Bán hàng trên Group Facebook, đăng một – bán một trăm không hề khó

25/04/2022 1072

Bạn đang lo sợ vì không đủ ngân sách và kỹ năng để chạy FB Ads. Đau đầu vì FB cá nhân không tiếp thị được đến lượng lớn khách hàng mục tiêu. Và vẫn loay hoay tìm giải pháp cho việc kinh doanh của mình. Vậy chắc hẳn bạn chưa biết đến cách bán hàng trên Group Facebook hiệu quả này rồi.

Tại sao nên bán hàng trên Group Facebook?

Group Facebook là một trong những chức năng được Facebook phát triển. Nhằm giúp người dùng có thể tạo, tham gia và hoạt động trên đó. Tại Group, họ có thể chia sẻ kiến thức bổ ích, nêu lên quan điểm cũng như đăng bán các mặt hàng, giới thiệu thương hiệu và hàng ngàn hoạt động khác. Dưới đây là những lý do bạn nên chọn Group là nơi tiếp thị sản phẩm tới khách hàng:

Xây dựng cộng đồng lớn mạnh. Có thể bạn chưa biết, Group được xem như diễn đàn lớn của những người có cùng chung mối bận tâm, sở thích, hành vi, đặc điểm,.. Chẳng hạn: thời trang, mỹ phẩm, thể thao, game,…Với số lượng thành viên lên đến hàng ngàn thậm chí là trăm ngàn người.

Là nơi tốt nhất để chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức bổ ích về sản phẩm. Tâm lý chung của người dùng là muốn học hỏi và trải nghiệm. Họ cũng có xu hướng tin tưởng vào những người có kiến thức chuyên môn hơn. Chính vì vậy, nên thường xuyên chia sẻ thông tin bổ ích, liên quan đến sản phẩm, kể cả kinh nghiệm kinh doanh.

Tạo hệ thống bán hàng miễn phí. Tất nhiên rồi, chúng ta có thể giới thiệu sản phẩm, cung cấp dịch vụ mà không mất bất kỳ chi phí nào. Trong khi đó tất cả các thành viên đều có khả năng nhìn thấy được bài viết của bạn.

Bán hàng trên Group Facebook đơn giản
Bán hàng trên Group Facebook đơn giản

Nơi “nhốt” khách hàng và tạo doanh số bền vững. Chỉ cần thường xuyên chăm sóc, quan tâm đến khách hàng. Không khó để biến họ trở thành khách hàng “ruột” của bạn.

Tối ưu hiệu quả bán hàng trên Facebook với App quản lý Fanpage miễn phí giúp bạn quản lý comment, inbox, tương tác tốt nhất với khách hàng. Thiết kế phần mềm Đơn Giản – Dễ dùng – Tiết kiệm chi phí. Phù hợp với tất cả ngành hàng. Sử dụng miễn phí phần mềm bán hàng tại đây!

Hướng dẫn cách bán hàng trên Group Facebook hiệu quả

Hiểu thuật toán của Facebook

Rất nhiều bạn vẫn đang mắc sai lầm khi đăng bài trên các nhóm và sợ tình trạng “trôi bài”. Thế nên họ sẽ đăng liên tục hoặc spam nhiều lần. Thực ra, những việc này chỉ lãng phí thời gian. Bởi bạn nên hiểu rằng, phần lớn người dùng không trực tiếp vào Group để xem mà họ chỉ thấy khi nó được hiện trên Newsfeed một cách thụ động. Facebook sẽ cho ngẫu nhiên một lượng thành viên nhất định có thể nhìn thấy bài đăng của bạn.

Vì vậy, bạn nên post bài vào các thời điểm khác nhau trong ngày, sẽ tăng khả năng tiếp cận được hết tất cả thành viên. Nhưng cần phải hạn chế số lượng, nếu như có quá nhiều bài trong một ngày Facebook sẵn sàng block tài khoản của bạn và không cho đăng nữa.

Hiểu thuật toán bán hàng trên Group Facebook
Hiểu thuật toán bán hàng trên Group Facebook

Tìm hiểu ngay: Thời gian đăng bài Facebook hiệu quả tiếp cận hàng ngàn khách hàng

Chỉ bán hàng trên Group Facebook chất lượng

Để chọn một Group tốt, bạn có thể tham khảo các tiêu chí sau đây:

Phù hợp với từ khóa sản phẩm: Tham gia nhóm đúng với từ khóa, đồng nghĩa với việc đúng sản phẩm cần bán và khách hàng mục tiêu của bạn. Ví dụ: Cháy túi vì son. Hàng Quảng Châu, Siêu thị cây cảnh,…

Chọn Group với từ khóa phù hợp
Chọn Group với từ khóa phù hợp

Đánh giá số lượng thành viên: Số lượng thành viên sẽ phản ánh đến lượt hiển thị bài đăng của bạn sau này. Ngoài ra, lượng thành viên lớn có thể xem là Group khá chất lượng và nhiều người muốn theo dõi hoạt động của nó.

Đánh giá chất lượng Group: Đôi khi có nhiều Group với lượng tham gia khá lớn, nhưng chất lượng bài viết và tương tác lại vô cùng thấp. Có thể là do người dùng đã bỏ theo dõi hoặc quản trị viên mua thành viên cho nhóm. Vì vậy, bạn nên để ý lượt like, comment ở các bài đăng để đánh giá chất lượng của nó.

Bán hàng trên Group Facebook hiệu quả
Bán hàng trên Group Facebook hiệu quả

Đăng và tương tác với các bài viết bán hàng trên Group Facebook

Nhiều người vẫn có thói quen chia sẻ bài viết từ trang cá nhân vào các nhóm bởi thao tác nhanh-gọn-lẹ. Nhưng cái đích là hiệu quả bán hàng thì lại không đạt được. Tốt nhất hãy đăng một bài hoàn chỉnh thay vì nhấn nút share. Việc này không chỉ cho thấy phong cách bán hàng chuyên nghiệp mà còn mang lại hiệu quả kinh doanh cao hơn.

Thường xuyên tương tác trong bài viết. Đây cũng là một cách khiến bài viết của bạn nổi bật và gây chú ý với người khác. Đặc biệt, có thể tự tạo ra kịch bản trò chuyện với khách hàng thông qua nick FB ảo khác.

Tìm hiểu ngay: Cách tương tác trên Facebook “triệu like” chỉ với thao tác đơn giản

Đăng bài và tăng tương tác với bài viết trong nhóm
Đăng bài và tăng tương tác với bài viết trong nhóm

Kết bạn với khách hàng tiềm năng trên nhóm

Kết bạn ý kiến không tồi nếu bạn muốn tạo cho mình nhóm khách hàng tiềm năng. Mẹo đó là chọn các bài được ghim trên nhóm chất lượng. Sau đó kết bạn với những đối tượng tương tác trong đó. Chắc chắn, người có nhu cầu thì mới tương tác đúng không nào.

Kết bạn trong nhóm bán hàng Facebook
Kết bạn trong nhóm bán hàng Facebook

Tương tác với bài viết trong nhóm

Đây là cách đăng bài bán hàng trên group facebook thông qua việc comment trong các bài viết. Có hai cách phổ biến được mọi người áp dụng đó là:

Spam Comment: Đây là cách dùng phần mềm Auto Comment để tiếp thị trong phần bình luận. Lúc này, phần mềm sẽ random và tự động comment nội dung đã được thiết lập sẵn.

Săn và comment vào các bài viết có nhu cầu: Cách này phù hợp với ai thường xuyên theo dõi nhóm. Hoặc bạn có thể Search trên Facebook các cụm từ như: mình đang cần, cần gấp sản phẩm abc, có ai có sản phẩm abc,… sẽ tìm ra được những đối tượng đang có nhu cầu. Sau đó, để lại bài đăng tiếp thị của bạn vào phần comment kèm theo thông tin liên hệ.

Đừng bỏ qua: Tự động trả lời bình luận fanpage của khách hàng trên Fanpage Facebook

Tương tác cho bài viết trên Group
Tương tác cho bài viết trên Group

Chúng ta vừa tìm hiểu xong cách bán hàng trên Group Facebook hiệu quả. Nếu bạn biết tận dụng mảnh đất màu mỡ này thì không có gì khó để tạo ra doanh thu như ý. Chúc công việc kinh doanh của bạn ngày một phát triển.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

quan-ao-tre-em-3

Gọi tên những nguồn bán buôn quần áo trẻ em giá siêu rẻ

07/04/2021 5527

Ở đâu bán sỉ quần áo trẻ em xuất khẩu chất lượng? Tìm nguồn hàng bán buôn quần áo trẻ em giá gốc như thế nào? Đây là những câu hỏi mà ai đang có ý định kinh doanh quần…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot