Dropship Ebay là gì? Kiếm tiền không khó, Dropship Ebay là có!

25/04/2022 3957

Với lợi ích cùng tiềm năng kiếm tiền khổng lồ mà mô hình Dropship Ebay mang lại, không quá khó hiểu khi nó ngày càng phổ biến và phát triển mạnh mẽ trong cộng đồng kinh doanh online tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Nếu vẫn chưa biết Dropship Ebay là gì, hãy đọc ngay bài viết sau đây để không bỏ lỡ cơ hội làm giàu cho mình.

Dropship eBay là gì?

Dropship Ebay hay còn được gọi với cái tên Dropshipping Ebay, được hiểu đơn giản là phương pháp “bán hàng bỏ khâu vận chuyển”. Có thể nói, mô hình này còn khá mới nhưng không quá xa lạ với nhiều người bởi sự tiện lợi và là hình thức bán hàng ít rủi ro nhất hiện nay. Cụ thể, bạn không cần giữ hàng trong kho, thậm chí không cần có quyền sở hữu đối với hàng hóa. Thay vào đó chỉ cần đăng bán sản phẩm, khi phát sinh đơn hàng thì báo cho nhà cung cấp và yêu cầu họ vận chuyển đến tay người mua. Lợi nhuận mà bạn nhận được chính là mức chênh lệch giá giữa nhà cung cấp và giá bạn bán cho khách hàng đã trừ đi chi phí vận chuyển.

Xem thêm: Có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng cho hoạt động kinh doanh thời đại công nghệ số? Đâu là giải pháp tối ưu nhất cho bạn?

Dropship eBay là gì?
Dropship eBay – hình thức bán hàng bỏ khâu vận chuyển

Ưu – nhược điểm của Dropship Ebay

Ưu điểm

• Chi phí đầu tư ban đầu khá thấp. Cho dù bạn có phát triển hệ thống lớn thì ngân sách khởi đầu vẫn thấp hơn rất nhiều so với hình thức kinh doanh truyền thống.

• Bước khởi đầu khá đơn giản, thời gian xoay vòng vốn nhanh, linh động. Khá phù hợp cho nhóm đối tượng mới bắt đầu kinh doanh như sinh viên, mẹ bỉm sữa,… muốn kiếm thêm thu nhập.

• Nhận hoa hồng ngay sau khi đơn hàng thành công, không phải chờ đợi lâu.

• Không cần lưu kho hay phải có quyền sở hữu đối với hàng hóa. Do đó có thể bán hàng thoải mái, không lo tồn kho. Tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng, nhân viên quản lý so với hình thức kinh doanh truyền thống.

• Có thể kinh doanh nhiều lĩnh vực, mặt hàng khác nhau. Bởi nếu thấy sản phẩm này không hiệu quả bạn có thể dễ dàng chuyển đổi sang sản phẩm khác.

• Nguồn khách hàng khổng lồ sẵn có từ Ebay. Theo thống kê, Ebay chỉ xếp sau Amazon với tổng lượt truy cập trên tháng lên đến hơn 285 triệu lượt. Ngoài ra, sàn TMĐT này còn thường xuyên mở các đợt sale lớn, mức giá ưu đãi,… giúp thu hút khách hàng cực hiệu quả.

Click xem ngay: Mô hình bán hàng đa kênh hiệu quả và thành công nhất, liệu bạn có đang bỏ lỡ?

Ưu - nhược điểm của Dropship Ebay
Ưu – nhược điểm của Dropship Ebay

Nhược điểm

• Khó kiểm soát chất lượng hàng hóa vì chỉ là bên trung gian và giao dịch online.

• Khá dễ thực hiện nên ngày càng có nhiều người lựa chọn kinh doanh bằng hình thức này. Do đó, phải chấp nhận độ cạnh tranh vô cùng lớn, khó có thể mở rộng quy mô.

• Không biết cách tạo tài khoản thì rất dễ bị Suspended.

• Nếu không có mối quan hệ thì rất khó tìm và biết được đâu là nguồn hàng chất lượng.

Nhược điểm của hình thức Dropshiping trên Ebay
Nhược điểm của hình thức Dropshiping trên Ebay

Quy trình kiếm tiền với hình thức Dropship trên Ebay

Nếu muốn bắt đầu khai thác tiềm năng kinh doanh từ Dropship Ebay, bạn cần hiểu rõ quy trình bán hàng của hình thức này. Cụ thể đó là:

• Bước 1: Tạo một tài khoản Ebay Dropshipping và một tài khoản Paypal hoặc Payoneer để nhận thanh toán từ nhà cung cấp.

• Bước 2: Tìm sản phẩm bạn muốn bán hoặc những mặt hàng có lợi nhuận cao. Sau đó tìm nhà cung cấp đàm phán về giá và chọn hình thức vận chuyển. Đây là một bước quan trọng quyết định 80% việc kinh doanh có thành công hay không.

Bước 3: Lựa chọn kênh bán hàng phù hợp và phải hướng được đến đối tượng khách hàng tiềm năng cần sản phẩm của bạn.

• Bước 4: Sau khi khách hàng mua sản phẩm, hoa hồng sẽ được thanh toán vào tài khoản Paypal hoặc Payoneer mà bạn đăng ký ban đầu. Vì vậy, việc đăng ký một kênh thanh toán cũng rất quan trọng đối với những ai muốn trải nghiệm công việc này.

• Bước 5: Sau khi nhận được tiền của sản phẩm thì thông báo cho bên cung cấp chuyển hàng tới tay người mua. Bạn không cần phải bỏ vốn mà chỉ cần lấy tiền khách thanh toán để mua hàng và bán ra.

• Bước 6: Ở khâu này nhà cung cấp sẽ đóng gói đơn hàng bạn đặt và vận chuyển nó tới tay người mua.

• Bước 7: Tổng kết đơn hàng trong một tháng để biết lợi nhuận trên từng sản phẩm bán ra được. Nếu là người mới thì hãy theo dõi thật kĩ để rút ra kinh nghiệm cho những lần tới.

Quy trình kiếm tiền với hình thức Dropship trên Ebay
Quy trình kiếm tiền với hình thức Dropship trên Ebay

Tạm kết

Bên cạnh Ebay, hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều nền tảng bán hàng online hiệu quả mà bạn có thể khai thác như Facebook, sàn TMĐT, Website. Nếu biết cách xây dựng một chiến lược đúng đắn, kết hợp với phần mềm bán hàng tốt nhất chắc chắn có thể mang lại doanh số vượt trội.

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu Dropship Ebay là gì. Hy vọng với những thông tin mà bài viết mang lại, có thể cung cấp cho bạn thêm một hình thức kinh doanh tiềm năng và hiệu quả. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

dang-ky-kinh-doanh-0

7 lưu ý quan trong khi làm thủ tục đăng ký kinh doanh hộ cá thể

14/04/2021 869

Bạn dang muốn mở cửa hàng nhưng đang băn khoăn vì thủ tục đăng ký kinh doanh? Bạn lần đầu khởi nghiệp chưa biết chuẩn bị những gì? Làm thủ tục mở cửa hàng kinh doanh mất bao lâu? Hồ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot