Cách thanh toán tiền nợ quảng cáo Facebook đơn giản và nhanh chóng

09/05/2023 4636

Có thể bạn chưa biết, Facebook khá nhạy cảm với từ “nợ”. Nếu đang có một khoản còn chưa kịp trả với nó, thì chắc chắn bạn đã có một vé nằm trong danh sách “cần quan tâm” rồi. Phương án tốt nhất vẫn là thanh toán tiền nợ quảng cáo Facebook và hạn chế nợ thấp nhất có thể.

Lý do “nợ” tiền quảng cáo Facebook

Tình trạng nợ quảng cáo Facebook xảy ra khá phổ biến. Có thể liệt kê ra một vài nguyên nhân chính sau đây:

Chạy liên tục

Khi chạy quảng cáo thấy lượt tương tác và hiệu quả cao nên các bạn cứ để vậy. Nhưng trong thẻ của bạn đã cạn tiền trong khi Facebook vẫn tiếp tục chạy. Khiến phát sinh khoản tạm ứng với Facebook. Đến cuối tháng hoặc khi đủ ngưỡng ngân sách mà vẫn chưa trả thì sẽ trở thành khoản nợ.

Click xem ngay: Phần mềm quản lý fanpage – cách quản lý quảng cáo Facebook toàn diện mà bạn không nên bỏ lỡ.

Lý do “nợ” tiền quảng cáo Facebook
Lý do “nợ” tiền quảng cáo Facebook

Thăng hạng cho bài viết

Đối với những người mới bắt đầu tiếp xúc với quảng cáo hay chạy thử với ngân sách từ 200 – 300k trong thẻ. Các bạn thường thăng hạng trang cho bài viết trên Fanpage, khiến Facebook cắn nhiều tiền hơn. Tình trạng này thường bị Facebook không cho quảng cáo nữa.

Tìm hiểu chi tiết: Ngưỡng thanh toán là gì? Cách xin nâng ngưỡng thanh toán

Cố tình chạy bùng

Có khá nhiều người quyết định chạy bùng để không mất tiền quảng cáo và tìm cách giải quyết khó khăn trước mắt chứ không có tính toán về lâu dài. Thường những người này tư duy về kinh doanh và bán hàng chưa tốt. Chính vì hiện tượng chạy bùng thường xuyên xảy ra, nên những tài khoản của Việt Nam luôn bị Facebook dè chừng và nghiêm ngặt hơn so với các nước khác.

Cố tình chạy bùng
Cố tình chạy bùng

Cách thanh toán tiền nợ quảng cáo Facebook

Để thanh toán khoản nợ với Facebook bạn có thể làm theo các cách sau đây:

Liên hệ với Facebook

Bước 1: Truy cập vào đường link hỗ trợ của Facebook

Bạn truy cập vào đường link sau: https://www.facebook.com/business/help. Sau đó chọn “Bắt đầu”. Tại giao diện mới bạn chọn “Lập hóa đơn và thanh toán”.

Bước 2: Kéo xuống dưới và chọn “Chat với người đại diện”.

Bước 3: Điền thông tin cần thiết vào Form đăng ký nhận hỗ trợ từ Facebook. Thông tin bao gồm: Tên, số điện thoại, Email, tài khoản quảng cáo cần giải quyết thanh toán, chọn nội dung cần hỗ trợ, câu hỏi chính về nội dung cần hỗ trợ. Điền xong các bạn chọn “Bắt đầu chat”.

Cách thanh toán tiền nợ quảng cáo Facebook
Cách thanh toán tiền nợ quảng cáo Facebook

Bước 4: Bắt đầu chat và trò chuyện.

Khi đoạn chat được gửi trực tiếp vào Messenger. Việc của bạn là chờ ai đó trong đội ngũ hỗ trợ chủ động nhắn tin trước mà thôi. Các bạn hãy nói chuyện một cách bình thường và lịch sự. Sau đó nhờ đội ngũ thanh toán tiền nợ quảng cáo cho bạn là xong.

Sau khi được hỗ trợ, bạn sẽ nhận email xác nhận kèm theo mã phiên chat. Để nếu chưa giải quyết xong bạn vẫn có thể tìm người vừa hỗ trợ bạn và họ sẽ biết làm những gì tiếp theo.

Bạn có biết: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả? Bí quyết bán hàng “thần thánh” của những nhà kinh doanh giỏi.

Thêm phương thức thanh toán

Khi thanh toán quảng cáo Facebook không thành công hoặc không thanh toán được quảng cáo Facebook, bạn hãy thử thêm phương thức thanh toán mới. Bằng cách đi tới “Cài đặt thanh toán” và thêm phương thức thanh toán, sau đó thực hiện thanh toán số dư theo cách thủ công.

Với cách thanh toán tiền nợ quảng cáo Facebook này, sau khi số dư được thanh toán thì những hoạt động của chiến dịch hoặc đã được lên lịch sẽ đủ điều kiện để tiếp tục chạy.

Thêm phương thức thanh toán
Thêm phương thức thanh toán

Tại sao lại không thanh toán quảng cáo Facebook được?

Hầu hết nguyên nhân là do ngân hàng hoặc nhà cung cấp dịch vụ thanh toán mắc phải sự cố trong quá trình thanh toán cho bạn. Nếu không thanh toán được quảng cáo, Facebook sẽ đưa ra những giải pháp sau:

  • Tìm cách tính lại phí vào phương thức thanh toán chính của nhà quảng cáo
  • Thử tính phí với một phương thức thanh toán khác mà nhà quảng cáo đã thiết lập trên tài khoản quảng cáo.

Trong trường hợp tất  cả các phương thức thanh toán đều không thành công, Facebook sẽ dừng mọi quảng cáo đang chạy cho đến khi số dư được thanh toán.

Khi tìm kiếm một phương thức thanh toán cho phép chạy quảng cáo suôn sẻ, điều quan trọng là phải kiểm tra các tiêu chí sau: liệu nhà cung cấp thẻ có giấy phép chính thức hay không, liệu họ có cung cấp nhiều loại thẻ với nhiều BIN khác nhau để cho phép bạn kiểm tra một số cài đặt hay không và tìm cái phù hợp với bạn. Một trong những nhà cung cấp như vậy là PSTNET: họ cung cấp thẻ bằng USD và EURO, được thiết kế đặc biệt cho quảng cáo và các dịch vụ liên quan trên hầu hết mọi nền tảng trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, họ cung cấp:
– Thẻ miễn phí để kiểm tra
– Từ 2% phí nạp tiền
– 0% phí cho mỗi giao dịch
– 0% phí rút tiền
– 0% phí cho mỗi giao dịch bị từ chối
– 0% phí cho mỗi giao dịch trên thẻ bị chặn.

Hơn nữa, họ có chương trình PST Private cung cấp chi phí và phí thẻ thấp hơn cho các nhóm tiếp thị và người dùng cá nhân có ngân sách hàng tháng lớn hơn. Tham gia tại đây

Đừng bỏ lỡ: Phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn là cách tốt nhất giúp chốt đơn nhanh – hiệu quả – tiết kiệm thời gian. Bạn đã thử chưa?

Tại sao lại không thanh toán quảng cáo Facebook được? 
Tại sao lại không thanh toán quảng cáo Facebook được?

Qua những chia sẻ về việc thanh toán tiền nợ quảng cáo Facebook vừa rồi. Hy vọng có thể giúp ích cho bạn giải quyết những vấn đề còn vướng mắc. Hãy cẩn thận hơn với ngưỡng chi tiêu và cố gắng nạp tiền vào tài khoản trước hạn thanh toán nhé.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

kinh-doanh-nho-tai-nha-0

10 ý tưởng kinh doanh nhỏ ở nhà hiệu quả năm 2021 giúp bạn GIÀU TO

31/12/2020 6561

It vốn và sợ rủi ro cao, không có thời gian, mặt bằng eo hẹp.. Đây chính là những lý do ngăn cản bạn trên con đường tập kinh doanh. Tuy nhiên, vẫn có những ý tưởng buôn bán khá…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot