Scale Ngân Sách Facebook như thế nào là thông minh nhất?

25/04/2022 3356

Cho dù bạn là nhà quảng cáo gà mờ hay chuyên nghiệp thì việc gặp phải sự cố khi chạy Ads cũng là chuyện thường tình. Hôm nay Ads đang ngon, ngày mai tăng ngân sách liền chết ngắc. Vậy Scale ngân sách Facebook như thế nào cho hiệu quả. Bài viết được sưu tầm sau đây sẽ giải đáp giúp bạn.

Nhiều bạn hỏi mình rằng tôi muốn tăng ngân sách thì cần phải làm gì? Câu trả lời của mình luôn luôn là: Nhân bản. Vậy tại sao lại không chỉnh sửa trực tiếp ngân sách? Và nếu nhân bản thì cần quan tâm tới những vấn đề gì?

Tại sao không chỉnh sửa ngân sách?

Facebook đã thông báo rất rõ rằng việc chỉnh sửa hay thiết lập lại khi quảng cáo đang chạy sẽ làm quảng cáo đó học lại mọi thứ từ đầu. Tính máy học hiểu theo cách đơn giản là những người tạo ra kết quả đầu tiên như thế nào, thì những đối tượng đến sau sẽ được phân phối quảng cáo có xu hướng tương đồng với những người đầu đó. Còn chỉnh sửa quảng cáo là khi bạn tác động bằng cách thay đổi bài viết, đối tượng tiếp cận, ngân sách, lịch chạy, vị trí hiển thị,…

Khi bạn đang chạy với ngân sách là 100k thấy rất hiệu quả. Nhưng chỉ cần tăng lên 200 – 300k thì khả năng cao là quảng cáo sẽ không đạt được năng suất như ban đầu. Nguyên nhân là do nó phải học lại mọi thứ từ đầu. Bản chất việc học lại không phải xấu. Nhưng cũng không thể tránh khỏi việc gặp rủi ro nên mình thường hạn chế làm.

Giới thiệu phần mềm quản lý bán hàng giải pháp giúp quản lý, thống kê ngân sách quảng cao hiệu quả, nhanh chóng và chi tiết nhất.

scale ngân sách Facebook
scale ngân sách Facebook

Nhân bản đối tượng quảng cáo

Nhiều bạn luôn e dè rằng khi nhân bản thì tệp đối tượng sẽ bị trùng lặp. Dẫn đến việc quảng cáo không hiệu quả. Bản chất là các bạn không hiểu rõ vấn đề. Trên thực tế, khả năng phân phối trùng lặp kể cả khi bạn chạy duy nhất một nhóm cũng có thể xảy ra. Điểm mấu chốt ở đây không nằm ở số lượng tệp nhân bản mà là ở quy mô đối tượng, ngân sách chiến dịch và thời gian bạn chạy.

Chẳng hạn khi tệp của một nhóm có khoảng 3-5 triệu người. Bạn chạy với ngân sách là 200k một ngày. Chạy liên tục trong vài tuần hoặc vài tháng thì bạn hoàn toàn có thể nhân bản thành một hoặc nhiều lần khi cảm thấy ngon. Còn nếu bạn chạy tệp khoảng 20 nghìn người thì có khi cũng chạy một nhóm với ngân sách là 200k một ngày, trong một tuần đã bị trùng lặp đối tượng rất nhiều rồi. Để biết quảng cáo của mình có bị trùng lặp hay không bạn có thể xem thêm ở cột tần suất.

Nhân bản đối tượng quảng cáo
Nhân bản đối tượng quảng cáo

Ưu điểm và những điều cần lưu ý khi nhân bản quảng cáo

  • Việc nhân bản hoàn toàn không ảnh hưởng trực tiếp đến nhóm cũ so với việc chúng ta thay đổi ngân sách quảng cáo.
  • Tỷ lệ thành công của những nhóm ngon khi được nhân bản lên là 70%. Nhưng không phải lúc nào cũng ngon như ban đầu. Nếu thấy hiệu quả kém thì có thể tắt. Khi đó nhóm cũ vẫn chạy bình thường, không ảnh hưởng gì hết.
  • Thường mỗi lần mình đều nhân ra rất nhiều nhóm ngon lên trong một camp mới. Nếu chạy có hiệu quả thì lại làm tiếp tục. Thời gian chờ tầm nửa ngày cho đến một ngày. Nhân cho đến khi nào cảm thấy là đủ thì dừng lại. Để nói khi nào là đủ thì còn tuỳ thuộc vào khả năng đánh giá thị trường cũng như mức bán của bạn.
Ưu điểm và những điều cần lưu ý khi nhân bản quảng cáo
Ưu điểm và những điều cần lưu ý khi nhân bản quảng cáo

Tìm hiểu thêm: Phần mềm bán hàng trên facebook công cụ hỗ trợ đắc lực cho các shop online kinh doanh hiệu quả

Mình vẫn đang làm theo cách này và cảm thấy rất ổn. Các bạn có thể tham khảo những chia sẻ trên, nếu thấy hay hãy vận dụng vào chiến dịch quảng cáo của mình. Chúc các bạn thành công.

Nguồn Facebook: Lường Văn Nam 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mô hình kinh doanh Airbnb là gì? Tại sao nó lại “hot” đến vậy?

Mô hình kinh doanh Airbnb là gì? Tại sao nó lại “hot” đến vậy?

09/06/2020 3800

Trong thời gian qua, bên cạnh dịch vụ lưu trú Homestay thì giới trẻ Việt cũng đang bắt đầu làm quen với 1 dịch vụ khác mang tên Airbnb. Chúng nhanh chóng trở thành trào lưu mới của những người…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot