1001 một lỗi thẻ Visa khi chạy quảng cáo Facebook và cách khắc phục

25/04/2022 3707

Thời gian qua có không ít bạn nhắn tin hỏi về vấn đề thẻ thanh toán quốc tế, lỗi thẻ Visa không thanh toán được. Tình trạng này xảy ra do rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Hôm nay mình sẽ tổng hợp cho các bạn biết những lỗi khi thanh toán bằng thẻ Visa/Master kèm hướng dẫn giải quyết chi tiết bên dưới. Hi vọng có thể giúp bạn giải quyết nhanh chóng.

Nhấn tổ hợp phím “Ctrl + F” và nhập nội dung chính của lỗi để tìm nhanh hơn. Chẳng hạn lỗi “Số tiền Bạn Nợ: 501.283 ₫ VND.Chúng tôi không thể tính phí tài khoản quảng cáo của bạn bằng Visa *0068 ”. Vậy việc của bạn chỉ cần tìm đoạn “Chúng tôi không thể tính phí tài khoản quảng cáo của bạn”.

Lỗi vượt quá giới hạn thẻ

Khi gặp lỗi “Bạn đã vượt giới hạn thẻ của bạn Vui lòng thử một thẻ khác hoặc liên hệ với ngân hàng của bạn”. Hãy kiểm tra xem trong thẻ còn tiền không, hoặc có thể là do thẻ sắp hết tiền. Bạn cần nạp thêm tiền vào mới chạy được. Cũng có thể là do trước đó còn nợ tiền quảng cáo facebook, thanh toán hết rồi mới được chạy tiếp.

Lỗi vượt quá giới hạn thẻ
Lỗi vượt quá giới hạn thẻ

Lỗi thẻ Visa không thể tính phí

Trường hợp gặp lỗi không thể tính phí, bạn sẽ nhận được thông báo “Chúng tôi không thể tính phí tài khoản quảng cáo của bạn”.
Khi này bạn sẽ không thể thanh toán thành công. Nguyên nhân  là do hệ thống Facebook đã gửi lệnh thanh toán vào thẻ nhưng bị thẻ từ chối. Bạn có thể kiểm tra lại trực tiếp với ngân hàng để biết thẻ của mình đang gặp vấn đề gì.

Phần mềm bán hàng online trên Facebook tự động cập nhật và tính toán ngân sách đã chi tiêu, ngân sách còn lại, tổng chi phí, chi phí cho mỗi đơn hàng, các tương tác (comment, inbox, lượt click, lượt xem ảnh, lượt xem video…), các chỉ số quan trọng (CPC, CPM, CTR, CPP, Tần suất, Reach),… Giúp bạn có được cái nhìn từ tổng quan đến chi tiết về chiến dịch.

Lỗi không thể tính phí
Lỗi không thể tính phí

Lỗi thẻ Visa không đủ số dư

Nguyên nhân chính là do số dư trên tài khoản không đủ để thanh toán. Có ngân hàng yêu cầu số dư tối thiểu quy định trên thẻ mới có thể thanh toán thành công. Hạn mức thanh toán trên thẻ/trong ngày/trong tháng, v.v.

Có vẻ bạn đang sử dụng một loại thẻ không được hỗ trợ thanh toán. Bạn có thể không sử dụng được một số loại thẻ nhất định phụ thuộc vào đơn vị tiền tệ đang sử dụng. Facebook chấp nhận thanh toán đối với các loại thẻ tín dụng (Credit) hoặc thẻ ghi nợ (Debit) của Visa hoặc Master. Nếu thẻ của bạn thuộc hai loại được hỗ trợ trên mà vẫn bị báo lỗi, nguyên nhân có thể do:

  • Thông tin cung cấp chưa chính xác.
  • Tính năng thanh toán quốc tế trên thẻ chưa được kích hoạt.

Gặp tình trạng này, bạn nên liên hệ trực tiếp với ngân hàng cung cấp thẻ để hỏi.

>> Tham khảo: Thông tin cảnh báo về nguy cơ khi sử dụng phần mềm bán hàng miễn phí dành cho chủ shop online

Lỗi thẻ Visa không đủ số dư
Lỗi thẻ Visa không đủ số dư

Lỗi phương thức thanh toán bị treo

“Có vẻ bạn đang cố gắng thêm một phương thức thanh toán đã bị treo tạm thời vì lý do bảo mật. Vui lòng cho chúng tôi biết nếu bạn cho rằng phương thức thanh toán của mình an toàn hoặc thêm một phương thức thanh toán khác”. Lỗi phương thức thanh toán bị treo xảy ra khi bạn đã có một vài hoạt động bất thường. Thẻ thanh toán của bạn bị nghi ngờ là thẻ bị đánh cắp, hoặc nhiều người sử dụng đầu số của thẻ này chạy bùng quảng cáo Facebook.

Chẳng hạn như bạn đang ở nước ngoài nhưng lại sử dụng thẻ của ngân hàng trong nước để thanh toán. Facebook sẽ xem đây là một hoạt động đáng ngờ.

Lỗi phương thức thanh toán bị treo
Lỗi phương thức thanh toán bị treo

Lỗi không nạp được tiền

Đây là lỗi bạn nạp tiền vào tài khoản Facebook Ads, tài khoản ngân hàng đã bị trừ tiền nhưng tài khoản Facebook Ads vẫn không được cộng tiền. Nên nhớ rằng, khi nạp tiền vào tài khoản trả trước, hệ thống sẽ cần từ 24-48 tiếng để cập nhật. Sau khoảng thời gian trên, bạn hãy kiểm tra lại trong phần Lập hóa đơn ở Trình quản lý quảng cáo. Hoặc truy cập vào đường link: www.facebook.com/manage.

Xem ngay: 1001 Cách nhắn tin cho khách hàng từ fanpage – bí kíp chốt đơn ngay cả khi chưa gặp mặt khách hàng!

Lưu ý: Hiện nay trường hợp nạp tiền cho Facebook không được cộng tiền rất nhiều. Nếu tiền không được cộng sau 48 giờ bạn thử liên hệ với bộ phận hỗ trợ thanh toán thông qua đường link: https://m.facebook.com/help/contact/649167531904667

Lỗi không nạp được tiền
Lỗi không nạp được tiền

Nếu bạn đã thử qua hết các cách nhưng vẫn lỗi. Vậy cách cuối cùng là nhờ Facebook xét duyệt lại thẻ.

Bạn truy cập vào link sau đây để gửi đơn nhờ Facebook xem xét: http://crabwp.example.com/thebituchoi . Sau đó điền đúng các thông tin cần thiết. Nếu có thể thì viết bằng tiếng Anh để được xét duyệt nhanh hơn.

Nguồn Facebook: Thuận Johnny Nguyễn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

mặt hàng mới lạ

Những mặt hàng mới lạ kiếm bộn tiền trong giới kinh doanh hiện nay

28/04/2020 3118

Kinh tế thị trường ngày nay đang cạnh tranh rất khốc liệt, thúc đẩy con người không ngừng sáng tạo để nghĩ ra những mặt hàng mới lạ kinh doanh. Nếu bạn đang trên con đường khởi nghiệp và không muốn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot