Bounce Rate là gì? Lí do Bounce Rate tăng cao là gì ?

25/04/2022 3161

Bounce Rate là thuật ngữ của Internet marketing. Nó được sử dụng để phân tích hiệu quả lưu lượng truy cập của một trang web. Vậy cụ thể Bounce Rate là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu điều đó ngay bây giờ.

Bounce Rate là gì?

Bounce Rate – Tỷ lệ bỏ trang là tỷ lệ phần trăm số phiên truy cập (session) chỉ truy cập vào 1 trang duy nhất của người dùng và không thêm tương tác nào khác trên trang. Nói đơn giản thì Bounce Rate là tỷ lệ số người truy cập vào và thoát ra khỏi web mà không xem thêm bất kỳ trang nào khác hay click vào các đường link trên trang.

Bounce Rate là gì
Bounce Rate – Tỷ lệ bỏ trang

Bounce Rate rất quan trọng trong Google Analytics. Cũng như được quan tâm bởi các SEOer và nhà quản trị web. Nó chủ yếu được dùng để đánh giá trải nghiệm của người dùng và chất lượng của website. Thậm chí điều hướng người dùng trong trang theo mong muốn của mình.

Tuy nhiên chỉ số này lại khá ảo và dễ gây hiểu lầm. Bởi nếu như người dùng truy cập vào trang web mà tìm được thứ mình cần, dĩ nhiên họ sẽ thoát ngay mà chẳng quan tâm thêm bất cứ trang nào khác. Khi đó, website có thể chất lượng nhưng tỷ lệ bỏ trang trung bình trên trang lại khá cao.

Lí do khiến người dùng thoát trang

Trước khi muốn tối ưu Bounce Rate thì bạn phải hiểu rõ được lí do vì sao mà người dùng lại thoát trang. Từ đó mới có thể điều chỉnh phù hợp giảm tỷ lệ bỏ trang xuống mức thấp nhất. Dưới đây là vài lí do chính khiến cho người dùng thoát trang của bạn

Trang không đáp ứng nhu cầu như mong đợi

Vào vai là người đi mua hàng. Ví dụ như bạn đang muốn tìm mua 1 chiếc Iphone, nhưng chi phí có hạn nên bạn sẽ tìm Iphone cũ giá rẻ. Và kết quả trả về cho bạn có trang đăng ” Bán iphone cũ giá rẻ uy tín “.

Bạn click vào trang web. Nhưng khi vào web thay vì đưa bạn đến trang có đăng iphone cũ giá rẻ thì lại để bạn ở trang chủ. Nơi có muôn vàn sản phẩm khác nhau mà không thấy kết quả bạn muôn.

Rõ ràng là bạn sẽ ngay lập tức thoát trang và tìm cho mình một kết quả khác phải không ?

Bounce Rate là gì
Lí do khiến Boune Rate cao

♦ Tìm hiểu thêm: phần mềm quản lý bán hàng đa kênh miễn phí tốt nhất 2021

Thiết kế không đẹp mắt

Thiết kế xấu là điều có thẻ gây nên tỷ lệ bounce rate vô cùng cao. Đúng là không nên đánh giá quyển sách qua trang bìa. Nhưng thực sự trên mạng internet có vô số kết quả, nhìn không thuận mắt thì có thể ngay lập tức có cái khác thay thế.

Và hầu hết người dùng đều hay có thói quen đánh giá trang web bằng nội dung thiết kế của nó dù chưa biết nội dung tốt hay không tốt.

Vì thế mà nếu như trang web của bạn xấu xí, lằng nhằng, nội dung lại nhạt nhẽo thì xin chúc mừng Tỷ lệ Bounce Rate của bạn sẽ cao lắm đấy.

UX – Trải nghiệm người dùng không tốt

Trang của bạn có thể sẽ rất đẹp. Nhưng cái mã là 1 chuyện, còn cái cốt lõi nội mà chữ nhỏ li ti, trình bày lỗi thì người đọc cũng chẳng đọc hết cho nổi.

Website của bạn cũng phải siêu dễ sử dụng. Mọi người dễ đọc và điều hướng xung quanh trang của bạn, thì tỷ lệ thoát của bạn sẽ rất thấp.

Trang của bạn cần phải cung cấp cho người dùng những thứ họ tìm kiếm. Điều này là đương nhiên. Không phải tất cả những lần thoát trang đều là dấu hiệu xấu. Trên thực tế thì một lần thoát có thể cũng có thể là dấu hiệu cho thấy trang web của bạn đã cung cấp cho người xem những gì họ muốn nhanh chóng.

Tìm hiểu thêm: UX Research và Bí quyết gia tăng trải nghiệm người dùng

Tỷ lệ thoát trong Google Analytics được tính như thế nào?

Google Analytics tính tỉ lệ thoát của một trang web và tỉ lệ thoát của toàn bộ website.

Bounce Rate là gì
Tỷ lệ thoát Google

Công thức tính tỷ lệ Bounce Rate của một trang web

Bounce rate của 1 trang = Tổng lượt thoát (bounce được tính trên cùng một trang) trong khoảng thời gian nhất định/Tổng số lần truy cập (entrance) trong cùng một khoảng thời gian đó.

Công thức tính tỷ lệ Bounce rate của cả website 

Bounce rate của cả website = Tổng lượt thoát (bounce tổng hợp từ tất cả các trang web) trong khoảng thời gian nhất định/Tổng số lần truy cập (entrance) trong cùng một khoảng thời gian đó.

Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý inbox facebook tránh sót đơn

Bounce Rate bao nhiêu là tốt ?

Mỗi 1 website thì sẽ có tỷ lệ thoát khác nhau. Tuỳ vào loại hình, lĩnh vực mà website đó đang hoạt động thì Bounce rate sẽ cao hoặc là thấp. Tuy nhiên Bounce Rate tốt nhất nên nằm trong khoảng dưới 60% là ổn định.

Qua bài viết trên tôi đã giải đáp câu hỏi Bounce Rate là gì cho các bạn. Tham khảo kỹ bài viết và áp dụng vào thực tiễn. Tôi tin chắc website của bạn sẽ có 1 tỷ lệ rời bỏ trang hợp lí nhất. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguồn hàng nội thất ô tô

3 cách tìm nguồn hàng nội thất ô tô không bao giờ làm bạn thất vọng

03/06/2020 4710

Kinh doanh nội thất ô tô không hẳn là loại hình mới nhưng vẫn rất tiềm năng. Bạn muốn mở cửa hàng phụ kiện, trang trí xe hơi, nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm và không biết phải bắt đầu…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot