Những kỹ năng bán hàng trực tiếp làm rung động trái tim khách hàng

25/04/2022 1158

Thể hiện một thái độ thân thiện và chuyên nghiệp là bước khởi đầu tốt. Nhưng người bán cũng cần sử dụng các chiến lược bán hàng trực tiếp để hàng hóa đến với khách hàng nhanh hơn. Dưới đây là 5 kỹ năng bán hàng trực tiếp khiến khách hàng không thể chối từ.

Kỹ năng chào hàng

Công việc đầu của bán hàng trực tiếp chính là chào hàng. Vì thế đây được xem là một kỹ năng cực kỳ quan trọng để bán hàng thành công. Muốn khách hàng biết tới sản phẩm của mình thì bạn phải chào hàng. Lời chào phải thu hút và ấn tượng mới có cơ hội thuyết phục khách mua hàng.

Tùy vào sản phẩm mà mỗi người bán sẽ có những cách thức chào hàng khác nhau. Nhưng cách đơn giản và hiệu quả nhất chính là dùng lời nói và hành động của bạn tác động đến cảm xúc của người mua. Bạn phải tạo ra được lời mời chào hàng khác biệt với lời chào quen thuộc để gây ấn tượng với khách hàng ngay lần đầu tiên.

Lời chào hàng phải thân thiện, thể hiện sự tôn trọng và sau đó là nêu ra được ưu thế của công ty cùng với giá trị của sản phẩm bạn bán. Để khách hàng nhận biết được lợi ích của sản phẩm bạn bán ngay từ những giây đầu tiên và thu hút họ ở lại nghe bạn tư vấn.

Người bán hàng trực tiếp phải có lời chào hàng thân thiện và ấn tượng
Người bán hàng trực tiếp phải có lời chào hàng thân thiện và ấn tượng

Click xem ngay: Kỹ năng giới thiệu sản phẩm khiến khách hàng không thể từ chối

Kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng

Nhiều người cho rằng, nghệ thuật bán hàng trực tiếp chỉ đơn giản là tư vấn và giới thiệu nhiệt tình cho khách hàng về sản phẩm bạn kinh doanh là sẽ bán được hàng. Tuy nhiên, phần công việc khi bán hàng trực tiếp lại phức tạp hơn thế. Nó đòi hỏi người bán phải có kỹ năng nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của khách hàng. Từ đó mới có thể đưa ra câu hỏi định hướng họ, và đi đến việc chốt mua sản phẩm.

Để làm được điều này bạn nên sử dụng tính năng lưu giữ thông tin khách hàng tại Phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí"}” data-sheets-userformat=”{"2":1325759,"3":{"1":0},"4":[null,2,13228792],"5":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"6":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"7":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"8":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"10":2,"12":0,"14":[null,2,1136076],"15":"Times","16":14,"21":1,"23":1}” data-sheets-hyperlink=”https://blog.abit.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang-online-free/”>phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí. Sử dụng những thông tin lưu giữ để phân tích tâm lý khách hàng sẽ giúp bạn bán được hàng nhanh hơn. Đồng thời phần mềm cũng sẽ hỗ trợ bạn quản lý các phần khác như: nhân viên, đơn hàng, khách hàng, báo cáo hàng ngày,…

Thuyết phục – kỹ năng bán hàng trực tiếp quyết định doanh số

Bán hàng trực tiếp bạn phải có khả năng thuyết phục khách mua hàng mới có được nguồn thu nhập nhất định mỗi tháng. Vì thế thuyết phục là một trong những kỹ năng vô cùng quan trọng giúp bạn đạt được doanh số kỳ vọng và mang lại mức thu nhập mơ ước.

Để thuyết phục được khách mua hàng bạn phải thấu hiểu nhu cầu, tâm lý của từng đối tượng khách hàng khác nhau. Qua cách chào hàng bạn nhận thấy tâm lý của họ như thế nào đối với mặt hàng của mình. Từ đó, bạn sẽ có phương pháp bán hàng trực tiếp hiệu quả. Kinh nghiệm bán hàng trực tiếp hiệu quả từ những người đi trước là dùng lời nói, hình ảnh, catalog để mô tả lợi ích của sản phẩm… thậm chí là cho họ trải nghiệm thử. Nhằm đi đến mục đích cuối cùng là thuyết phục họ mua hàng cho bạn.

Thuyết phục là kỹ năng quan trọng để bán hàng trực tiếp thành công
Thuyết phục là kỹ năng quan trọng để bán hàng trực tiếp thành công

Click xem ngay: Tìm hiểu tâm lý khách hàng là gì để kinh doanh hiệu quả

Kỹ năng xử lý tình huống giúp bán hàng trực tiếp hiệu quả

Với mỗi khách hàng bạn sẽ gặp phải vô số những tình huống khó khăn khác nhau. Nhưng dù là trong bất kỳ tính huống nào thì khách hàng luôn là thượng đế. Bạn cần biết xử lý tình huống đó một cách êm đẹp nếu không muốn nhận bất lợi sau cùng. Bởi tiếng xấu từ dư luận sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thương hiệu và có thể bạn mãi không xây dựng lại được. Trong mọi tình huống, đầu tiên là hãy tỏ ra tôn trọng ý kiến riêng của khách. Tươi cười, niềm nở để tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái nhất. Sau đó là cùng khách hàng đàm phán để đưa ra những yếu tố có lợi nhất cho cả 2 bên.

Click xem ngay: Nâng cao doanh số bán hàng với phần mềm bán hàng Abit

Mỗi cá nhân muốn thành công với nghề bán hàng trực tiếp thì cần phải biết cách bán thật nhiều hàng. Và kỹ năng bán hàng sẽ là yếu tố then chốt đem đến một con số doanh thu kỳ vọng cho mỗi người. Để có được kỹ năng bán hàng trực tiếp ở trình độ cao thì mỗi người phải không ngừng học hỏi, rèn luyện và tích lũy kinh nghiệm. Và quan trọng nhất là đặt ra kế hoạch bán hàng trực tiếp cụ thể. Bởi chỉ khi có kế hoạch bạn mới biết phải thực hiện từng bước như thế nào? Thực hiện từng bước ra sao? để có được kết quả bán hàng tốt nhất.

♦ Tìm hiểu thêm:

App quản lý bán hàng – Ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng từ xa mọi lúc mọi nơi

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Bán mỹ phẩm trên Facebook nên bắt đầu từ đâu để thành công?

Muốn kinh doanh mỹ phẩm không thể bỏ qua những điều này

23/03/2021 4809

Những cô chủ trẻ tuổi 8x, 9x với hành trình kinh doanh mỹ phẩm thành công đã tạo cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ muốn thử sức ở lĩnh vực này. Tuy nhiên bước khởi đầu bao giờ cũng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot