Gửi hàng bưu điện tại nhà “cực dễ dàng” khi nắm rõ điều này

25/04/2022 13395

Bưu điện hoạt động với quy mô lớn như vậy liệu có dịch vụ gửi hàng bưu điện tại nhà không? Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về vấn đề này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

Bưu điện là gì?

Bưu điện hay còn gọi là VietNam Post (VNpost) được thành lập vào năm 2007 và được tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam đại diện sở hữu. Là đơn vị do nhà nước thành lập và hoạt động tại lĩnh vực Bưu chính. Hiện tại hệ thống bưu điện đang có mặt trên toàn quốc, với hơn 13.000 điểm giao dịch. Cùng với số lượng nhân sự lên đến 42.000 người. VNPost hiện đang hoạt động các dịch vụ như chuyển phát hàng hóa, thư từ trên khắp đất nước và cả quốc tế. Các bưu kiện sẽ được đi phát, đi giao thông qua đường hàng không, đường thủy cũng như đường bộ. Ngoài ra VNPost còn có các dịch vụ khác về tài chính, truyền thông: chuyển tiền, dịch vụ internet, quảng cáo, thu hộ, chi hộ,…

Bưu điện là gì?
Bưu điện là gì?

♦ Xem thêm: Phí gửi hàng bưu điện – liệu có “rẻ và nhanh” như lời đồn

Gửi hàng qua bưu điện mất bao lâu

Sau khi xác nhận thông tin người gửi, người nhận, mức cước của đơn hàng. Nhân viên sẽ thông báo cho bạn biết thời gian sự kiện gửi hàng qua bưu điện mất bao lâu. Điều này còn tùy thuộc vào dịch vụ gửi đơn hàng mà bạn đã chọn, khoảng cách vận chuyển, kích thước, khối lượng đơn hàng. Thông thường nếu bạn sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh EMS thì thời gian giao hàng sẽ giao động 1-2 ngày. Còn khi bạn sử dụng dịch vụ chuyển phát thường thì thời gian giao hàng là 3-5 ngày.

Gửi hàng bưu điện mất bao lâu?
Gửi hàng bưu điện mất bao lâu?

Có dịch vụ gửi hàng bưu điện tại nhà không?

Câu trả lời là CÓ dịch vụ gửi hàng bưu điện tại nhà. Tuy nhiên cách này thường được sử dụng với các cửa hàng kinh doanh online có số lượng lớn đơn hàng trong một ngày. Bạn sẽ cần phải tạo đơn hàng theo phom sẵn trên hệ thống của bưu điện. Tuy nhiên với cách này thì mọi thao tác khác như đối soát, tra mã vận đơn, tính doanh thu sẽ khá cồng kềnh vì bạn phải mất nhiều thời gian kiểm tra từng đơn một.

Cách thứ 2 nhanh và hiệu quả hơn là sử dụng Phần mềm bán hàng online – ABIT với khả năng kết nối tới tài khoản khách hàng của Bưu điện và 5 hãng vận chuyển khác (GHN, GHTK, J&T Express, Supership, Viettel post). Bạn chỉ cần đẩy đơn trực tiếp từ giao diện quản lý tới hãng vận chuyển. Sau khi được duyệt mỗi đơn sẽ tự động có một mã vận đơn tự động. Trong quá trình đẩy còn hiển thị luôn phí ship dự tính, thời gian lấy hàng, địa chỉ kho…Sau đó chuẩn bị đóng gói hàng hóa và nhân viên bưu điện sẽ đến lấy hàng. Với cách này bạn sẽ không cần phải chờ đợi, không cần phải xếp hàng. Các thao tác như đối soát, tính doanh thu, công nợ, tỉ lệ hoàn đều tự động 100%.

Có dịch vụ gửi hàng tại nhà hay không?
Có dịch vụ gửi hàng tại nhà hay không?

Chỉ cần ngồi mát ở nhà chờ nhân viên đến lấy. Đối với các khách hàng thông thường, thì việc gửi hàng qua bưu điện tại nhà ít áp dụng. Bởi việc gửi hàng, bưu điện ưu tiên hơn cho các doanh nghiệp cố định gửi nhiều đơn hàng trong một ngày. Việc di chuyển từng nơi lắt nhắt để lấy 1-2 đơn hàng nhỏ lẻ sẽ không kịp thời gian gửi hàng. Và việc phân chia nhân viên đến nhận hàng cũng khó. 

Áp dụng dịch vụ gửi hàng tại nhà với các doanh nghiệp nào?
Áp dụng dịch vụ gửi hàng tại nhà với các doanh nghiệp nào?

♦ Xem thêm: Phần mềm quản lý tin nhắn fanpage để chat với khách ngay cả khi đang ngủ!

Cách đóng gói khi sử dụng dịch vụ gửi hàng bưu điện tại nhà

Để tránh việc bưu điện từ chối nhận đơn hàng do bạn chưa biết được cách đóng gói theo đúng quy chuẩn. Hãy xem ngay các cách đóng gói dưới đây:

Đối với hàng dễ vỡ

Với các loại mặt hàng như gốm sứ, thủy tinh,.. bạn nên sử dụng các loại bìa carton, giấy có khả năng đàn hồi và chống va đập cao để gói hàng. Hãy bọc kín tất cả các góc cạnh, không để hở. Tránh được sự va đập khi rung lắc mạnh trong quá trình di chuyển. Ngoài bọc hàng bạn nên ghi chú thêm dòng chữ: “Hàng dễ vỡ, xin nhẹ tay”.

Đối với hàng dễ vỡ nên sử dụng túi bọt khí
Đối với hàng dễ vỡ nên sử dụng túi bọt khí

Đối với loại hàng là dạng chai lọ đựng chất lỏng

Với loại chai lọ này bạn nên sử dụng băng dính hoặc màng bọc thực phẩm để chất lỏng không bị chảy ra ngoài. Nên để các loại chai lọ này trong một thùng gỗ có khoảng trống ở giữa. Chèn thêm các vật liệu như mùn cưa để hút chất lỏng bị rò rỉ ra ngoài. Hãy sử dụng thêm miếng mút, xốp chèn xung quanh các chai lọ để không bị va đập trong quá trình di chuyển.

Cách gói hàng gửi bưu điện là dạng bình chứa chất lỏng
Cách gói hàng gửi bưu điện là dạng bình chứa chất lỏng

Đối với loại tài liệu như tranh vẽ, bản đồ,…

Bạn nên sử dụng ống nước để đựng và bịt kín 2 đầu bằng băng dính. Việc làm này sẽ giúp tài liệu của bạn không bị rách, bị ướt trong quá trình vận chuyển.

Cách gửi hàng bưu điện tại nhà "cực dễ dàng" cho chủ shop
Cách gửi hàng bưu điện tại nhà “cực dễ dàng” cho chủ shop

Đối với hàng điện tử

Với những loại mặt hàng này bạn nên sử dụng các miếng bọt được làm từ polyuretan (PU), polyetylen (PE) hoặc giấy gói để bọc quanh sản phẩm. Sử dụng các miếng xốp cố định 4 góc thùng carton. Nên sử dụng thùng có kích thước bằng với sản phẩm, không sử dụng thùng quá to. Việc sử dụng thùng quá to sẽ làm sản phẩm bị xê dịch trong lúc vận chuyển.

Sử dụng thùng gỗ để tránh sự dịch chuyển của hàng hóa trong lúc vận chuyển
Sử dụng thùng gỗ để tránh sự dịch chuyển của hàng hóa trong lúc vận chuyển

Đối với những loại hàng hóa khác

Việc đóng gói cho các loại hàng hóa như quần áo, gấu bộng, đồ gia dụng,… Bạn nên sử dụng thùng carton hoặc túi nilon để tiết kiệm chi phí, lại tiện lợi. Sau đó sử dụng 1 lớp băng dính bọc bên ngoài để hàng hóa không bị xê dịch.

Các vật dụng dùng để đóng gói sản phẩm
Các vật dụng dùng để đóng gói sản phẩm

♦ Xem thêm: phần mềm quản lý kho offline có cần thiết cho shop online?

Trên đây là những giải đáp thắc mắc về dịch vụ gửi hàng bưu điện tại nhà. Hy vọng thông qua những nội dung trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các dịch vụ của bưu điện.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguồn hàng thiết bị vệ sinh

“Chỉ điểm” những nguồn hàng thiết bị vệ sinh tốt nhất hiện nay

28/05/2020 4473

Kinh doanh thiết bị vệ sinh là ngành nghề đang vô cùng thu hút trong thời điểm hiện nay. Tuy nhiên đây cũng là “mảnh đất” kẻ từ bỏ, người dòm ngó bởi vì sự cạnh tranh khốc liệt trên…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot