Zalo Official Account bị khóa – Nguyên nhân và cách giải quyết

12/04/2022 7928

Tương tự như Fanpage Facebook, Zalo OA đang là một sự lựa chọn tối ưu cho nhà kinh doanh trong việc tiếp thị và bán hàng. Thế nhưng nó cũng không tránh khỏi những rắc rối và rủi ro khi Zalo Official Account bị khóa. Để biết nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này, bạn hãy tham khảo ngay bài viết sau đây.

Những vấn đề khi tài khoản Zalo Official Account bị khóa

Lý do tài khoản Zalo Official Account bị khóa?

Trang OA của bạn chỉ mới đi vào hoạt động trong một thời gian ngắn thì tài khoản đã bị khóa. Rất có thể là bạn đã vi phạm chính sách của zalo hoặc mắc phải những lỗi phổ biến sau đây:

• Vi phạm quy định của Zalo: Gửi tin nhắn hoặc đăng bài có chứa hình ảnh, nội dung phản cảm. Tạo các chương trình quà tặng, khuyến mãi không có thật.

• Zalo Official Account không hoạt động và không có bất kỳ tương tác nào với người quan tâm trong vòng 30 ngày.

• Chủ sở hữu của trang Zalo không gửi đầy đủ thông tin đăng ký. Hoặc gửi đi yêu cầu xác thực nhưng thông tin không rõ ràng, cụ thể.

• Trang Zalo OA đang trong trường hợp giải quyết khiếu nại và tranh chấp về bản quyền, sản phẩm, dịch vụ,…

• Trang Zalo OA đăng bán các sản phẩm không được phép kinh doanh theo quy định của pháp luật.

• Người dùng đăng ký sai danh mục trong quá trình khởi tạo.

Nguyên nhân tài khoản Zalo Official Account khóa
Nguyên nhân tài khoản Zalo Official Account khóa

=> Bất chợt một ngày Zalo bán hàng bị khóa, chủ shop cũng không có thu nhập luôn. Vậy bạn nên tiếp thị trên đa kênh, cả Facebook, Tiki, Shopee, Website để đa dạng nguồn thu, tránh rủi ro. Đừng lo về bài toán quản lý đơn hàng, phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí sẽ giúp bạn xử lý siêu tốc đơn cực nhanh và chuẩn xác.

Zalo Official Account bị khóa trong bao lâu?

Không có một khoảng thời gian cụ thể cho việc Zalo OA bị khóa. Thay vào đó, tùy vào mức độ vi phạm của tài khoản mà sẽ có những giới hạn riêng. Nó có thể là 2 tuần, 4 tuần, thậm chí là vĩnh viễn.

Thông thường, trước khi khóa tài khoản, Zalo sẽ gửi tin nhắn để thông báo cho người dùng để họ tiến hành khắc phục và sửa đổi các sai phạm. Đây cũng được xem là cách giải quyết đơn giản nhất mỗi khi tài khoản bị khóa. Hãy liên hệ với ban quản trị để được hỗ trợ biện pháp phù hợp nhất. Tuy nhiên, nếu lỗi không được sửa triệt để thì khả năng rất cao là Zalo OA đó sẽ bị khóa vĩnh viễn. Khi này bạn chỉ còn cách xóa tài khoản đó đi và tạo lại một trang mới hoàn toàn.

Zalo Official Account bị khóa trong bao lâu?
Zalo Official Account bị khóa trong bao lâu?

Chưa chạy quảng cáo nhưng Zalo OA vẫn bị khóa vì đăng ký sai

Trong trường hợp nếu Zalo OA mới đăng ký bị khóa thì lý do phổ biến nhất là bạn đăng ký sai quy định như: Tên không hợp lệ, bán những sản phẩm không được phép, vi phạm chính sách người dùng,…

Còn Zalo OA đã hoạt động trong thời gian dài nhưng khi đăng nhập vào thì bị khóa. Để mở lại, bạn gửi email tới địa chỉ oa@zaloapp.com. Trong phần nội dung cần cung cấp tên OA, mã số trang hoặc số điện thoại đăng ký. Ngoài ra còn một số trường hợp OA bị khóa vì hoạt động vi phạm quy định. Sau đó bạn sẽ nhận được tin nhắn nói rõ lý do khi OA bị khóa và phương án giải quyết.

 

 

Gửi email thông tin Zalo OA khi bị khóa để nhận được cách khôi phục tài khoản
Gửi email thông tin Zalo OA khi bị khóa để nhận được cách khôi phục tài khoản

Tham khảo: Phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn – bí kíp thả thính khách hàng thần sầu của các shop ngàn đơn

Cách xử lý khi Zalo Official Account bị khóa

Hiện tại, chúng ta chỉ có thể khôi phục lại tài khoản Zalo OA bằng 2 cách sau đây:

Liên hệ trực tiếp với tổng đài Zalo

Bạn cần liên hệ trực tiếp với tổng đài của Zalo thông qua số hotline: 1900.561.558. Sau đó gặp nhân viên hỗ trợ để trình bày lý do bị khóa và nhờ họ xét duyệt mở khóa cho trang của mình.

Chat với đội ngũ hỗ trợ của Zalo

Để liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của Zalo, bạn cần thực hiện theo các bước hướng dẫn chi tiết sau đây:

Chọn vào biểu tượng cài đặt (hình bánh răng cưa). Chọn tiếp mục “Thông tin về Zalo”, tại đây bạn nhấp vào mục “Hỗ trợ trực tuyến” và chat trực tiếp với nhân viên hỗ trợ để được mở lại tài khoản Zalo OA.

Chat với đội ngũ hỗ trợ của Zalo
Chat với đội ngũ hỗ trợ của Zalo

=> Phần mềm quản lý tin nhắn fanpage để không bỏ sót bất kì một inbox tiềm năng ra đơn nào mà vẫn dư dả thời gian đi chơi, hội họp, chăm sóc gia đình. Sở hữu ngay tuyệt chiêu của hàng nghìn chủ shop bận rộn, mẹ bỉm sữa, dân văn phòng vẫn quản lý Fanpage 24/24 hiệu quả.

Tổng kết

Nếu bạn đang kinh doanh trên Zalo OA hãy lưu ý đến trường hợp bị khóa. Bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tợi hiệu quả mà doanh nghiệp, cửa hàng có thể đạt được. Hy vọng qua bài viết này có thể giúp bạn biết thêm về trường hợp khi Zalo Official Account bị khóa. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

những mặt hàng bán online chạy nhất

Điểm danh những mặt hàng bán online chạy nhất hiện nay

30/11/2020 4450

Bạn có “máu kinh doanh” trong người và muốn thử sức với kinh doanh online vào thời gian rảnh. Nhưng lại chưa biết mặt hàng nào dễ bán, vốn ít mà thu lại lãi cao, nhanh chóng? Cùng xem qua…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot