Lật tẩy cách bán hàng trên hội nhóm hiệu quả không phải ai cũng biết

25/04/2022 5511

Hiện nay rất nhiều người chọn kinh doanh online trên facebook cá nhân và fanpage. Nhưng hai hình thức này sẽ bị phụ thuộc vào số lượng bạn bè, lượt like, lượt follower. Do vậy việc bán hàng trên hội nhóm đang được biết đến 1 cách kinh doanh hiệu quả. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ bí quyết để các bạn bán hàng hiệu quả nhất trên group facebook.

Làm thế nào để tăng tương tác bài bán hàng?

Rất nhiều người hỏi tôi tại sao đăng bài, livestream trên group mà không ai xem không ai comment? Như vậy thì bán hàng trên đây cũng không tốt như lời mọi vẫn hay người thổi phồng?
Về vấn đề này các bạn nên biết rằng có hai loại group là công khai và kín. Với mỗi loại group chúng ta cần có cách bán hàng khác nhau:

Group công khai

Bạn được quyền đăng bán trực tiếp, nên khi vào nhóm cứ đăng bài bình thường. Sau đó, nếu muốn tạo sự chú ý nên sử dụng một vài nick ảo để vào tạo tương tác trước. Các thành viên lướt qua post sẽ chú ý đến nó và dừng lại đọc. Ngoài ra, để tránh tình trạng bài bán hàng bị trôi. Các bạn nên thường xuyên vào để lại comment để liên tục đẩy bài lên đầu. Hay nói một cách khác thực hiện seeding bài viết đều đặn. Hỗ trợ tăng khả năng tiếp cận khách hàng hơn.

Bán hàng trên hội nhóm công khai
Bán hàng trên hội nhóm công khai

Group kín

Đây là group không thể đăng bài bán hàng trực tiếp. Bạn có thể sử dụng 2 cách sau: Tạo các bài đăng phụ chim mồi rồi comment dẫn về Facebook cá nhân bán hàng. Hoặc tương tác với những bài đăng trước cùng chủ đề rồi khéo léo dẫn thành viên tới trang bán hàng của mình.

Bán hàng trên hội nhóm kín
Bán hàng trên hội nhóm kín

Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bình luận Abitmes – “Bí thuật” giữ chân khách hàng

Chọn hội/nhóm bán hàng hiệu quả

Bạn phải xác định chính xác tệp khách hàng của mình. Sau đó tìm kiếm các hội nhóm chứa tệp đối tượng đó. Ví dụ bán cho mẹ bỉm sữa, bạn vào hội nhóm hội các mẹ chia sẻ kinh nghiệm chăm con từ A đến Z. Chứ không nên vào hộ nhóm của học sinh sinh viên được.

Số lượng thành viên trong nhóm sẽ chứng tỏ nhóm đó hoạt động sôi nổi hay không. Có thu hút được nhiều người quan tâm và có thể bài viết của bạn sẽ có nhiều tương tác.

Chọn hội/nhóm bán hàng hiệu quả
Chọn hội/nhóm bán hàng hiệu quả

Đánh giá chất lượng nhóm thông qua chỉ số PA và DA. Đôi khi vẫn có những group nhiều thành viên nhưng lượng tương tác bài viết cực kỳ ít do thành viên trong group đã bỏ theo dõi. Đồng nghĩa với việc họ sẽ không thể thấy sản phẩm của bạn. Để kiểm tra chất lượng của nhóm, hãy dựa vào số lượng bài đăng trong ngày, lượng like, comment ở các bài đăng… Nếu group đó không hiệu quả thì bạn cũng không cần phải mất nhiều thời gian tương tác, đăng bài.

Tham gia vào những group tương đồng. Nếu bạn kinh doanh nhiều sản phẩm, có thể tham gia và đăng bán sản phẩm trên nhiều nhóm khác nhau.

Lưu ý:

  • Chỉ cần tham gia 20 – 30 nhóm tiềm năng cho sản phẩm của bạn
  • Tham gia vào các nhóm không duyệt bài, chợ, rao vặt, cộng đồng…
Tham gia vào những group tương đồng
Tham gia vào những group tương đồng

Cập nhật thường xuyên những thay đổi của Facebook

Mục đích chính của Facebook là mạng xã hội chia sẻ thông tin, giao tiếp, không phải bán hàng kinh doanh. Do vậy, nó liên tục được cập nhật, thay đổi các thuật toán làm khó người bán hàng. Muốn kinh doanh thành công trên hội nhóm, fanpage hay trang cá nhân thì phải luôn bám sát xem có gì mới để kịp thời áp dụng và mang lại hiệu quả cao.

Xem thêm: Facebook Update nhẹ – hãy tập thích nghi với điều đó !!

Cập nhật thường xuyên những thay đổi của Facebook
Cập nhật thường xuyên những thay đổi của Facebook

Một vài cách mà bạn có thể triển khai ngay để bán hàng trên nhóm Facebook hiệu quả

Trước khi đăng bài bán hàng, hãy đăng tải các bài viết thu hút liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin có giá trị để trở thành một thành viên tích cực trong nhóm. Điều này không chỉ kéo tương tác vào những bài đăng bán hàng sau này. Mà còn tạo niềm tin, tăng tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng hơn.

Lựa chọn thời điểm phù hợp, cũng như chú ý các quy tắc đăng bài trong nhóm. Tránh tình trạng không được quản trị viên phê duyệt hoặc ban nick ra khỏi group. Bài đăng cũng cần phải chú ý sử dụng hình ảnh thật về sản phẩm, dán logo, chèn số điện thoại để khách hàng có ấn tượng và dễ tương tác hơn. Nếu được, hãy chèn link dẫn về Fanpage hoặc website bán hàng của bạn.

Bán hàng trên nhóm Facebook hiệu quả
Bán hàng trên nhóm Facebook hiệu quả

Khi bài đăng có người quan tâm comment hoặc inbox hỏi, bạn cần phản hồi ngay tức khắc. 82% khách hàng thích được tư vấn trong 30 phút đầu và khả năng chốt đơn cũng tăng cao hơn. Để làm được điều này, bạn cần sử dụng thêm phần mềm quản lý Fanpage. Với tính năng tự động inox và comment, khách háng sẽ được hỗ trợ ngay tức thì khi tương tác.

Có thể sử dụng phương pháp #tag hợp lý các thành viên trong Group vào các bài đăng quan trọng. Chẳng hạn như chương trình khuyến mại, giảm giá hay sản phẩm mới về. Về nội dung đăng bài cần độc đáo, có sức hút và kêu gọi được sự chú ý của các thành viên trong nhóm. Tránh tình trạng bị đối thủ áp đảo.

Hãy đăng kí dùng thử phần mềm bán hàng tại đây để trải nghiệm hoàn toàn miễn phí các tính năng ưu việt của phần mềm.

Xu hướng bán hàng trên hội nhóm Facebook
Xu hướng bán hàng trên hội nhóm Facebook

Xu thế bán hàng online là tất yếu của hoạt động kinh doanh. Nhưng việc lựa chọn bán hàng trên trang cá nhân, fanpage hay hội nhóm Facebook quyết định rất lớn tới sự thành bại của bạn. Việc tự xây dựng hay tham gia vào một cộng đồng mua bán, tiếp thị hàng hóa trên Facebook mở ra cơ hội giúp bạn tiếp cận, tương tác với khách hàng nhiều hơn.

Nguồn Facebook: Lê Thanh Lộc

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Top 7 ý tưởng kinh doanh thương mại điện tử bạn nên thử năm 2020

Top 7 ý tưởng kinh doanh thương mại điện tử bạn nên thử năm 2021

21/05/2020 1782

Chúng ta đang sống trong thời đại 4.0 – nơi mà khoa học công nghệ và internet cực kì phát triển, không khó để thấy rất nhiều mặt hàng được buôn bán trực tuyến. Tuy nhiên không phải tất cả…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot