Cách viết mô tả sản phẩm khiến khách hàng đọc là muốn mua ngay
Xác định rõ nhóm khách hàng tiềm năng
Một bài mô tả hay thôi là chưa đủ, mà bạn cần phải nhắm chính xác đến nhóm khách hàng tiềm năng của mình. Như vậy nó mới có thể phát huy hết tác dụng. Hãy biến bài viết thành một cuộc trò chuyện thân mật giữa người bán và người mua, có câu hỏi và câu trả lời.
Để làm được điều này, chúng ta cần xác định khách hàng của mình là ai? Là nam hay nữ? Ở độ tuổi nào phổ biến nhất? Sở thích, tính cách là gì? Hợp với ngôn ngữ như thế nào?… Nhờ đó, bạn sẽ hình dung được chân dung khách hàng của mình, định hướng cách viết sao cho phù hợp.
Làm nổi bật lợi ích, ưu điểm của sản phẩm
Để biết khách hàng cần gì ở sản phẩm, bạn cần đặt bản thân dưới vai trò là một người tiêu dùng. Bằng cách này biết họ quan tâm nhiều đến vấn đề gì, thành phần, công dụng, tính năng, giá thành, hay chế độ bảo hành,… Cái mà khách hàng quan tâm nhất khi đọc một bài mô tả sản phẩm chính là khả năng giải quyết các vấn đề, nỗi đau mà họ đang gặp phải, liệu sản phẩm có thể xử lý triệt để hay không.
Do đó, chúng ta nên nhấn mạnh và làm nổi bật lợi ích, ưu điểm của sản phẩm mà khách hàng cần. Đặt nó ngay đầu tiên của phần mô tả để người đọc dễ dàng thấy được. Gợi ý cho bạn đó là hãy mô tả để khách hàng cảm nhận được khi sử dụng sản phẩm sẽ cảm thấy vui vẻ, thoải mái, chỉ có lợi mà không có hại. Nên nhớ, đừng bán sản phẩm mà nên bán sự trải nghiệm cho khách hàng của mình.
Click xem ngay: Kinh doanh online chưa bao giờ dễ dàng đến thế khi có sự trợ giúp của Top phần mềm quản lý Fanpage chuyên nghiệp nhất.
Không “tâng bốc” sản phẩm
Sẽ có trường hợp người viết vì bí ý tưởng mà sử dụng những câu phổ biến như: Chất lượng tuyệt vời, lợi ích không tưởng, chất lượng số 1 trên thị trường,… Nếu nghĩ chúng có thể mang lại hiệu quả marketing thì bạn đã lầm to. Khách hàng sẽ cảm thấy phản cảm và mất niềm tin khi đọc những nội dung “trên mây” như vậy.
Thay vào đó hãy tập trung vào việc mô tả những tính năng mà sản phẩm mang lại. Tự khách hàng trải nghiệm và cảm nhận mới là những gì chân thực nhất. Sử dụng ngôn từ và cách thể hiện thật khéo léo và tinh tế. Vừa thể hiện được chính xác công dụng, lợi ích, vừa tạo cảm giác đáng tin cậy.
Chứng minh sản phẩm đáng để mua
Khi chứng minh sản phẩm đáng mua, đồng nghĩa với việc bạn đang khen sản phẩm mà mình cung cấp. Thế nhưng, đừng nhầm lẫn giữa khen và tâng bốc nhé.
Đối với mỗi lời khen, hãy đưa ra dẫn chứng cho thấy những gì bạn nói hoàn toàn thuyết phục. Một minh chứng rõ ràng nhất đó là khi Amazon đưa ra dẫn chứng để chứng minh Kindle Paperwhite là trình đọc sách điện tử tiên tiến nhất trên thế giới. Họ đã cung cấp cho người đọc những trải nghiệm đặc biệt nếu sử dụng sản phẩm đó là: Ngay cả khi đi dưới ánh nắng mặt trời, Kindle Paperwhite vẫn có thể mang đến văn bản và hình ảnh vô cùng sắc nét, rõ ràng, đặc biệt là không hề bị chói mắt.
Bạn có biết: Tiết kiệm đến 70% thời gian và nhân lực cho việc chăm sóc khách hàng nhờ giải pháp phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn.
Khơi gợi trí tưởng tượng cho khách hàng
Theo nghiên cứu, một người cầm sản phẩm thực trong tay thì mong muốn được sở hữu của họ sẽ cao hơn so với việc chỉ xem qua hình ảnh. Tuy nhiên, điều này lại là không thể đối với hình thức kinh doanh online. Chính vì vậy hãy dùng tất cả các phương tiện mà bạn có (ngôn ngữ, hình ảnh, video,…) để khơi gợi trí tưởng tượng của khách hàng. Khiến họ có thể hình dung khi sở hữu sản phẩm sẽ thấy hài lòng như thế nào.
Hãy thử cách bắt đầu mô tả bằng “Hãy tưởng tượng/Hãy nghĩ rằng,…”. Và kết thúc bằng “Bạn sẽ cảm thấy… sau khi được trải nghiệm sản phẩm”.
Xây dựng câu chuyện trong mô tả sản phẩm
Đừng chỉ mô tả sản phẩm bằng những thứ mà ai cũng đang làm. Muốn nổi bật và ghi được dấu ấn bạn nên xây dựng một câu chuyện hấp dẫn cho nó. Điều này sẽ giúp khách hàng bớt cảm giác bị “mờ chào”, khiến họ tò mò và có hứng thú đọc tiếp hơn.
Bạn có biết: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả, tiết kiệm chi phí mà vẫn có thể bùng nổ doanh số? Giải pháp cực đơn giản, hãy thử ngay!
Kết hợp từ ngữ tạo cảm giác
Sử dụng từ ngữ tạo cảm giác mang đến hiệu quả cực cao cho những ai đang kinh doanh đồ ăn, đồ uống, thực phẩm,… Hãy nghiên cứu kỹ hơn về các tính từ miêu tả màu sắc, hương vị, âm thanh,… Nhằm kích thích giác quan của khách hàng, khiến họ mong muốn được trải nghiệm và dùng thử hơn.
Sử dụng các feedback tích cực của khách hàng
Những phương pháp kể trên đã giúp chúng ta xây dựng được hình ảnh sản phẩm chất lượng, tuyệt vời, đáng sử dụng. Tuy nhiên, khách hàng vẫn chưa thực sự tin tưởng vào sản phẩm mà bạn cung cấp. Họ có xu hướng tham khảo qua những bài đánh giá, phản hồi mà khách hàng trước đó đã mua, đặc biệt là sẽ yên tâm hơn khi thấy nhận xét tích cực.
Chính vì lý do này, hãy chèn thêm hình ảnh feedback tốt mà những khách hàng từng mua đã đánh giá để tăng độ tin cậy và uy tín. Ngoài ra, bạn cũng nên thêm danh mũ sản phẩm bán chạy, sản phẩm được yêu thích trên trang của mình.
Xem thêm: Nếu đang bù đầu trong lượng tương tác quá tải, đánh mất khách hàng vì để sót đơn, nhầm đơn,… thì hãy dùng ngay giải pháp tự động trả lời comment fanpage. Giúp bạn xử lý chính xác hàng ngàn tương tác chỉ trong tích tắc.
Tối ưu mô tả sản phẩm trên công cụ tìm kiếm
Tối ưu mô tả trên công cụ tìm kiếm tức là bạn sử dụng các từ khoá liên quan đến sản phẩm được khách hàng thường xuyên tìm kiếm trên Google. Trong đó cần lưu ý rằng: