Những chiến lược quan trọng để hội nhập thị trường đỏ là gì?

25/04/2022 4504

Nếu như thị trường xanh là những lợi thế để doanh nghiệp chiếm lợi thế phát triển. Vậy thị trường đỏ là gì? Và làm thế nào để giúp các doanh nghiệp sống sót trong môi trường khó thở này.

1. Thị trường đỏ là gì?

Thị trường đỏ là một thị trường truyền thống mà ở đây đầy sự cạnh tranh khốc liêt. Đặc biệt đối với tình hình hiện nay “một mét vuông bốn thằng ăn cắp” thì càng khó thành công với doanh nghiệp.

Thị trường này đã được thiết lập và xác định cạnh tranh một cách rõ ràng. Khi đã có người nhảy vào thì thị trường sẽ phân thành các ngách nhỏ hay nói một cách khác thành các thị trường ngách khác nhau. Khả năng thu lợi nhuận cũng như tăng trưởng nguy cơ sẽ đi xuống. Chính vì thế chúng đòi hỏi các công ty phải vượt trội hơn. Để chiếm được phần lớn thị trường.

Thị trường đỏ là một thị trường đầy sự cạnh tranh khốc liệt
Thị trường đỏ là một thị trường đầy sự cạnh tranh khốc liệt

2. Chiến lược quan trọng hội nhập thị trường đỏ là gì?

Để có thể tồn tại được trong thị trường đầy cạnh tranh thì bắt buộc doanh nghiệp phải có các chiến lược cụ thể. Dưới đây là một số chiến lược giúp cho bạn tham khảo:

2.1. Loại bỏ đối thủ cạnh tranh

Trên thị trường cũng như chiến trường nếu bạn không loại bỏ kẻ giặc thì bạn sẽ là người “chết”. Khi đến ngưỡng cửa của sự sống còn thì doanh nghiệp sinh ra một khả năng chống đối và tập trung tư duy để bảo vệ sản phẩm. Loại bỏ các đối thủ bằng các cách sau:

– Phát triển điểm mạnh của sản phẩm. Bằng cách quảng cáo – PR hoặc các động truyền thông khác.

– Phân tích những điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ. Làm thế nào để biết điểm yếu của họ thành ưu điểm nổi trội của mình.

– Cạnh tranh tất cả mọi yếu tố trừ giá cả: Vì nếu bạn là Startup mà lựa chọn giá để phân thắng bại với đối thủ thì bạn đã hoàn sai. Điều này có thể làm bạn “chết” bất cứ lúc nào. Thay vào đó hãy tập trung vào việc tạo ra một sản phẩm hay dịch vụ cao hơn. Tạo trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng.

– Dịch vụ là thứ cốt lõi để duy trì khách hàng của bạn. Chính vì thế, hãy không ngừng cải tiến về dịch vụ chăm sóc người tiêu dùng, điều đó giúp họ nhớ bạn lâu hơn.

>>> Xem ngay: Tổng quát những điều doanh nghiệp cần nắm về dịch vụ khách hàng

– Tăng tốc con đường học tập: Bạn phải biết rằng các đối thủ của bạn cũng mạnh mẽ và không ngừng hoàn thiện. Vì thế, ngoài việc trau dồi kiến thức thì bạn phải làm thế nào học nhanh nhất có thể.

– Liên kết với công ty khác: Điều này sẽ làm cho doanh nghiệp của bạn mạnh hơn.

Làm được những điều trên thì đối thủ của bạn cũng dần dần mất đi và “tan biến” trên thị trường.

Loại bỏ đối thủ cạnh tranh để hội nhập thị trường
Loại bỏ đối thủ cạnh tranh để hội nhập thị trường

2.2. Khai thác nhu cầu hiện tại

Khai thác nhu cầu hiện tại chính là đáp ứng những mong muốn của khách hàng đối với sản phẩm doanh nghiệp. Hãy xác định bằng cách:

– Điều tra thu thập tài liệu khách hàng

– Hãy xem xét tình hình trực tiếp đừng thông qua bất cứ tài liệu thiếu thực tế nào. Bởi vì độ chính xác không cao.

– Lắng nghe và đặt câu hỏi với khách hàng. Để biết được những đánh giá của khách hàng với sản phẩm

– Qua những phân tích trên hãy dự báo nhu cầu của khách hàng và đáp ứng họ.

Ví dụ dễ hiểu: Ban đầu các thiết bị hút bụi chỉ đơn giản là một dạng máy móc cầm tay, cồng kềnh và chiếm diện tích. Nhưng qua sự nghiên cứu và tìm hiểu tâm lý của khách hàng. Nên thương hiệu Electrolux đã phát minh ra robot hút bụi. Thiết bị này sẽ được hoạt động độc lập qua thời gian mà nó được đặt lịch làm việc.

2.3. Cân bằng giá trị và chi phí

Giá cả là yếu tố để khách hàng chọn sản phẩm của bạn hay đối thủ. Chính vì vậy doanh nghiệp cần phải cân bằng giá trị và các chi phí khác để giảm thiểu sự chênh lệch. Nếu doanh nghiệp lựa chọn giá cao thì hãy lưu ý về tính độc đáo của chất lượng cũng như dịch vụ. Nếu không bạn sẽ bị “chìm” chẳng ai quan tâm. Là một Startup bạn nên cân nhắc sử dụng các công cụ hỗ trợ như phần mềm quản lý chẳng bạn. Đây là một công cụ hữu hiệu trong việc giảm chi phí quản lý, chi phí nhân sự và cả thời gian nữa.

Cân bằng giá trị và chi phí trong kinh doanh
Cân bằng giá trị và chi phí trong kinh doanh

2.4. Tập trung vào khách hàng mục tiêu

Sự cạnh tranh quá lớn nên đừng vội mở rộng thị trường. Hãy tập trung và khai thác triển để khách hàng chính của bạn. Hãy xây dựng niềm tin vững chắc để tạo lòng trung thành của khách hàng “Chậm mà chắc” còn hơn “một phút huy hoàng rồi vụt tắt mãi mãi”. Tùy vào từng thời điểm, môi trường và lĩnh vực kinh doanh để viết lên một chiến lược mạnh mẽ.

Xây dựng niềm tin với khách hàng bằng cách để họ cảm nhận được sự quan tâm thật lòng từ phía bạn. Lưu giữ mọi sở thích, phong cách. Yêu cầu của từng khách hàng để tiện cho việc chăm sóc. Hãy lưu giữ thông tin trên công nghệ điện toán đám mây của phần mềm quản lý bán hàng miễn phí. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh là bạn có thể theo dõi mọi hoạt động kinh doanh. Hay thông tin khách hàng, kho hàng, báo cáo hàng ngày,…

Thị trường đỏ ngày càng lớn. Để có thể sống sót thì doanh nghiệp không ngừng nâng cao kiến thức, đặc biệt phải hiểu được những chiến lược quan trọng của thị trường đỏ là gì? Tuy chỉ là lý thuyết nhưng chúng là cơ sở và tiền đề cho mỗi doanh nghiệp thực hiện các kế hoạch.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Muốn làm đại lý sữa Vinamilk cần những gì?

Muốn làm đại lý sữa vinamilk – thủ tục khó hay dễ?

06/04/2021 8288

Vinamilk là thương hiệu sữa nổi tiếng và chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam. Rất nhiều nhà đầu tư muốn làm đại lý sữa vinamilk nhưng lại chưa biết phải làm thế nào? Bài viết dưới đây sẽ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot