Hướng dẫn cách tra mã vận đơn EMS mới nhất 2020

25/04/2022 8648

Bạn đang sử dụng dịch vụ EMS và muốn biết tình trạng đơn hàng như thế nào? Lo sợ đơn hàng gặp sự cố trong quá trình vận chuyển? Đừng lo, Abit sẽ giúp bạn giải quyết những mối lo này bằng các cách tra mã vận đơn EMS dưới đây.

Tại sao cần phải tra mã vận đơn EMS?

Kiểm tra vận đơn EMS là điều mà các khách hàng thông thường hoặc các nhà kinh doanh đều cần làm khi có gửi hàng tại bưu điện. Việc check hàng gửi bưu điện EMS giúp chúng ta theo dõi được đơn hàng, đối soát được với bưu điện. Nếu đơn hàng đến bưu cục quá lâu mà chưa được đi phát thì việc thúc giục giao hàng là vô cùng cần thiết. Điều này sẽ giảm thiểu được tối đa khả năng hoàn đơn của khách hàng.

Sử dụng Phần mềm quản lý đơn hàng miễn phí sẽ giúp bạn tra mã chuyển phát nhanh EMS nhanh hơn. Bởi phần mềm được kết nối với các đơn vị vận chuyển uy tín trên toàn quốc. Nhờ đó bạn vừa tra cứu được cước phí, thời gian di chuyển của từng đơn hàng. CLick để được ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ ngay tại đây.

 

Tại sao phải tra cứu EMS?
Tại sao phải tra cứu EMS?

Hướng dẫn các cách tra mã vận đơn EMS

Cách 1: Tra cứu trực tuyến trên trang chủ VNPost

Đây là cách truyền thông và nhiều người sử dụng nhất. Để tra cứu tra cứu ems chuyển phát nhanh bạn hãy truy cập vào đường link sau: http://www.vnpost.vn/vi-vn/dinh-vi/buu-pham. Tiếp theo bạn cập nhật mã vận đơn gồm 13 ký tự, bao gồm cả chữ và số vào ô tra cứu. Bước cuối cùng bạn click vào biểu tượng tìm kiếm bên phải của ô.

Mã vận đơn của đơn hàng nằm tại góc phải trên phiếu gửi hàng
Mã vận đơn của đơn hàng nằm tại góc phải trên phiếu gửi hàng

Sau khi nhận được yêu cầu tra cứu từ bạn, hệ thống sẽ trả về các thông tin đơn hàng như: số vận đơn (bill), thời gian gửi đơn hàng, bưu cục gửi, bưu cục nhận, bưu cục ở thời điểm hiện tại, trang thái đơn hàng, kết quả phát. Nếu đơn hàng đã phát thành công cho người nhận. Trạng thái đơn hàng sẽ là “Giao thành công” và sẽ có thêm tên của người ký nhận đơn hàng. Đối với cách tra cứu này, bạn có thể kiểm tra cùng lúc 10 đơn hàng. Mỗi đơn hàng sẽ là 1 dòng. Vừa tiện lợi lại nhanh chóng hơn rất nhiều.

Hệ thống trả về các thông tin liên quan đến đơn hàng
Hệ thống trả về các thông tin liên quan đến đơn hàng

♦ Xem ngay: Cách gửi hàng qua bưu điện cod: Chuyển nghìn đơn chỉ hơn 1 tích tắc

Cách 2: Nhắn tin qua LiveChat

Để kiểm tra vận chuyển ems bạn chỉ cần truy cập vào https://www.ems.com.vn/. Sau đó tìm kiếm hộp chat tại góc cuối màn hình bên tay phải. Nhắn tin nội dung mà bạn cần được tư vấn. Sẽ có nhân viên chăm sóc khách hàng hoạt động 24/7 tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc nhanh chóng và chính xác nhất cho bạn.

Nhắn tin qua LiveChat để tra vận đơn
Nhắn tin qua LiveChat để tra vận đơn

Cách 3: Liên hệ đến tổng đài

Nếu bạn không có phương tiện internet hỗ trợ, bạn có thể gọi lên tổng đài của VNPosrt. Bạn chỉ cần nhấc máy lên và gọi đến số: 1900.54.54.33. Sau đó cung cấp mã đơn hàng cho chuyên viên chăm sóc Sau khi tra mã vận đơn EMS trên hệ thống. Chuyên viên sẽ thông báo cho bạn biết toàn hộ hành trình đơn hàng di chuyển như thế nào. Hiện tại đang ở đâu, kết quả chuyển phát  hàng ra sao.

Liên hệ đến tổng đài để tra mã vận đơn EMS
Liên hệ đến tổng đài để tra mã vận đơn EMS

Cách 4: Nhắn tin đến hệ thống EMS

NGoài cách gọi điện thoại trên bạn cũng có thể nhắn tin đến tổng đài để tra mã vận đơn EMS. Hãy soạn tin nhắn theo cú pháp: EMS_số vận đơn và gửi đến số 8187. Cước phí dịch vụ này là 1.000 đồng cho một tin nhắn gửi đến hệ thống. Sau khi nhận được yêu cầu của bạn, hệ thống sẽ gửi về toàn bộ thông tin của đơn hàng tương tự như các cách trên. Nếu bạn cần thúc giục giao hàng hãy liên lạc ngay đến tổng đài nhé.

Nhắn tin đến hệ thống EMS
Nhắn tin đến hệ thống EMS

Như vậy với 4 cách tra mã vận đơn EMS trên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm với hàng hóa được gửi và vận chuyển qua dịch vụ EMS. Các giải pháp đa kênh của EMS luôn giúp cho bạn kết nối với đơn vị mọi lúc, mọi nơi, mọi thời điểm. 

♦ Xem ngay: Phần mềm quản lý bán hàng và tồn kho hạn chế thất thoát trong bán lẻ

Hy vọng thông qua bài viết bạn sẽ có thêm kiến thức trong việc tra mã vận đơn EMS và cách theo dõi đơn hàng của mình. Nếu có điều gì thắc mắc hay có cách tra cứu khác. Hãy chia sẻ xuống phía dưới bài viết cho các bạn khác cùng tham khảo nhé. Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết của chúng tôi.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Cách trưng bày siêu thị mini thu hút dễ MÓC VÍ khách hàng nhất

Cách trưng bày siêu thị mini bắt mắt dễ MÓC VÍ khách hàng nhất

16/04/2021 2369

Bạn có biết vì sao mình lại thường chọn mua những sản phẩm không có trong danh sách ban đầu khi đi siêu thị? Không phải tự nhiên đâu, là chiến lược cả đấy. Nghệ thuật sắp xếp hàng hóa…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot