Quy trình bán hàng bằng Facebook cá nhân chủ động (phần 2)

30/09/2020 436
Bán hàng bằng Facebook cá nhân

Bài viết chia sẻ tất tần tật kiến thức về bán hàng bằng Facebook cá nhân của mình. Cách để tự tạo ra doanh số, không phụ thuộc vào nền tảng công ty như trực Website, Fanpage, số điện thoại. Bao gồm các case study thực tế của cá nhân mình và khách hàng.

Vì sao phải bán hàng bằng Facebook cá nhân

Xem thêm tại đây:  Quy trình bán hàng bằng Facebook cá nhân chủ động (phần 1)

Bán hàng bằng Facebook cá nhân cần chuẩn bị những gì?

Xem thêm tại đây:  Quy trình bán hàng bằng Facebook cá nhân chủ động (phần 1)

Quy trình các bước bán hàng bằng Facebook cá nhân chủ động

Nói nôm na, bán hàng bằng Facebook cá nhân là một quy trình các bước sau:
  • Tìm kiếm khách hàng
  • Tạo ấn tượng với khách hàng
  • Kết nối đến khách hàng
  • Giới thiệu khách hàng biết mình là ai, mình bán gì một cách khéo léo
  • Tạo uy tín với khách hàng
  • Bán hàng…
Và có 1 Keyword quan trọng nhất mình muốn nhấn mạnh đó chính là TRIAL – DÙNG THỬ.
Quy trình các bước bán hàng bằng Facebook cá nhân chủ động
Quy trình các bước bán hàng bằng Facebook cá nhân chủ động

1. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Đây là bước hết sức quan trọng. Nếu mọi người kết bạn một cách vô tội vạ thì tỉ lệ accept đôi khi còn khó chứ đừng nói gì tới bán hàng. Ngoài ra, cần xác định đúng môi trường có lợi cho chúng ta thì mới có thể sáng tạo content phù hợp. Để tạo nền móng cho bước 2 – tạo ấn tượng khách hàng. Bước này thì dễ rồi, kiếm các cộng đồng liên quan, kols liên quan, đối thủ kinh doanh là ra.

Công cụ hỗ trợ: sử dụng Simple uid để quét uid Facebook. Một khi đã có tệp uid rồi thì lát nữa mới làm tiếp được (hoặc ai lười thì khỏi).

Hoặc có thể tìm kiếm khách hàng theo quy trình để tiếp cận được nhiều đối tượng hơn. Xem ngay” Tìm kiếm khách hàng tiềm năng – làm gì để tiếp cận nhiều THƯỢNG ĐẾ?

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

2. Tạo ấn tượng với khách hàng

Như trong công thức AIDA thì mọi người cũng đã biết. A – Atention: tạo sự chú ý với khách hàng là vấn đề quan trọng hàng đầu. Bạn cần hình dung ra những cung bậc cảm xúc mà khách hàng trải qua khi nhận lời mời kết bạn của mình:
  • Nhận lời mời kết bạn, thấy avatar và tên như đa cấp. Next ngay và luôn. Còn khi thấy avatar và tên ok, mới click vào xem thông tin.
  • Click vào trang cá nhân, nhìn vào cover, thấy thông tin nhân viên bán hàng, tiếp thị. Cũng next tiếp. Nếu cover, thông tin ổn, đọc bài viết đầu tiên, là bài bán hàng. Next.
Nếu cảm nhận được điều này, bạn sẽ thấy mình không bán được hàng là đúng. Vì có để lại được sự chú ý gì cho khách hàng đâu. Chẳng hạn khi định vị người bán hàng bất động sản có thể tạo sự chú ý bằng cách:
  • Post phân tích nhận định cá nhân về một dự án bất động sản vào group đầu tư
  • Quay video hoặc livestream hướng dẫn trực tiếp
  • Viết một bài viết về quy trình tư vấn bất động saen mà mình tâm đắc (post lên Profile, Fanpage, Group)
  • Xây dựng một group kín hỗ trợ đầu tư, tư vấn dành cho bất kỳ ai
  • Show các thành quả đạt được
  • Quay video, livestream thực địa một căn hộ, một tòa nhà nào đó…

Bạn sẽ thấy sự khác biệt hơn rất nhiều so với người bán bđs bình thường. Phải chứng tỏ rằng mình là người có tâm thực sự. Viết content từ chính cái tâm. Mục đích của viết content thì rất nhiều. Nhưng để “truyền tải thông tin” và “tạo ra giá trị thực” cho khác hàng mới là vấn đề quan trọng.

Cùng tìm hiểu: Cách làm Content Facebook nổi bật trên Newsfeed của khách hàng

Tạo ấn tượng với khách hàng
Tạo ấn tượng với khách hàng

3. Kết nối đến với khách hàng

Có thể nói đây là bước quan trọng nhất. Việc kết bạn cũng có thể được tính là kết nối nhưng thực ra nó chỉ chiếm 1% mà thôi. Bước kết nối này mới là quan trọng, bởi nó sẽ quyết định người dùng có trở thành fan hay khách hàng của mình hay không. Để kết nối hiệu quả, chúng ta bắt buộc phải dùng content:
  • Content thu hút like
  • Content thu hút comment
  • Content thu hút share
  • Content thu hút tương tác 2 chiều (trò chuyện)
  • Content thu hút inbox
  • Content thu hút một hành động nào đó

Hành động like

Đây là một thói quen của đa số người dùng Facebook. Họ chỉ cần đi ngang qua, thấy ảnh đẹp là like, thấy cái tiêu đề hấp dẫn là like trước cái đã. Vì vậy, muốn khách hàng like nhiều thì cần tập trung làm cho bài viết hào nhoáng và đẹp chút là ổn. Hãy nhớ các tiêu chí sau đây:
  • Hình ảnh đẹp
  • Có chữ trong hình ảnh (không chèn quá nhiều chữ)
  • Chữ phải nổi bật chủ đề
  • Tiêu đề phải cực kì thú vị, thu hút
  • Có những dòng (…..) dưới tiêu đề để kích thích tính tò mò của người dùng
  • …..

Ngoài ra , yếu tố “trust” từ việc thường xuyên đăng bài, có “fan” cũng có thể giúp tăng like bài viết. Càng viết nhiều, cung cấp giá trị, viết hay dần đều lên thì like cũng tăng theo.

Cùng tìm hiểu thêm: Công cụ hỗ trợ tăng like Facebook

Kết nối đến với khách hàng
Kết nối đến với khách hàng

Hành động comment

Comment và Share mới là yếu tố quan trọng đề bài viết nhận được lượng reach tới nhiều người hơn. Cứ thêm một người comment, bài viết của bạn sẽ được Facebook phân phối tới 100 người mới.
Vì sao người ta lại comment:
  • Cám ơn bài viết vì bài viết hay, có giá trị
  • Chia sẻ quan điểm cá nhân về nội dung bài viết
  • Trả lời câu hỏi của tác giả
  • Cãi nhau với tác giả
  • Chê bai
  • Thấy có hình bóng mình trong đó
  • Cảm thấy nể người viết, cảm động vì bài viết
  • Comment để xin tài liệu
  • Comment để tham gia nhận quà….
  • …..

Vẫn còn rất nhiều lý do khác nữa. Mỗi chủ đề, mỗi ngách đôi khi lại có thêm những lý do khác nhau. Để biết được điều đó, bạn cần đọc hàng trăm comment trong group rồi ngồi nghiệm là sẽ hiểu. Sau khi hiểu được vấn đề, sẽ biết mình cần những yếu tố gì trong bài viết để được nhiều comment nhất.

Thu hút comment để bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả
Thu hút comment để bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả

Hành vi Share

Đây là hành vi chủ chốt để bạn nhận được viral. Hành động comment thì có rất nhiều lý do, nhưng khiến cho người dùng share thì lại ở một đẳng cấp cao hơn. Một vài lý do để người dùng share bài viết có thể kể đến như:
  • Share một mình tôi để đọc lại vì quá bận
  • Share một mình tôi để đọc lại vì bài quá dài
  • Share về để “sở hữu” vì bài chứa quá nhiều thông tin
  • Share để chửi
  • Share vì thấy quá tâm đắc
  • Share vì quá đáng yêu, dễ thương
  • Share vì quá ngầu, hợp gu
  • Share vì nói hộ nỗi lòng
  • ….
Bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả
Bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả

Tương tác hai chiều

Sau khi chúng ta kích thích được người dùng like và comment nhiều rồi. Kế tiếp là phải có sự tương tác 2 chiều và tương tác 1:1. Những vấn đề quan trọng mà bạn cần lưu ý gồm:
  • Nên comment reply ở những bài post tương tác 1 chiều. chẳng hạn như comment xin tài liệu, cám ơn,…
  • Nên inbox để gửi tài liệu hoặc inbox tư vấn (tạo ra nhiều inbox từ những bài viết tương tác 1 chiều)
Tương tác 1:1 là bí kíp siêu cấp vũ trụ để tạo sự tin tưởng, uy tín và tăng khả năng bán được hàng. Bạn muốn bán hàng profile phải nhớ, bắt buộc phải tạo ra càng nhiều tương tác 1:1 càng có lợi. Hoặc chí ít cũng phải là những dạng content tương tác 2 chiều.

Càng sáng tạo ra nhiều dạng bài viết giúp tăng tương tác hai chiều, bạn càng có nhiều khách hàng tiềm năng. Vì chỉ khi có nhu cầu thì họ mới chịu tương tác. Ai rãnh đâu mà ngồi chat chuyện phím với bạn.

Cùng tìm hiểu thêm: Công cụ hỗ trợ tăng tương tác Facebook giúp bán hàng hiệu quả

Bán hàng bằng Facebook cá nhân - Tương tác hai chiều
Bán hàng bằng Facebook cá nhân – Tương tác hai chiều

4. Giới thiệu với khách mình là ai, mình bán gì?

Cái này không phải là bài viết bán hàng nha, những dạng bài này đơn giản chỉ nhằm mục đích “show” nhè nhẹ những sản phẩm, thương hiệu, feedback của khách hàng, các case study (proof)  hoặc đơn giản là chèn nhẹ vào Content.

Bạn nên sáng tạo trong Content, chèn thật khéo léo sản phẩm, thương hiệu vào bài viết. Chẳng hạn đi một vòng công ty, quay mọi người đang làm việc rồi up lên, Post một bài truyền động lực làm việc buổi sáng, mọi người đang hăng say đi bán bất động sản rồi đăng lên. Vậy là đủ.

Giới thiệu với khách mình là ai, mình bán gì?
Giới thiệu với khách mình là ai, mình bán gì?
Xem thêm các bước tiếp theo tại đây: Quy trình bán hàng bằng Facebook cá nhân chủ động (phần 3)
Nguồn Facebook: Leo Minh

Bình Luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguon-si-phu-kien00
Nên tìm nguồn sỉ phụ kiện điện thoại ở đâu để có lời nhiều?
19/04/2021 2520

Kinh doanh phụ kiện điện thoại là ngành nghề đầy sức hút ở hiện tại do nhu cầu cao của người dùng. Rất nhiều người muốn theo đuổi ý tưởng này nhưng chưa tìm được nguồn hàng tốt. Vậy nguồn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot