Sales page là gì? Đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh với sales page “chất”

12/04/2022 1319

Bạn “đốt tiền” cho quảng cáo nhưng không ra đơn, lượt reach nhiều mà không có comment, webiste có click truy cập nhưng không có chuyển đổi,… Để giải quyết tình trạng này thì sales page là một trong những giải pháp tối ưu nhất. Vậy sales page là gì? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Sales page là gì?

Sales page được biết đến là một trang bán hàng chuyên nghiệp, cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ. Mục đích thu hút thêm nhóm khách hàng tiềm năng thông qua bài viết trình bày về công dụng, hiệu quả của mặt hàng mà người kinh doanh đang hướng đến. Website sales page có giao diện thân thiện, đơn giản, khá giống với một đoạn email hay  tin nhắn văn bản thông thường.

Các đặc điểm đặc trưng của sales page gồm có:

• Nội dung cụ thể, tập trung: không lan man về các nội dung bên rìa, không liên quan đến việc bán hàng. Tất cả đều tập trung cho hoạt động tiếp thị và kinh doanh.

• Thông tin thuyết phục: Thông tin chính trên sales page gồm có: thông tin sản phẩm, đánh giá từ khách hàng, thông tin bảo chứng cho chất lượng, hướng dẫn thanh toán, giao hàng, chính sách hậu mãi, các chương trình ưu đãi, khuyến mại.

• Tối ưu chuyển đổi: Sales page lưu trữ cookies, cài các mã tracking từ Google và Facebook Pixel. Nhờ đó để tạo ra tệp retargeting  hay chạy quảng cáo tối ưu chuyển đổi. Giúp tối ưu hóa chi phí đối với mỗi chuyển đổi đơn vị.

Sales page là gì?
Sales page là gì?

Hướng dẫn tạo sales page chuyên nghiệp

Bạn không cần phải là một copywriter chuyên nghiệp mới có thể viết một sales page. Thay vào đó chỉ cần đồng cảm và thấu hiểu nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Dưới đây là các bước tạo sales page mà bạn có thể tham khảo.

Bước 1: Định hướng

Để xác định được định hướng, bạn cần xác định được những yếu tố quan trọng liên quan đến sales page thông qua việc trả lời các câu hỏi:

• Vấn đề của khách hàng là gì? Từ đó đánh vào nỗi đau và thu hút sự quan tâm của họ.

• Giải pháp nào có thể giúp khách hàng giải quyết vấn đề của họ? Đề cập đến sản phẩm của bạn.

• Sản phẩm của bạn có thể giải quyết nhu cầu khách hàng như thế nào? Đưa ra những tính năng nổi bật, lợi ích của khách hàng khi sử dụng sản phẩm.

• Lý do để khách hàng quyết định mua sản phẩm của bạn là gì? Đưa ra các chương trình khuyến mại, ưu đãi hấp dẫn, tạo sự khan hiếm,…

Xây dựng định hướng
Xây dựng định hướng

Bước 2: Xây dựng bức thư bán hàng

Bạn sẽ dựa vào nội dung đã vạch ra ở bước 1 để xây dựng một bức thư bán hàng. Bước này khá đơn giản vì chỉ cần tạo 1 file văn bản và bổ sung thêm các ý cho từng luận điểm ở trên. Bạn không phải quan tâm quá nhiều về mặt hình thức, mà chỉ cần trình bày rõ ràng ý và chia cụ thể thành từng đoạn.

Bước 3: Tạo trang sales page

Để tạo trang sales page, bạn đăng nhập vào builder.ladipage.vn. Tại đây, chúng ta chỉ cần tạo các đoạn text và sao chép những gì đã viết ở bước 2 vào. Tiếp đến là thiết lập một số yếu tố như: Màu sắc, kích thước, font chữ, ảnh minh họa và di chuyển, sắp xếp các phần để có được bố cục trang đẹp mắt.

Tạo trang sales page
Tạo trang sales page

Bước 4: Xuất bản

Bạn phải gắn trang sales page vào tên miền và xuất bản để thực hiện một chiến dịch quảng cáo mới. Đừng lo lắng nếu không thể tùy chỉnh mục này. Bởi bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ Livechat và Teamview trong việc xuất bản.

Những yếu tố quan trọng trong sales page giúp tăng tỷ lệ chốt đơn

Để tăng tỷ lệ chốt đơn trong sales page, bạn cần đặc biệt chú ý tới một số nội dung quan trọng sau đây:

• Tạo tiêu đề hấp dẫn, thu hút. Đánh đúng nỗi đau hoặc khao khát của khách hàng, khiến họ phải tiếp tục kéo xuống đọc.

• Đa phần sales page thường khá dài, vì vậy phần nội dung cần rõ ràng, có chính-phụ. Những điểm chính cần được thể hiện nổi bật, sử dụng đoạn văn ngắn và gạch đầu dòng để người đọc dễ theo dõi.

• Giới thiệu về doanh nghiệp để tăng thêm độ tin cậy cho sales page.

• Chèn thêm nút kêu gọi hành động mua hàng giúp tăng thêm tỷ lệ chuyển đổi. Nên đặt tại các vị trí dễ thấy, nổi bật với tổng thể.

• Cung cấp các đánh giá tích cực của khách hàng để tăng độ tin cậy cho nội dung của sales page.

• Sử dụng video giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ thay vì chỉ miêu tả bằng văn bản. Điều này sẽ giúp bạn rút ngắn được nội dung của sales page, vừa mang đến cảm giác mới lạ, kích thích hành vi mua hàng.

Những yếu tố quan trọng trong sales page giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
Những yếu tố quan trọng trong sales page giúp tăng tỷ lệ chốt đơn

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu sales page là gì và những thông tin liên quan đến hình thức này. Có thể thấy, đây là giải pháp hiệu quả trong việc đưa hoạt động kinh doanh của bạn phát triển, gia tăng doanh số cũng như đẩy mạnh thương hiệu. Hy vọng bài viết thực sự hữu ích. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Những câu chuyện ý nghĩa về thành công bạn nên đọc

Những câu chuyện ý nghĩa về thành công bạn nên đọc

05/05/2020 18225

Trong cuộc sống, chúng ta khó tránh khỏi những thất bại. Nếu có thể đứng lên từ thất bại, kiên trì theo đuổi mục tiêu, tương lai chắc chắn sẽ thành công. Dưới đây là một số những câu chuyện…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot