Livestream là gì? Liệu bạn có đang bỏ qua tính năng bán hàng này

25/04/2022 2465

Phải thừa nhận rằng, “chất xám” của những người kinh doanh online là không thể đùa được. Họ biết cách tận dụng mọi tính năng Facebook cung cấp để tiếp thị sản phẩm. Nền tảng mới ra trình làng không lâu là Livestream cũng không ngoại lệ. Nếu chưa biết Livestream là gì? Live stream FB là gì? Hãy theo dõi bài viết sau đây.

Tìm hiểu Livestream là gì?

Livestream là gì?

Livestream hay “phát trực tiếp” là hình thức thông qua các webcam và các thiết bị đầu vào tương tự truyền tải video, hình ảnh, âm thanh trực tiếp tới người dùng trên các trang mạng xã hội. Với Livestrem, bạn có thể thoải mái ghi lại khoảnh khắc cuộc sống, nội dung động và chia sẻ tới mọi người. Dung lượng của các video này cực tốt nên bạn hoàn toàn yên tâm được về chất lượng của các video được truyền tải.

Bên cạnh đó, người xem cũng có quyền tương tác với livestream bằng cách like, share, để lại comment. Sau đó người phát trực tiếp có thể đọc được và trả lời trực tiếp ngay trên video. Sau khi kết thúc livestream, bạn vẫn có thể xem lại nếu chọn chức năng lưu video.

Khái niệm Livestream là gì?
Khái niệm Livestream là gì?

Livestream trên Facebook là gì?

Livestream Facebook cũng giống với các hình thức livestream trên mạng xã hội khác. Chỉ có điều nó được thực hiện thông qua tài khoản Facebook. Với độ phổ biến và tính năng tiếp thị tuyệt vời, nền tảng phát trực tiếp này đã trở thành một trong những công cụ bán hàng online phổ biến nhất hiện nay.

Xem thêm: Livestream Tik Tok là gì? Cách livestream tiktok Trung Quốc & Việt Nam

Livestream trên Facebook là gì?
Livestream trên Facebook là gì?

Lợi ích của Livestream là gì đối với kinh doanh online?

Nâng cao khả năng tương tác với khách hàng

Có thể bạn chưa biết, livestream đang là cách tương tác hiệu quả nhất với khách hàng trên Facebook hiện nay. Tính năng này cũng đang được Facebook ưu ái khi khuyến khích người dùng sử dụng nó, bằng cách tự động gửi thông báo đến bạn bè về các video được phát trực tiếp của bạn.

Tuyệt vời hơn nữa là khi bạn biết cách xây dựng một kịch bản đặc sắc cho các video này. Khả năng thu hút lượng lớn khách hàng là hoàn toàn có thể. Ngoài ra họ cũng sẽ sẵn sàng để lại các tương tác như like, share, comment.

Tăng tương tác với khách hàng
Tăng tương tác với khách hàng

Tạo niềm tin cho khách hàng

Việc tiếp thị sản phẩm bằng hình ảnh và văn bản đôi khi không thu được sự tin tưởng từ khách hàng. Nhưng video phát trực tiếp lại có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ này. Đây là cách cực kỳ hiệu quả để bạn nhanh chóng giải quyết mối lo ngại khi khách hàng không biết hình ảnh thực tế của sản phẩm như thế nào.

Tạo niềm tin với khách hàng
Tạo niềm tin với khách hàng

Giúp bạn chủ động bán hàng

Nếu như trước đây, những video có tính chất quảng cáo thường phải thông qua bên thứ ba như website, đơn vị cung cấp quảng cáo trực tuyến,… Thì giờ đây, bạn hoàn toàn chủ động được thời gian, địa điểm, sản phẩm, cách tiếp cận người dùng với livestream. Khách hàng cũng có xu hướng nhận xét, đánh giá và nêu lên quan điểm ngay trên video trực tiếp. Nên bạn có thể ngay lập tức ghi nhận và phản hồi họ.

Chủ động bán hàng
Chủ động bán hàng

Tiện dụng và tiết kiệm chi phí

Cái giá để có thể livestream là 0 đồng. Chỉ cần bạn sở hữu một chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet là đã có thể tự mình livestream được rồi. Quá rẻ so với chi phí để thực hiện một TVC quảng cáo phải không.

Livetream bán hàng có thật sự là một kênh “hái ra tiền” hay không như “thiên hạ” vẫn đồn đại. “Có”. Nhưng đó là khi bạn biết cách triển khai và quản lý nó một cách hiệu quả. Với sự hỗ trợ phần mềm bán hàng trên facebook Abit – chốt đơn “dồn dập” là điều chắc chắn.

Đăgn ký dùng thử phần mềm bán hàng để trải nghiệm hết các tính năng !

Cách phát trực tiếp Facebook hiệu quả

Để livestream vô cùng đơn giản, nó cũng tương tự như việc post một bài viết lên Facebook vậy. Nhưng để đạt được hiệu quả bán hàng thì cần phải có một quy trình bài bản. Bạn có thể tham khảo cách làm sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị trước khi livestream

Kịch bản livestream Facebook bán hàng
Kịch bản livestream Facebook bán hàng

Nếu chỉ livestream giao lưu đơn giản bạn không cần phải quá cầu kỳ. Nhưng để bán hàng online thì phải thật chi tiết và cụ thể. Đầu tiên bạn cần xác định được mục tiêu của livestream là gì, hướng đến đối tượng nào. Sau đó xây dựng một kịch bản chi tiết và thực hiện theo trong video trực tiếp đó. Cuối cùng hãy đảm bảo rằng các trang thiết bị, đạo cụ và sản phẩm đã được chuẩn bị sẵn sàng. Bạn có thể tham khảo qua “Kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm thu “nghìn đơn” không hề khó” để chuẩn bị tốt hơn cho buổi phát sóng của mình nhé.

Bước 2: Thông báo thời gian bắt đầu buổi livestream

Nghe có vẻ không cần thiết nhưng điều này lại ảnh hưởng trực tiếp đến lượng người xem của bạn. Thường sẽ phải thông báo trước giờ G ba tiếng. Tạo một nội dung thông báo thật sự độc đáo, thu hút và kích thích được sự tò mò. Khiến người xem phải mong ngóng đến buổi livestream của bạn.

Cách livestream bán hàng hiệu quả
Cách livestream bán hàng hiệu quả

Bước 3: Thực hiện Livestream

Đây là bước quan trọng quyết định đến hiệu quả kinh doanh. Vậy bạn cần làm gì khi thực hiện livestream?

Trước khi bắt đầu hãy tag bạn bè, khách hàng tiềm năng để tăng khả năng họ sẽ xem được video của bạn. Không quên chào hỏi những người mới tham gia vào buổi phát trực tiếp, sau đó thông báo nội dung, kêu gọi hành động tương tác, tạo tương tác hai chiều,… Nên nhớ thực hiện những hành động này xuyên suốt video để những người vào sau có thể nắm bắt được tình hình. Có thể tạo một minigame cho livestream của bạn để khách hàng cảm thấy hào hứng hơn.

Livestream bán hàng trên Facebook
Livestream bán hàng trên Facebook

Bước 4: Kết thúc Livestream

Các bạn chỉ lên kéo dài thời lượng tiếp thị từ 45 – 90 phút, tránh để quá ngắn hoặc quá dài. Không quên tổng kết và cảm ơn những người đã tham gia buổi livestream của mình. Bạn có thể đưa ra gợi ý cho khách hàng nhắn tin hoặc để lại comment nếu còn thắc mắc nào muốn giải đáp. Cuối cùng thông báo về lịch dự kiến cho lần livestream tiếp theo trong tương lai.

Đừngbỏ lỡ: Cách tự trả lời tin nhắn trên Facebook để không bị xót đơn

Vậy là chúng ta vừa cùng nhau trả lời xong câu hỏi livestream là gì và làm sao có thể tạo được một buổi livestream bán hàng hiệu quả. Hy vọng tính năng này có thể mang lại hiệu quả cho công việc kinh doanh của bạn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Kỹ năng khởi nghiệp là gì? Cần những kỹ năng nào để thành công?

Kỹ năng khởi nghiệp là gì? Cần những kỹ năng nào để thành công?

22/06/2020 7147

Khởi nghiệp đã trở thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ tại Việt Nam. Thế nhưng để thành công bạn cần có những kỹ năng khởi nghiệp cùng với kiến thức của bản thân. Vậy những kỹ năng khởi…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot