Look A Like là gì? Tạo hàng ngàn khách hàng tiềm năng trong 1 nốt nhạc

25/04/2022 4029

Bạn đang nắm giữ tệp khách hàng tiềm năng và hàng ngày vẫn chạy Ads trong tệp đó. Mà không biết rằng họ đã chán ngấy những mẩu quảng cáo quen thuộc, lặp đi lặp lại. Khi đó, bạn cần thay đổi và tìm cách tiếp cận những đối tượng tiềm năng hơn. Và không có gì hiệu quả hơn công cụ Look A Like trong trường hợp này.

Bài viết được chúng tôi sưu tầm sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Look A Like và cách sử dụng sao cho hiệu quả nhất.

Tìm hiểu về tệp Look A Like

Look A Like là gì?

Cái này hơi khó để diễn đạt ngắn gọn. Nhưng theo mình đánh giá thì đây là công cụ quá mạnh mẽ đối với những ai biết sử dụng nó. Look a like được biết đến là tệp đối tượng tương tự. Tệp này được xây dựng từ một tệp đối tượng tùy chỉnh có sẵn. Nó sẽ chứa những người dùng có cùng những điểm tương đồng với tệp gốc.

Chúng ta thường dành rất nhiều thời gian test các tệp ngẫu nhiên để tìm ra tệp khách hàng tiềm năng. Nhưng có một vấn đề nan giải là các tệp test hầu hết đều dựa vào suy đoán cá nhân, không có gì là quá chắc chắn. Chẳng hạn khi kinh doanh giày phượt, chúng ta nghĩ khách hàng là nam, tuổi 25-30, thích du lịch… Tuy nhiên, khi test thử tệp thì kết quả lại không như mong đợi. Bởi vì có thể những yếu tố mà bạn đang target không thực sự là đặc điểm chung của nhóm khách hàng trên.

Tìm hiểu về tệp Look A Like
Tìm hiểu về tệp Look A Like

Nguyên tắc hoạt động

Có thể Mark cũng thấu được nỗi khổ của dân chạy Ads nên tung ra một vũ khí bá đạo cho nhà quảng cáo đó là Look a like. Nó là gì thì nói nôm na thế này cho các bạn newbie dễ hiểu:

Bạn kinh doanh thuốc trị trĩ. Bạn cũng nghiên cứu, tư duy các kiểu, chạy quảng cáo các thứ, thu về được khoảng 200 đơn. Bạn tổng hợp lại 200 khách hàng đó, và tìm ra các điểm tương đồng của họ. Và kết quả thu được cùng lắm chỉ là: Nam giới, tuổi từ 24-40. Những yếu tố về nhân khẩu học, hành vi, thói quen,… mình đố các bạn tìm ra được. Vì chẳng mấy ai lại lên Facebook khoe rằng, xin chào các bạn, tôi bị trĩ và tôi dùng iphone 6, tôi thích đọc báo trong nhà vệ sinh, tôi hay ăn cay… Cho dù có đi chăng nữa thì những thông tin này cũng không thể Target được.

Chính vì vậy, khi muốn tìm đối tượng tiềm năng, bạn chỉ việc cung cấp một tệp khách hàng mẫu cho Facebook. Facebook sẽ dựa vào đó để lấy thông tin, tổng hợp lại phân tích và tìm ra tất cả những điểm chung của họ. Sau tầm 30 phút hệ thống quét và lọc, bạn sẽ có được tệp khách hàng tiềm năng của mình. Có một điều chắc chắn rằng, Facebook tìm chính xác hơn bạn đoán rất nhiều.

Bật mí thêm: Giải pháp hỗ trợ tiếp cận và phân khúc khách hàng hiệu quả trên các Fanpage Facebook – phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Nguyên tắc hoạt động
Nguyên tắc hoạt động

Cách sử dụng Look A Like

Sau khi hiểu được bản chất và nguyên tắc hoạt động của Look a Like thì thực sự có vô số cách để các bạn vận dụng. Bạn có thể Look A Like các tệp gốc. Nhờ vào Data khách hàng, những người đã inbox cho Fanpage, xem video, ghé thăm website, xem canvas….. rất nhiều phương pháp và tạo ra nhiều tệp tùy vào tệp gốc. (Lưu ý: chỉ nên look a like 1% thôi để kết quả chuẩn xác nhất nhé).

Tệp gốc càng chuẩn thì độ chính xác của Look A Like càng cao. Khi bạn cung cấp đầu vào sai lệch, thì kết quả nghiên cứu cũng sẽ sai lệch theo. Vì thế hãy cố gắng chọn tệp gốc chất lượng nhất có thể.

Để làm được điều này thì tệp gốc ngoài chất lượng còn phải có số lượng. Có nghĩa là danh sách khách hàng bạn cung cấp làm tệp gốc phải đủ lớn để kết quả sau khi phân tích thu được sát nhất. Trường hợp quá ít thì đôi khi kết quả nó chỉ là trùng hợp, mang tính tương đối và không thực sự chuẩn. Đơn giản như việc khảo sát thị trường vậy. Khi chỉ khảo sát 100 người thì chắc chắn không thể chính xác bằng khảo sát 1000 người được.

Cách sử dụng Look A Like
Cách sử dụng Look A Like

Hy vọng bài viết này sẽ giúp được những ai còn đang mơ hồ và mãi loay hoay với việc target.

Nguồn Facebook: Hồ Chí Quyết

♦ Tìm hiểu thêm về các ứng dụng hỗ trợ hoạt động kinh doanh bán hàng Facebook hiệu quả

Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại

Phần mềm quản lý bán hàng offline

 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Kinh doanh gì năm 2020 đơn giản, hiệu quả, giúp bạn “hốt bạc”?

Kinh doanh gì năm 2020 đơn giản, hiệu quả, giúp bạn “hốt bạc”?

23/06/2020 3320

Khởi nghiệp kinh doanh đang là xu hướng của xã hội đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên việc trả lời câu hỏi kinh doanh gì 2020 hiệu quả nhất thì không phải ai cũng biết. Vậy thị trường những năm tới ngành…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot