[Lộ tẩy] 2 cách tiếp cận khách hàng trên Facebook hiệu quả nhất

25/04/2022 2349

Để tiếp cận khách hàng trên Facebook hiệu quả bạn cần tận dụng tối đa hình thức miễn phí kết hợp với trả phí. Trả phí và miễn phí là cách tiếp cận như thế nào? Cùng Abit tìm hiểu để biết rõ về lợi ích mà bạn đạt được khi sử dụng nhé!

1. Cách tiếp cận khách hàng trên Facebook trả phí

Với cách này thì người bán phải bỏ tiền ra để tiếp cận thông qua các hình thức như:

  • Chạy quảng cáo Facebook bạn sẽ trả tiền để chạy quảng cáo các bài viết bán hàng, tăng lượt like, lượt theo dõi cho trang, … để Facebook hiển thị những bài bán hàng của bạn đến với người có nhu cầu. Chi phí chạy quảng cáo nhiều hay ít là tùy thuộc vào ngân sách bạn đầu tư. Nhưng chắc chắn một điều rằng chi phí sẽ thấp hơn rất nhiều so với việc bạn chạy quảng cáo trên Google. Lợi ích của việc chạy quảng cáo thì giúp bạn tiếp cận đúng tượng khách hàng có nhu cầu và doanh thu luôn tăng cao bất ngờ so với trước khi chưa thực hiện chiến dịch.

♦ Đọc thêm: Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook với tính năng quản lý tài khoản quảng cáo cực kỳ hiệu quả. tự động cập nhật và tính toán ngân sách đã chi tiêu, ngân sách còn lại, tổng chi phí, chi phí cho mỗi đơn hàng, các tương tác (comment, inbox, lượt click, lượt xem ảnh, lượt xem video…), các chỉ số quan trọng (CPC, CPM, CTR, CPP, Tần suất, Reach),…

Chạy quảng cáo Facebook là cách tiếp cận khách hàng hiệu quả
Chạy quảng cáo Facebook là cách tiếp cận khách hàng hiệu quả
  • Mua bài viết, ghim bài viết và đặt ảnh bìa quảng cáo trên trang cá nhân của người nổi tiếng. Vì Facebook của người nổi tiếng luôn có lượng theo dõi “khổng lồ” . Theo đó cơ hội tiếp cận với người có nhu cầu sẽ nhanh hơn và nhiều hơn.
  • Tạo ra một ứng dụng thú vị trên Facebook để khách hàng có thể click vào đó tham gia. Ví dụ: Bạn bán vòng phong thủy thì hãy tạo ứng dụng bói toán. Những người thích bói toán thì có sự quan tâm nhiều  về những vật phong thủy. Và đó chính là đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn cần tiếp cận.

2. Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook miễn phí

Mọi người kinh doanh online đều tập trung vào Fanpage và đầu tư khá nhiều vào chạy quảng cáo. Nhưng quên mất rằng chúng ta hoàn toàn có thể tiếp cận khách hàng online miễn phí qua kênh Profile và Group. Dưới đây bài viết sẽ chia sẻ cho bạn cách tiếp cận customer miễn phí trên Profile và Group.

2.1. Tiếp cận khách hàng trên Profile

Profile chính là thương hiệu cá nhân hay thương hiệu sản phẩm của bạn. Facebook cho phép mỗi Profile có thể full 5000 bạn bè. Vì thế bạn hãy đưa sản phẩm của mình lên trang cá nhân để quảng cáo cho 5000 bạn bè.

Và để tiếp cận khách hàng trên Profile hiệu quả thì bạn phải:

  • Tối ưu thông tin cá nhân: hình ảnh cá nhân, thông tin phải chuyên nghiệp có tầm ảnh hưởng
  • Content sản phẩm thu hút, hình ảnh sinh động
  • Đăng bài bán hàng ở những khung giờ vàng nhiều người online
  • Chăm tương tác với list khách hàng bằng việc like, comment, nhắn tin,…
  • Chăm tương tác với những người bán hàng online để hỗ trợ nhau PR về sản phẩm

Và nếu như bạn có 10 nick chuẩn target như trên thì bạn có thể tiếp cận với 50.000 người mà không tốn 1 đồng chi phí nào cả rồi!

Đăng bài giờ vàng cũng là cách tiếp cận khách hàng hiệu quả trên Frofile Facebook
Đăng bài giờ vàng cũng là cách tiếp cận hiệu quả trên Profile

♦ Đọc thêm: Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại – trợ thủ đắc lực của các shop bận rộn

2.2. Tiếp cận trên Group

Tham gia group không mất tiền mà bạn được phép đăng bài bán hàng của mình lên đó. Để tiếp cận được đúng đối tượng có nhu cầu, bạn nên lọc ra các group chất lượng. Những group mà khách hàng thường chia sẻ những vấn đề liên quan đến tới sản phẩm của bạn.

Ví dụ như bạn đang bán son thì có thể chia sẻ những kiến thức về mẹo chọn son trên group làm đẹp, Eva, hội chị em,… Bạn cũng có thể đăng bán hàng trên chợ mua bán mỹ phẩm.

Tiếp cận người mua hiệu quả trên Group
Tiếp cận người mua hiệu quả trên Group

Một cách thu hút khách hàng hiệu quả là liên tục chia sẻ kiến thức bổ ích trên các group. Nếu bạn thường xuyên chia sẻ những thông tin hay, hữu ích thì thành viên trong nhóm sẽ tự động kết bạn và theo dõi bạn. Cứ như vậy mỗi ngày bạn đã có thể tiếp cận thêm hàng trăm khách mới mà không tốn một đồng chi phí nào cả.

♦ Có thể bạn chưa biết: Phần mềm bán hàng miễn phí có tốt như lời đồn !?

Như vậy để bán hàng trên Facebook hiệu quả người bán nên xây dựng cho mình một hệ thống các Profile, Group và Fanpage chất lượng. Để bạn có thể tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi trên Facebook tiết kiệm chi phí mà mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất. Bài viết hi vọng giúp các bạn lựa chọn được cách tiếp cận khách hàng phù hợp để mang lại doanh thu ổn định.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Làm giàu từ Facebook

Nên bán gì trên Facebook? Top sản phẩm dễ kiếm tiền nhất 2021

22/03/2021 5840

Facebook đang trở thành một chiến địa nhiều thử thách nhưng cũng đầy vinh quang cho các bạn trẻ yêu thích kinh doanh online với số vốn nhỏ. Thông qua facebook cá nhân (profile), fanpage hoặc group, hàng ngàn doanh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot