Mách bạn cách tư vấn khách hàng qua tin nhắn hiệu quả

25/04/2022 4466

Tư vấn qua tin nhắn là một trong hình thức bán hàng online hiệu quả nhằm tăng doanh thu và lợi nhuận. Nhưng muốn có kết quả kinh doanh tốt đòi hỏi người bán phải có kỹ năng trả lời inbox và cách tư vấn khách hàng qua tin nhắn hiệu quả.

Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn kỹ năng trả lời inbox và cách tư vấn bán hàng qua tin nhắn hiệu quả để công việc kinh doanh online sớm thành công.

1. Kỹ năng trả lời inbox khách hàng hiệu quả cho mọi đối tượng

Không có một công thức chung nào để giúp bạn có thể trở thành một người bán hàng online giỏi, nhưng tham gia vào lĩnh vực này bạn cần có những kỹ năng trả lời inbox dưới đây:

1.1. Học thói quen chờ đợi khách hàng phản hồi

Gửi tin nhắn liên tục cho khách đôi khi cũng thể hiện bạn là người tư vấn nhiệt tình, am hiểu về sản phẩm. Nhưng nếu cứ gửi liên tục mà không chờ khách trả lời thì nó như một màn thẩm vấn. Hãy đặt ra câu hỏi và cho khách hàng thời gian để suy nghĩ và viết ra câu trả lời. Bởi khách hàng có thể bận hoặc họ không đánh máy thành thạo giống như bạn. Vậy nên khi tư vấn bằng tin nhắn hãy học thói quen chờ đợi phản hồi của khách hàng.

1.2. Kỹ năng trả lời inbox nhanh

Cố gắng trả lời khách hàng nhanh nhất có thể, hạn chế việc để họ phải chờ đợi quá lâu. Vì thời gian chờ bạn trả lời có thể họ sẽ mua hàng ở một nơi khác. Nhưng muốn trả lời inbox nhanh thì mỗi nhân viên phải rèn luyện kỹ năng đánh máy tính và cần có sự thông minh nhạy bén trong cách tư vấn khách hàng.

đánh máy nhanh cũng là một kỹ năng trả lời inbox
Đánh máy nhanh cũng là một kỹ năng trả lời inbox

Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook hỗ trợ trả lời tin nhắn – bình luận tự động theo kịch bản, thay thế chủ shop bận rộn chat với khách hàng. Không bỏ sót bất kì một inbox tiềm năng ra đơn nào mà vẫn dư dả thời gian đi chơi, hội họp, chăm sóc gia đình,…

1.3. Kỹ năng đặt câu hỏi

Đặt câu hỏi là kỹ năng rất hữu ích trong cách tư vấn khách hàng qua tin nhắn. Đặt câu hỏi giúp bạn hiểu đúng nhu cầu của khách và hơn thế nữa là dẫn khách theo hướng đi của mình.  Từ đó giúp cho việc thuyết phục khách mua hàng cũng trở nên dễ dàng hơn.

1.4. Đừng quá lạm dụng tin nhắn mẫu

Hầu hết các công cụ bán hàng trực tuyến như Facebook, Zalo,… hiện nay đều tích hợp tính năng tin nhắn mẫu. Không thể phủ nhận tin nhắn mẫu giúp tăng hiệu suất tương tác nhưng nếu lạm dụng sẽ gây nhàm chán và khó thuyết phục khách hàng khó tính. Bạn nên sử dụng một cách hạn chế và sửa đổi mẫu để phù hợp với hoàn cảnh.

1.5. Hạn chế sử dụng từ chuyên ngành, viết tắt và tiếng địa phương

Sử dụng những từ ngữ này giúp bạn tiết kiệm thời gian tư vấn nhưng nó lại thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp. Tệ hơn, nếu người mua không quen với ngôn ngữ này họ sẽ không hiểu bạn đang nói gì. Và cơ hội bạn thuyết phục được khách mua hàng là con số 0. Trừ khi, khách hàng là bạn bè thân thiết thì bạn mới nên sử dụng từ ngữ như vậy.

2. Cách tư vấn khách hàng qua tin nhắn hiệu quả với 3 tuyệt chiêu cần nắm bắt

Để có thể bán được nhiều đơn mỗi ngày thì mỗi người cần có cách tư vấn khách hàng tốt. Chính vì vậy dưới đây sẽ chia sẻ  tuyệt chiêu về cách tư vấn bán hàng qua tin nhắn dành cho những ai đang kinh doanh online.

Cách tư vấn khách hàng qua tin nhắn hiệu quả
Cách tư vấn khách hàng qua tin nhắn hiệu quả

♦ Đừng bỏ lỡ : Cách tư vấn bán hàng quần áo online hút khách thời 4.0 bạn biết chưa?

2.1. Tạo ấn tượng với khách hàng ngay tin nhắn đầu tiên

Ở những tin nhắn đầu tiên hãy cố gắng tạo ấn tượng mới lạ với khách hàng. Hãy thể hiện bạn là một người bán hàng chuyên nghiệp có thể giúp họ thỏa mãn nhu cầu. Vì bạn không có hai lần để tạo ấn tượng đầu tiên nên hãy cố gắng làm điều đó khi có cơ hội. Một lời chào thân thiện cùng cái nhớ tên gần gũi cũng sẽ khiến mối quan hệ mua bán trở thành người thân tư vấn cho nhau.

2.2. Đặt câu hỏi để khách mua thêm – Cách tư vấn khách hàng qua tin nhắn để bán được nhiều hàng

Kỹ năng đặt câu hỏi về sở thích, nhu cầu là rất có lợi trong cách nhắn tin bán hàng. Điều này giúp bạn đề xuất những sản phẩm có ích cho khách hàng. Bởi đó có thể là những thứ họ cần nhưng họ chưa nghĩ tới. Đơn giản hãy hỏi “Chị đã biết tới sản phẩm này chưa? Nếu kết hợp với sản phẩm chị vừa mua thì hiệu quả X3 đấy ạ!  Câu hỏi này giúp bạn dễ dàng bán được nhiều hàng hơn trong cùng một khách hàng.

[Tư vấn] Có nên sử dụng App quản lý Fanpage miễn phí không? App nào tốt nhất hiện nay?

Đặt câu hỏi để khách mua thêm
Đặt câu hỏi để khách mua thêm

2.3. Cảm ơn và thường xuyên hỏi thăm lại – Cách tư vấn qua tin nhắn nhằm giữ chân khách hàng

Trở thành một người bán hàng online thành công là bán hàng cho một người nhiều lần. Vì thế hãy bày tỏ sự cảm ơn tới những vị khách đã mua hàng của bạn. Và đừng quên hỏi thăm khách hàng của mình thường xuyên bằng những tin nhắn, cuộc gọi thoại. Để khách cảm thấy rằng bạn vẫn ở đấy, quan tâm và sẵn sàng tư vấn khi họ cần. Việc này không chỉ làm khách cảm thấy việc mua hàng online là đúng đắn mà còn thúc đẩy họ quay lại mua hàng nhiều lần hơn nữa.

♦ Đừng bỏ lỡ: Phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn – Bí kíp thả thính khách hàng thần sầu

Trên đây là những chia sẻ hữu ích nhất về cách tư vấn khách hàng qua tin nhắn. Hi vọng nó sẽ giúp ích nhiều cho các bạn trong công việc kinh doanh online. Nhưng để có cách tư vấn hiệu quả nhất thì mỗi người cần phải trau dồi kỹ năng trả lời inbox khách hàng.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

si-do-gia-dung-tphcm-4

Nguồn hàng kinh doanh đồ gia dụng giá sỉ TPHCM lợi nhuận “KHỦNG”

19/12/2020 5757

Làm sao để chọn được nguồn hàng đồ gia dụng vừa thỏa mãn yêu cầu của người tiêu dùng lại vừa đảm bảo lợi nhuận kinh doanh? Đó là câu hỏi của đa số người kinh doanh mặt hàng đồ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot