Cách hủy đặt hàng trên Tiki nhanh – gọn – thành công 100%

25/04/2022 5223

Bạn vừa đặt hàng trên Tiki nhưng chẳng may đặt sai số lượng hoặc quên áp mã giảm giá,… Bạn vẫn chưa biết làm thế nào hủy để đặt lại. Đừng quá lo lắng mà hãy theo dõi bài viết dưới đây ngay để biết cách hủy đặt hàng trên Tiki.

Hướng dẫn cách hủy đặt hàng trên Tiki

Đôi khi mua hàng trực tuyến sẽ có nhiều lý do khách quan và chủ quan khiến bạn dẫn đến quyết định hủy đơn hàng. Chúng tôi sẽ gói gọn trong 3 cách hủy mua hàng Tiki để bạn dễ hiểu nhất.

Làm sao để hủy đơn hàng trên Tiki
Làm sao để hủy đơn hàng trên Tiki

Hủy đặt hàng Tiki khi chưa đóng gói

Đây là giai đoạn dễ dàng hủy đơn nhất. Bởi lúc này Tiki chỉ mới tiếp nhận đơn hàng của bạn và đang chờ xử lý hoặc đang xử lý. Bạn có thể hủy đơn hàng ngay trên trang web Tiki hoặc app điện thoại theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập tài khoản Tiki

Đăng nhập vào tài khoản mà bạn đã đặt đơn hàng muốn hủy.

Đăng nhập vào tài khoản để hủy đơn hàng bạn đã đặt
Đăng nhập vào tài khoản để hủy đơn hàng bạn đã đặt

Bước 2: Chọn đơn hàng cần hủy trên hệ thống Tiki

Bạn vào mục Tài khoản >> Chọn Đơn hàng của tôi >> Chọn đơn hàng cần hủy.

Chọn đơn hàng mà bạn muốn hủy
Chọn đơn hàng mà bạn muốn hủy

Bước 3:  Thực hiện cách hủy đặt hàng trên Tiki

Click chuột vào nút “Hủy đơn hàng” ở cuối trang. 

Click chọn hủy đơn hàng mà bạn đã chọn
Click chọn hủy đơn hàng mà bạn đã chọn

Bước 4: Chọn lý do hủy đơn hàng.

Bạn lựa chọn 1 trong các gợi ý mà Tiki đưa ra và ghi thêm tại phần chi tiết “Hủy theo ý bạn”.

Chọn lý do chính xác mà bạn muốn hủy đơn hàng
Chọn lý do chính xác mà bạn muốn hủy đơn hàng

Bước 5: Chọn đồng ý

Nếu bạn xác nhận hủy đơn hàng thì chọn “Đồng ý”. Tiki sẽ gửi thông báo hủy đơn thành công. Nếu bạn không có nhu cầu hủy đơn hàng nữa thì có thể thoát lệnh hủy. Các mã đơn hàng bạn sử dụng cho đơn hàng vừa hủy sẽ được hoàn trả cho bạn sử dụng vào đơn hàng tiếp theo nhé.

Chọn xác nhận đồng ý để Tiki gửi thông báo đến cho bạn
Chọn xác nhận đồng ý để Tiki gửi thông báo đến cho bạn

Đưa doanh thu lên ít nhất gấp đôi với phần mềm quản lý bán hàng online từ Abit. Một giải pháp công nghệ kết nối và đồng bộ đơn hàng từ đa kênh đa sàn và Cửa hàng trực tiếp về chung 1 giao diện quản lý duy nhất. Kết nối trực tiếp với kho online, đẩy đơn qua vận chuyển nhanh chóng.

Hủy đặt hàng Tiki khi đơn đã đóng gói

Trường hợp này là đơn hàng của bạn đã được người bán đóng gói. Các thao tác hủy đơn hàng trên trang web hoặc app Tiki sẽ không còn giá trị nữa. Lúc này việc cần làm của bạn là liên lạc đến bộ phận chăm sóc khách hàng của Tiki theo 3 cách sau:

Cách 1: Gọi điện đến số hotline: 1900.6035 (1000đ/phút). Khi nhân viên trực tổng đài nghe máy bạn nên cung cấp mã đơn hàng để được hỗ trợ hủy đơn hàng.

Cách 2: Gửi email về địa chỉ: hotro@tiki.vn hoặc Chat qua fanpage facebook của Tiki.

Liên hệ đến tổng đài hỗ trợ hủy đơn hàng Tiki
Liên hệ đến tổng đài hỗ trợ hủy đơn hàng Tiki

Cả 2 cách sau bạn sẽ phải chờ sự phản hồi của Tiki. Có thể sẽ mất thời gian khá lâu. Vì việc dồn tin nhắn hoặc email khiến cho việc xử lý sẽ chậm trễ. Vì vậy cách 1 sẽ là cách mà nhiều người dùng sử dụng nhất.

Hủy đơn hàng khi nhân viên đang đi giao

Nếu đơn hàng của bạn đã được chuyển cho đơn vị vận chuyển. Thì thời điểm 2 cách trên đều không thể thực hiện được. Lúc này bạn chỉ còn cách từ chối nhận hàng khi nhân viên giao hàng gọi cho bạn. Bạn nên từ chối theo một cách lịch sự nhất. Vì đơn hàng của bạn đã qua rất nhiều công đoạn, mất nhiều công sức và thời gian của nhiều người. 

Hủy đơn hàng nhân viên đang đi giao như thế nào?
Hủy đơn hàng nhân viên đang đi giao như thế nào?

Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý đơn hàng bằng excel đơn giản, dễ sử dụng

Một số câu hỏi liên quan đến cách hủy đặt hàng trên Tiki

Với những đơn hàng thanh toán trước có được hoàn lại tiền khi hủy không?

Câu trả lời là CÓ nhé. Tại hình thức thanh toán trước nào bạn cũng sẽ được hoàn tiền đầy đủ. Tuy nhiên sẽ mất khá nhiều thời gian cho việc hoàn tiền này. Bởi vì nó còn phụ thuộc vào ngân hàng mà bạn sử dụng để thanh toán. Tiki sẽ hoàn lại tiền vào tài khoản mà bạn đã sử dụng mua sản phẩm trước đó. Nếu bạn sử dụng ví điện tử MoMo hoặc Zalo pay để thanh toán thì sẽ được hoàn bằng Tiki xu.

Hủy đơn hàng trên Tiki có được hoàn tiền không?
Hủy đơn hàng trên Tiki có được hoàn tiền không?

Khi vừa thực hiện cách hủy đặt hàng trên Tiki có được mua sản phẩm khác luôn không?

Câu trả lời là CÓ. Bởi vì khi hủy đơn hàng bất kỳ lý do gì, cũng đều không bị ảnh hưởng đến đơn hàng lần sau. Bạn vẫn có thể đặt mua hàng trên Tiki một cách bình thường.

Liệu có khôi phục lại những đơn hàng hủy thành công?

Việc này KHÔNG thể khôi phục được. Vì mọi thông tin liên quan đến đơn hàng đã bị hủy trên hệ thống. Bạn muốn mua lại sản phẩm đó thì chỉ còn cách đặt một đơn hàng mới mà thôi.

Có khôi phục được các đơn hàng đã hủy trên Tiki
Có khôi phục được các đơn hàng đã hủy trên Tiki

♦ Xem thêm: Hack xu Shopee có được không? Làm thế nào để có được nhiều xu nhất

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn định hướng được cách hủy đặt hàng trên Tiki. Tuy nhiên để tránh những trường hợp này xảy ra thì bạn nên lựa chọn kỹ sản phẩm trước khi mua hàng. Nếu bạn còn cách hủy đơn hàng nào khác nhanh hơn, hãy chia sẻ cho mọi người ở phía dưới bài viết nhé.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Tất tần tật những điều bạn nên biết về kinh doanh Homestay

Tất tần tật những điều bạn nên biết về kinh doanh Homestay

31/07/2020 4130

Vài năm trở lại đây, kinh doanh homestay đã trở thành một lĩnh vực cực kỳ hot. Chỉ với một số vốn ít, từ vài chục đến vài trăm triệu đồng khi bạn đầu tư vào homestay bạn đã có…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot