Học kỹ năng bán hàng hiệu quả của chuyên gia để thúc đẩy doanh số

25/04/2022 2038

Với bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay một chiến lược kinh doanh hợp lý thôi là chưa đủ bạn cần có những kỹ năng bán hàng hiệu quả. Học hỏi kỹ năng bán hàng nâng cao của các chuyên gia dưới đây sẽ giúp bạn gia tăng doanh số bất ngờ.

Kỹ năng bán hàng SNAP của chuyên gia Jill Konrath

Kỹ năng bán hàng SNAP là cuốn sách của chiến lược gia bán hàng Jill Konrath được phát hành vào năm 2010. SNAP là viết tắt của sự đơn giản( Simple), sự vô giá( Invaluable), luôn sắp xếp( Align ) và quyền ưu tiên(Priorities). Mỗi từ là một quy tắc để tạo nên kỹ năng bán hàng hiệu quả.

Học kỹ năng bán hàng SNAP bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được những khách hàng bận rộn. Kết nối đến họ những giá trị ưu việt của sản phẩm dịch vụ và đẩy nhanh được quá trình mua bán.

Học kỹ năng bán hàng Snap hiệu quả giúp bạn dễ dàng kết nối với khách hàng tiềm năng bận rộn
Học kỹ năng bán hàng Snap hiệu quả giúp bạn dễ dàng kết nối với khách tiềm năng bận rộn

SNAP đã và đang trở thành kỹ năng bán hàng hiệu quả nhất thế giới. Tại Việt Nam đã có nhiều công ty, doanh nghiệp lớn áp dụng kỹ năng này và thành công vang dội. Nếu như bạn cũng đang trau dồi những kỹ năng để thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả thì SNAP chính là cẩm nang bổ ích cho bạn. Với kỹ năng bán hàng tốt cộng thêm công cụ quản lý tốt thì bạn chắc chắn sẽ đạt được thành quả tốt.

Phần mềm quản lý bán hàng – Công cụ hỗ trợ hoạt động kinh doanh cực tốt trong thời đại mới

Kỹ năng bán hàng hiệu quả dựa vào mô thức SPIN

SPIN là kết quả nghiên cứu của chuyên gia tư vấn Nell Rackham trong suốt 12 năm.

SPIN là viết tắt bởi 4 từ trong tiếng anh ở dạng câu hỏi.

  • Situation – câu hỏi tình hình: nhằm thu thập thông tin
  • Problem: câu hỏi dạng vấn đề: giúp hiểu về khó khăn mà khách đang gặp phải
  • Implication: Câu hỏi mang tính khám phá vấn đề khách hàng ở mức cao hơn.
  • Need Payoff: Câu hỏi gợi ý nhưng mang tính chất giải quyết và khiến khách hàng tự lựa chọn.

Dưới đây là ví dụ mô phỏng cho kỹ năng bán hàng SPIN

  • A/c có thể chia sẻ với tôi về kế hoạch kinh doanh công ty trong thời gian sắp tới không?
  • A/c đang gặp khó khăn gì trong vấn đề huy động vốn ạ?
  • Nếu không huy động được vốn thì sẽ ảnh hưởng như thế nào tới tình hình kinh doanh?
  • A/c nghĩ sao khi chúng tôi cung cấp giải pháp hỗ trợ vốn trong 2 năm đầu tiên

Với kỹ năng bán hàng SPIN này, bạn không cần phải quảng cáo sản phẩm của mình tốt như thế nào. Mà chỉ cần đưa ra gợi ý để khách hàng tự ra quyết định. Những câu hỏi gợi ý mà bạn đưa ra giúp bạn làm chủ được cuộc giao dịch dẫn khách hàng đi đúng hướng bạn muốn. Điều này giúp việc bán hàng của bạn dễ đi đến thành công hơn.

Học kỹ năng bán hàng SPIN giúp công việc kinh doanh dễ đi đến thành công hơn
Học kỹ năng bán hàng SPIN giúp công việc kinh doanh dễ đi đến thành công hơn

♦ Xem thêm: Giới thiệu phần mềm quản lý bán hàng công cụ hỗ trợ đắc lực nhất trong kinh doanh

Kỹ năng bán hàng Conceptual Selling

Conceptual Selling là kỹ năng bán hàng theo quan điểm của khách hàng. Nghĩa là khách hàng không mua sản phẩm, dịch vụ mà bạn bán. cái họ cần là giải pháp giúp họ thay đổi được vấn đề. Theo quan điểm này thì người bán phải có kỹ năng đặt câu hỏi thông minh để thấu hiểu khách hàng.

Kỹ năng Conceptual Selling sẽ được phát triển theo 5 dạng câu hỏi sau:

  • Câu hỏi xác nhận thông tin
  • Câu hỏi tìm kiếm thông tin mới
  • Câu hỏi về thái độ, nhằm mục đích tìm hiểu tính cách của khách hàng.
  • Câu hỏi mang tính cam kết.
  • Câu hỏi về các vấn đề thông thường để hiểu hơn mục đích và nhu cầu khách hàng.

Việc đặt câu hỏi tinh tế và thông minh sẽ giúp bạn sớm nhận ra nhu cầu và vấn đề của khách hàng. Đó cũng là cơ sở để bạn cung cấp đúng giải pháp cho khách hàng.

Conceptual Selling là kỹ năng bán hàng
Học kỹ năng bán hàng Conceptual Selling với 4 dạng câu hỏi

Bạn gặp khó khăn trong việc tư vấn cho khách hàng khó tính, đọc ngay: Rút ví khách trong 3p’ nhờ cách tư vấn bán hàng mỹ phẩm đỉnh cao

Kỹ năng bán hàng hiệu quả theo nền tảng khách hàng Customer Centric Selling

Kỹ năng Customer Centric Selling được phát triển bởi chuyên gia Frank Watts vào năm 1975. Kỹ năng này được áp dụng hiệu quả cho tất cả các lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh. Bởi bản chất của nó là phát triển năng lực của sale từ một người chỉ muốn đẩy sản phẩm cho người mua thành một chuyên viên tư vấn. Khi mà trình độ bán hàng cao hơn thì nhân viên sẽ dễ thuyết phục khách hàng. Khách hàng họ cũng “chọn mặt gửi vàng” ở những người tin tưởng.

Học kỹ năng Customer Centric Selling của chuyên gia là bạn phải thực hiện công việc bán hàng dựa trên 8 yếu tố:

  • Hỏi thăm tình hình khách hàng thay vì diễn thuyết về sản phẩm
  • Đặt ra những câu hỏi khách quan thay vì đưa ra những ý kiến chủ quan.
  • Tập trung vào việc đưa ra giải pháp thay vì để ý tới các mối quan hệ
  • Tập trung vào đối tượng quyết định mua hàng chứ không p
  • Cố gắng trở thành người bán hàng giỏi nhất không phải người bạn nhất
  • Bán thứ khách hàng cần chứ không phải bán thứ mình có
  • Đừng cố gắng thuyết phục khách mua hàng mà hãy trao quyền quyết định cho họ
  • Xây dựng thái độ bán hàng chuyên nghiệp để tạo niềm tin

Kinh nghiệm bán online bạn đã có chưa, đọc ngay: Bật mí những kỹ năng bán hàng online “NGHÌN ĐƠN” trên Facebook

Trên đây là các kỹ năng bán hàng hiệu quả nhất đã được nghiên cứu bởi chuyên gia bán hàng giỏi trên thế giới. Hi vọng những kỹ năng này có giúp bạn cải thiện hiệu suất làm việc và nâng cao doanh số bán hàng.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mô hình kinh doanh TMĐT C2B

Tìm hiểu sơ lược về mô hình kinh doanh thương mại điện tử

04/06/2020 5022

Trong thời đại mà khoa học công nghệ và internet “bùng nổ” như hiện nay, thương mại điện tử đã trở thành một lĩnh vực có vai trò to lớn đối với nền kinh tế của mọi đất nước. Hiện…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot