Webiste,… Không những thế, bạn còn nhận được sự hỗ trợ tối đa từ phần mềm quản lý bán hàng ưu việt, giúp gia tăng doanh số toàn diện.

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu qua những điểm đáng chú ý trong chính sách quảng cáo Zalo. Nắm rõ nội dung này, chắc chắn bạn sẽ tránh được tình trạng quảng cáo không được phê duyệt hay các rủi ro không đáng có. Hy vọng bài viết thực sự hữu ích với bạn. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

sach-online-1.jp

Note ngay các trang web mua sách online giá rẻ uy tín nhất

23/04/2021 3351

Đã xa lắm rồi việc tìm kiếm hàng giờ đồng hồ trong các thư viện hay nhà sách chỉ để tìm 1 cuốn sách. Giờ đây những người yêu sách lựa chọn mua sách online tiện lợi và tiết kiệm…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot