Link out là gì ? Vai trò của Link out trong SEO

25/04/2022 6165

Link out là một trong những khái niệm rất được quan tâm hiện nay. Đặt biệt là với những người đang xây dựng và thực hiện các chiến dịch link building. Vậy Link out là gì ? Hãy cùng Abit tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Link out là gì?

Định nghĩa Link out (Outlink) chính là những link liên kết từ website trỏ ra ngoài liên kết với website khác. Outlink là một phần của external link, nhưng nó lại khác biệt hoàn toàn với backlink. Khác biệt về cách thức hoạt động, vai trò của nó trong seo với những backlink. Có thể nói rằng đây là 1 dạng đặc biệt của External link (link liên kết ngoài).

link out là gì
Link out là dạng đặc biệt của External link.

Tương tự như backlink thì khái niệm và thông tin về Outlink cũng nhận được nhiều sự quan tâm trong quá trình xây dựng lên hệ thống link liên kết hỗ trợ, càng nhiều backlink chất lượng trỏ về trang thì chắc chắn sức mạnh của trang sẽ được tăng đáng kể, trong khi nếu một web mà có quá nhiều các liên kết ngoài thì khi đó sức mạnh của trang web đó sẽ bị giảm dần và ảnh hưởng xấu đến tiến độ làm seo, thứ hạng các từ khóa.

Vai trò của Link out là gì ?

Trái ngược hoàn toàn với backlink khi chúng giúp web nhận được sức mạnh từ các website khác thì những liên kết ra ngoài lại truyền đi sức mạnh cho trang web được nhận link, khi đó trang truyền link sẽ bị giảm sức mạnh và tăng cường thêm sức mạnh cho trang được nhận link. Điều này đồng nghĩa với việc nếu trang web của bạn xuất hiện quá nhiều link out.

Đặc biệt là với những liên kết chứa từ khóa chính. Điều này sẽ khiến sức mạnh trên trang giảm mạnh và liên quan đến ranking của website.

Hơn nữa thì các liên kết ngoài này còn tác động đến phần đánh giá của quảng cáo google dành cho hệ thống backlink xây dựng trên trang, cụ thể thì với số lượng link out trên trang càng ít thì càng giúp cho các backlink trỏ về trang sẽ được đánh giá cao hơn, giá trị của những backlink trỏ về trang sẽ phụ thuộc một phần vào out link, vì cơ bản cả out link và backlink đều nằm trong hệ thống external của website.

link out là gì
Outlink hợp lí mới phát huy được tác dụng

Thực ra thì không phải lúc nào link out cũng xấu. Bởi ở trong nhiều trường hợp nó được sử dụng như là để tăng độ tin cậy của bài viết trên trang bằng cách trích dẫn nguồn gốc. Liên kết đến những trang có chất lượng đương nhiên sẽ có uy tín với cả người dùng lẫn Google. Cách làm này sẽ thường thấy ở các web tin tức. Chúng sẽ làm nội dung trở nên đáng tin cậy hơn đối với người đọc.

Cách sử dụng Link out hiệu quả ?

Đôi khi một website mà không có sự xuất hiện của bất cứ một liên kết ngoài nào lại là nguyên nhân khiến bạn seo mãi mà từ khóa không lên top, mặc dù thông tin này chưa được xác nhận, nhưng khi làm seo thì việc xuất hiện một vài link out sẽ không phải là vấn đề. Quan trọng là cái cách các bạn đặt link phải chuẩn xác và phù hợp. Nếu đặt nó liên kết với các trang web bên ngoài thì nên tuân thủ các nguyên tắc sau:

– Đích đến trang có chất lượng và độ uy tín cao

– Cài đặt thuộc tính nofollow cho tất cả link out

– Đặt link đến trang có cùng nội dung và chủ đề

Các quy tắc trên góp phần giúp các link thể hiện được vai trò hỗ trợ seo chứ không phải là làm giảm đi sức mạnh của website, cũng cần phải nhắc lại là được phép sử dụng nhưng với một số lượng hạn chế và cho phép nhé các bạn.

Xem thêm: Một số kỹ thuật SEO top Google nhanh nhất 2020

Một vài công cụ kiểm tra hiệu quả

Check My Links: công cụ hỗ trợ bạn có thể kiểm tra các link out trên 1 trang bất kỳ.

Domain Hunter Plus: hỗ trợ kiểm tra link trên trang bất kỳ, đồng thời cho biết tên miền đang chưa link out đã được đăng ký hay chưa.

link out - sử dụng liên kết ngoài
 Cách kiểm tra Link out website

LinkMiner: Cũng hỗ trợ trên trang bất kỳ và song song là một loạt tính năng thú vị khác mà bạn có thể khám phá thêm trong quá trình sử dụng.

Broken Link Checker: Hỗ trợ quét và phát hiện các link bị lỗi trên toàn website. Với công cụ này có thể quét một trang web có số lượng trang con lên tới 3000

Với những thông tin phía trên tôi tin chắc bạn đã hiểu được Link out là gì rồi phải không? Nó bao gồm cả mặt lợi và hại. Nhưng rõ ràng thì cái nào cũng vậy. Sử dụng hợp lí thì có lợi, còn nhiều quá thì lại thành có hại. Hãy áp dụng thực tế thật hợp để mang về hiệu quả.

Link out sẽ giúp website của bạn khỏe mạnh và tăng trưởng tốt hơn. Phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp website của bạn quản lý khách hàng và chốt sale hiệu quả hơn. Và nếu mục đích cuối cùng của việc xây dựng link out, phát triển website là để thu về lợi nhuận từ các con số bán hàng thì đừng quên cách sử dụng phần mềm bán hàng hiệu quả nhé.

Chúc bạn thành công!

 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot