Tối ưu quy trình quản lý tài khoản quảng cáo với phần mềm Abit
Là công cụ hỗ trợ kinh doanh hàng đầu trên Facebook, phần mềm quản lý bán hàng Abit cung cấp cho người dùng các giải pháp tối ưu để kiểm soát mọi hoạt động trên nền tảng này, kể cả các chiến Facebook Ads. Vậy quản lý tài khoản quảng cáo bằng Abit như thế nào? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.
Kết nối tài khoản Facebook Ads với phần mềm Abit
Người dùng có thể kết nối nhiều tài khoản Facebook Ads lên phần mềm Abit để quản lý tập trung tại đây. Tiện ích này giúp giảm thiểu tối đa các bước chuyển tab, đăng nhập, đăng xuất rườm rà và tốn thời gian. Các bước thực hiện như sau:
Bước 1: Đăng nhập vào phần mềm quản lý bán hàng Abit. Nếu chưa có tài khoản, bạn có thể đăng ký hoàn toàn miễn phí ngay TẠI ĐÂY.
Bước 2: Tại giao diện chính của phần mềm, chọn mục “Kết nối đa kênh” sau đó chọn tiếp “Kết nối tài khoản Facebook Ads”.
Bước 3: Chọn tiếp mục “Kết nối tài khoản Ads”.
Bước 3: Trên cửa sổ mới, hệ thống sẽ cung cấp những tài khoản Ads bạn đang có quyền quản trị. Click vào ô “Kết nối” ở cuối tài khoản mà bạn muốn quản lý trên Abit.
Sau khi kết nối hoàn tất, những tài khoản được thêm sẽ hiển thị trên giao diện chính của mục “Quản lý tài khoản Ads”. Tại đây bạn có thể share quyền hoặc xóa các tài khoản này.
Hướng tạo và quản lý Ads Tag
Tính năng Ads Tag của Abit có thể gom, gộp các tài khoản, chiến dịch, nhóm chiến dịch quảng cáo vào một thẻ tag. Nhằm mục đích quản lý tập trung đối với một nhóm sản phẩm, dịch vụ nào đó. Từ đó tính ra được chi phí cho Ads hoặc sản phẩm. Để dùng Ads tag, các bạn thực hiện theo hướng dẫn chi tiết sau.
Tạo Ads Tag
Bước 1: Tại giao diện chính, bạn chọn “Kết nối đa kênh” và chọn tiếp mục “Ads tag”.
Bước 2: Nhấp vào ô “Tạo Ads Tag” màu xanh ở trên cùng.
Bước 3: Cửa sổ mới xuất hiện. Bạn thêm các thông tin cần thiết như tên Ads Tag, ghi chú rồi nhấp thêm. Ads Tag ngay lập tức sẽ được hiển thị trên hệ thống.
Quản lý Ads Tag
Bước 1: Để thêm chiến dịch, nhóm chiến dịch, sản phẩm cho Ads Tag quản lý, bạn nhấp vào biểu tượng chỉnh sửa tại cột “Sửa” của Ads Tag.
Bước 2: Sau đó bạn chọn vào ô “Thêm quảng cáo” và thêm các thông tin cần thiết để quản lý như: Tài khoản quảng cáo, chiến dịch, nhóm quảng cáo, quảng cáo. Khi click vào biểu tượng mũi tên hướng lên tại mỗi mục điền thông tin, hệ thống sẽ gợi ý cho bạn những chiến dịch trên tài khoản. Thêm xong nhấp vào “Lưu” để hoàn tất thao tác.
Lưu ý: Trong trường hợp quản lý nhiều Ads Tag, bạn có thể tìm kiếm, tra cứu bằng cách nhập ID hoặc tên Ads Tag trên ô tìm kiếm. Hoặc có thể dùng bộ lọc để lọc theo thời gian quảng cáo.
Quản lý chi phí Facebook Ads
Chi phí Ads là một trong những yếu tố then chốt giúp bạn đánh giá được hiệu quả của một chiến dịch. Để quản lý chi phí Ads trên Abit, các bạn thao tác như sau:
Bước 1: Chọn vào mục “Chi phí Ads” trong phần quản lý tài khoản Ads. Hoặc bạn có thể vào phần “Báo cáo”, đi tới “Báo cáo Marketing”, tiếp đến là “Báo cáo Facebook Ads”.
Bước 2: Bạn vào mục bộ lọc và chọn thời gian, người quản lý để lọc ra các chiến dịch quảng cáo mình muốn quản lý. Sau đó click vào “Lọc kết quả”. Hệ thống sẽ trả về các kết quả chính xác.
Abit sẽ tự động cập nhật và tính toán ngân sách đã chi tiêu, ngân sách còn lại, tổng chi phí, chi phí cho mỗi đơn hàng, các tương tác (comment, inbox, lượt click, lượt xem ảnh, lượt xem video…), các chỉ số quan trọng (CPC, CPM, CTR, CPP, Tần suất, Reach),… Giúp bạn có được cái nhìn từ tổng quan đến chi tiết về chiến dịch.
Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu các bước quản lý tài khoản quảng cáo với phần mềm Abit. Chắc chắn rằng, với những gì Abit mang lại, việc kiểm soát các chiến dịch của bạn sẽ đơn giản, dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều. Chúc các bạn thành công.