BÍ QUYẾT LIVESTREAM BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK RA ĐƠN HIỆU QUẢ!

25/04/2022 10210

TikTok đang là sân chơi mới đầy hấp dẫn cho những ai đang kinh doanh online. Và cũng như Facebook, Instagram,… TikTok cũng đã có tính năng Livestream. Việc Livestream bán hàng trên TikTok bất ngờ được nhiều người ủng hộ và trở thành một phương thức ra đơn hiệu quả. Đã có rất nhiều người thu về hàng trăm đơn hàng ngay từ buổi livestream đầu tiên trên TikTok. Vậy họ đã làm thế nào? Phần mềm quản lý bán hàng ABIT sẽ chia sẻ bí quyết Livestream bán hàng trên TikTok ra đơn hiệu quả ngay từ lần đầu.

TikTok – khả năng bùng nổ đơn hàng chỉ sau một đêm

Với sự phát triển dựa trên việc chia sẻ những video ngắn, Kết hợp với tính năng TikTok Shop, TikTok đang từng bước vươn lên thành một sàn thương mại điện tử đầy tiềm năng. Chỉ cần một video sản phẩm của bạn lên xu hướng, thì khả năng bùng nổ đơn hàng sau một đêm là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Khi đó, với một sản phẩm đắt hàng bạn có thể ra đơn liên tục, thậm chí trở thành sản phẩm chính “ăn tiền” cho gian hàng của shop. Điều này có nghĩa dù bạn mới kinh doanh trên TikTok hay đã bán hàng trên nền tảng này rồi thì cơ hội là như nhau. Vì vậy bạn phải nắm bắt các trend thật tốt để đẩy các sản phẩm của  mình tiếp cận với tập khách hàng của mình.

 

Điều kiện để Livestream bán hàng trên TikTok

Để Livestream bán hàng trên TikTok với mục đích chia sẻ khoảnh khắc hay bán hàng bạn cần phải có điều kiện sau đây: 

  • Đủ 16 tuổi trở lên. Nếu bạn từ 18 tuổi trở lên, bạn cũng có thể kiếm điểm quà tặng khi tham gia livestream.
  • Có hơn 1000 người theo dõi. Vì vậy ngay khi xây dựng kênh TikTok bạn nên đồng bộ nội dung theo mục đích của mình để thu hút lượng theo dõi nhất định. Để ngay khi bạn muốn chuyển sang bán hàng thì đã có lượng tương tác ổn định, và những người theo dõi kênh TikTok chính là khách hàng tiềm năng của shop.

Đối với những tài khoản chưa đủ điều kiện nhưng muốn livestream bán hàng trên Tik Tok thì bạn cần báo cáo lý do đến Tik Tok và đợi Tik Tok xét duyệt.

Livestream bán hàng trên TikTok

Bí quyết Livestream bán hàng trên TikTok ra đơn hiệu quả

Bán hàng trên Livestream là hình thức đẩy đơn nhanh nhất được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên để bán được nhiều đơn hàng trong một buổi livestream cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Dưới đây Abit sẽ mách bạn bí quyết livestream bán hàng trên tiktok ra đơn hiệu quả.

Lên kịch bản, nội dung hấp dẫn và chi tiết để thu hút người xem

Trước khi Livestream, hãy thông báo đến cho mọi người bằng một video ngắn trước đó. Người dùng họ cũng biết và sắp xếp thời gian để xem video stream của các bạn. Trong đó hãy ghi rõ thời gian và nội dung live sẽ bán những mặt hàng gì. Bạn có thể đưa ra nội dung tạo sự khác biệt cho sản phẩm. Ví dụ buổi livestream chỉ đưa ra các mẫu có 1-0-2, hàng mới về,…với giá cực sốc. Như vậy có thể duy trì lượng người xem, người mua ổn định.

Giao lưu với khách hàng

Trong buổi bán hàng, shop tập trung bán hàng là điều tất yếu. Tuy nhiên không chỉ chăm chăm bán mỗi hàng, shop nên giao lưu với người xem bằng cách xen lẫn các câu chuyện nhỏ, trả lời các comment của khách.. Các video sản phẩm về sau của bạn cũng sẽ tiếp cận dễ dàng hơn đến khách hàng tiềm năng và khách hàng thực của bạn. 

Khuyến khích khách hàng chốt đơn ngay trên live

Để bán được hàng nhanh chóng và tránh được tình trạng hủy đơn, bạn nên yêu cầu khách hàng để lại tên, số điện thoại hoặc thậm chí là địa chỉ để bạn có thể tiến hàng ship hàng cho họ ngay trong hôm sau.

Bạn cũng có thể đưa ra quy định chỉ áp dụng mức giá ưu đãi cho các khách mua trên live stream để khuyến khích khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng.

Tăng độ trust cho sản phẩm

Bạn hãy tư vấn về sản phẩm dưới góc độ trung lập, vì nếu bạn bán hàng mà “tâng bốc” quá nhiều về sản phẩm của mình, khách hàng sẽ không thật sự tin tưởng. Thay vì nói hay nói đẹp về sản phẩm để bán được hàng, thì hãy giới thiệu sản phẩm một cách trung thực. Như vậy, khách hàng sẽ quay lại mua hàng của bạn cho các lần sau

Chọn khung giờ livestream hiệu quả

Tùy vào ngành hàng và đối tượng bán hàng để chọn thời gian Livestream TikTok cho phù hợp. Học sinh sinh viên có thể chọn thời gian 11h30 trở đi hoặc 9h tối. Đối tượng là các mẹ bỉm sữa nên Livestream thời gian buổi trưa hoặc 8h tối.

Thực hiện giveaway ngay khi livestream bán hàng trên TikTok

Trong buổi bán hàng trên livestream TikTok, hãy đưa ra các món quà hấp dẫn. Ví dụ mua từ 3 sản phẩm trở lên sẽ được tặng một món quà, hoặc tặng quà bất kỳ cho những ai theo dõi đến cuối live,.. Chương trình này sẽ thu hút được rất nhiều người xem và duy trì được lượng view ổn định.

Sử dụng phần mềm chốt đơn tự động

Để chốt đơn nhanh chóng, hiệu quả và tránh sai sót. Bạn nên sử dụng phần mềm chốt đơn tự động. Khách hàng comment số điện thoại là có thể tự động in hóa đơn. Shop không còn mất công ghi chép, in từng đơn hàng. Chỉ cần phần mềm chốt đơn tự động, shop có thể tự mình vừa livestream TikTok, vừa chốt đơn nhanh chóng và chính xác. Và phần mềm chốt đơn tự động thông minh bạn không nên bỏ qua đó là Abit – phần mềm quản lý bán hàng online. Ngoài tính năng chốt đơn tự động trên livestream, Abit còn hỗ trợ cho việc kinh doanh online hiệu quả hơn rất nhiều với các tính năng ưu việt. Bạn thử ngay nhé.

 

Tạm kết

Livestream bán hàng trên TikTok khá giống với Facebook. Để buổi live hiệu quả và có nhiều đơn, shop cần có sự chuẩn bị chỉn chu và hấp dẫn. Bài viết trên là một số bí quyết bán hàng Livestream trên TikTok hiệu quả mà Abit đã chỉ cho bạn. Hy vọng qua bài viết shop có thể chốt trăm đơn ngay buổi live đầu tiên. Và là một người kinh doanh online thông thái, hãy có người bạn đồng hành để hỗ trợ cho việc buôn bán của mình. Abit – phần mềm quản lý bán hàng online thông minh mà shop kinh doanh nào cũng nên có.

ĐỌC THÊM NGAY:
Hướng dẫn mở shop trên TikTok Shop chi tiết nhất 2022!
TikTok Shop ra đời: Cơ hội nào cho người kinh doanh online?

⇒ ABIT GIÚP BẠN ĐỒNG BỘ TIKTOK SHOP! XEM NGAY!

Cập nhật thêm ngay những tin tức về TikTok Shop tại đây!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Cách trưng bày siêu thị mini thu hút dễ MÓC VÍ khách hàng nhất

Cách trưng bày siêu thị mini bắt mắt dễ MÓC VÍ khách hàng nhất

16/04/2021 2351

Bạn có biết vì sao mình lại thường chọn mua những sản phẩm không có trong danh sách ban đầu khi đi siêu thị? Không phải tự nhiên đâu, là chiến lược cả đấy. Nghệ thuật sắp xếp hàng hóa…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot